'พีระพันธุ์' นำ 'รทสช.' ลุยถิ่นอีสานเปิดใจทำงานกับประยุทธ์

27 พ.ย. 2565 – เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ศูนย์ประชุมมณฑาทิพย์ฮอลล์ จังหวัดอุดรธานี นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) นายวิทยา แก้วภราดัย รองหัวหน้าพรรค นายเกชา ศักดิ์สมบูรณ์ รองหัวหน้าพรรค และผู้บริหารพรรครวมไทยสร้างชาติ พบปะผู้สนับสนุนพรรคและหารือร่วมกับผู้แสดงความจำนงลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. จังหวัดอุดรธานีและจังหวัดใกล้เคียง โดยมี นางบุญญาพร นาตะธนภัทร ส.ส.พรรครวมแผ่นดิน ร่วมภายในงาน

นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ตนคิดว่าเมื่อมีปัญหา พรรคการเมืองต่างๆ อยากให้มีพรรคการเมืองที่ทำงานสู้เพื่อประชาชนสู้ เพื่อแก้ไขปัญหาประชาชน เป็นที่พึ่งเวลาประชาชนเดือดร้อนมันไม่มีอย่างใจสักที ทำไม่ได้สักที เลยลาออกจากการเป็นผู้แทน เพื่ออยากให้มีพรรคการเมืองที่ทำงานเพื่อบ้านเมือง พอลาออกมาก็มีคนมาถามว่าจะทำงานกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีหรือไม่ ให้มาเป็นที่ปรึกษาช่วยทำงาน ทั้งๆที่ตนไม่เคยรู้จักพล.อ.ประยุทธ์มาก่อน แต่ท่านให้ตนช่วยทำงานเพื่อชาติบ้านเมือง จึงตัดสินใจมาทำงานกับพล.อ.ประยุทธ์ ตนทำงานการเมืองมา 30 ปีไม่เคยเจอใครที่เหมือน พล.อ.ประยุทธ์ เพราะเป็นคนคิดและทำงานเพื่อประชาชนอยู่ตลอกเวลา อาจเห็นท่านเป็นคนโผงผางแต่ในใจคิดถึงประเทศชาติมากที่สุด ซึ่งตนก็คิดเหมือนกันเวลานั่งคุยก็คุยถึงเรื่องชาวบ้านจะแก้ปัญหาอะไร พอคุยแล้วนายกฯจึงตั้งให้เป็นประธานคณะกรรมอำนวยความเป็นธรรมและเร่งรัดการปฏิบัติราชการของสำนักนายกรัฐมนตรี ช่วยประชาชนที่ถูกเอารัดเอาเปรียบ จึงคิดว่าจะทำพรรคการเมืองที่อยากทำลองดูสักตั้งหนึ่ง

นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ตนได้ยินมอตโต้ของพล.อ.ประยุทธ์ที่ใช้มาช่วงหนึ่งว่ารวมไทยสร้างชาติ ตนรู้สึกเลยว่าคำนี้มันใช่ ถ้าคนไทยของเราทุกคนไม่รวมใจกัน ไม่ร่วมมือกันสร้างชาติสร้างแผ่นดิน แล้วเราจะอยู่กันทำไมที่แผ่นดินนี้ ถ้าเราไม่ช่วยกันสร้างสังคมให้มีความเท่าเทียม สร้างโอกาสให้คนได้ทำมาหากิน ไม่แบ่งแยกแบ่งสี ให้หันมารวมไทยสร้างชาติกันดีกว่า ในตอนนั้นก็คิดกันเฉยๆแต่เมื่อมีโอกาสก็ได้ร่วมกันคิดกับ นายวิทยาและนายเอกณัฐ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ ในการทำพรรคการเมืองเพื่อประชาชน และยังได้คุยกับอีกคนหนึ่งที่คิดช่วยกันตั้งพรรคแต่เขาไปอยู่พรรคอื่นแล้ว แต่เขากำลังจะขอกลับมา จึงมาเป็นพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งตอนนี้เราควรสลัดสีกันได้แล้ว เราคนไทยเหมือนกัน มีแต่แดงขาว น้ำเงินขาวแดงอยู่บนหน้าอก นี่คือแผ่นดินไทยเราจะแบ่งสีกันไปทำไมมาช่วยกันสร้างชาติสร้างสังคมให้ดี เราเสียเวลากับการทะเลาะกันแบ่งแยกกันมานานแล้ว

นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า เมื่อครั้งแรกที่ตนลงพื้นที่ทางการเมืองในเขตดินแดงก็ถูกถามว่าจะรู้ได้อย่างไรว่าเลือกนายพีระพันธ์แล้วจะไม่ผิดหวัง ตนจึงถามกลับไปว่าแล้วนี่ผิดหวังกันมากี่ครั้งแล้ว ครั้งนี้ถ้าเลือกพีระพันธ์จะไม่มีคำว่าผิดหวังอีก

“พรรครวมไทยสร้างชาติจะสู้เพื่อพี่น้องทุกคนสู้เพื่อประเทศชาติและจะมีการตั้งกองทุนสร้างชาติขึ้นมา จะมีการปลดหนี้กองทุนหมู่บ้าน สร้างกองทุนใหม่เพื่อชีวิตที่ยั่งยืนเพื่ออนาคตของชาวอีสาน เราจะหาทางปลดหนี้ให้ซึ่งเรากำลังวางแนวทางช่วยแก้ไขปัญหาหนี้ให้กับทุกคนทั่วประเทศ เราจะทำทุกอย่างเพื่อชาติบ้านเมืองช่วยแก้ไขปัญหาให้ประชาชน
ขอฝากพรรครวมไทยสร้างชาติไว้ในหัวใจของพี่น้องทุกคนเลือกตั้งครั้งหน้าใครอะไรก็ช่างเขา ขอให้เลือกรวมไทยสร้างชาติทุกคนทุกเขต”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเดินทางมาจังหวัดอุดรธานีและขอนแก่นของนายพีระพันธุ์และคณะในวันนี้ ถือเป็นการลงพื้นที่ภาคอีสานครั้งแรกของพรรครวมไทยสร้างชาติ และเป็นที่น่าสังเกตว่าผู้สนับสนุนพรรคประมาณ 400 คนที่ได้มาพบปะกับนายพีระพันธุ์และแกนนำนั้น ล้วนเป็นอดีตกลุ่มคนเสื้อแดงอุดรธานี ซึ่งเป็นกลุ่มนปช.อุดรฯเก่า นำโดย นางรัตนาวรรณ สุขศาลา หรือครูนาง ซึ่งนางรัตนาเปิดเผยว่า กลุ่มของเราเป็นคนละกลุ่มกับนายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำกลุ่มคนรักอุดร และตอนนี้บ้านเราไม่มีสีแล้ว และมารวมกันเพื่อรวมไทยสร้างชาติ รวมกันให้เป็นหนึ่งเดียวเพื่อให้ประเทศชาติเดินไปข้างหน้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับจังหวัดอุดรธานีมีเขตเลือกตั้งทั้งหมด 9 เขต ซึ่งนายวิทยา กล่าวว่า แต่เดิมทีรวมไทยสร้างชาติเราคิดว่าจะหาผู้สมัครมาลงไม่ได้ แต่จนถึงปัจจุบันนี้มีคนมาแสดงเจตจำนงกับเราแล้วมากกว่า20 คน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พีระพันธุ์-เอกนัฏ' ถกโผ รทสช. สะพัด 'สุชาติ' กรอกคุณสมบัติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.45 น. นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สา

'รทสช.' ดีเอ็นเอพรรค คือ 'ลุงตู่' สู้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง

รวมไทยสร้างชาติจัดประชุมใหญ่ประจำปี “พีระพันธุ์”ย้ำหนักแน่นดีเอ็นเอของพรรค คือ “ลุงตู่” ขอเป็นพรรคที่สู้ให้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง “เอกนัฏ” ตั้งเป้าดัน “พีระพันธุ์”นั่งนายกฯ

‘สุชาติ’ ลั่นไม่ยึดติด หลังมีชื่อนั่ง รมต. ยันปรับ ครม.อำนาจนายกรัฐมนตรี

พรรครวมไทยสร้างชาติ ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ในกลไกของหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และผู้ใหญ่ของพรรคเป็นหลัก การปรับ ครม.อำนาจเป็นของนายกรัฐมนตรี