'สมศักดิ์' แจงเหตุไม่เข้าประชุมพปชร. ยันสามมิตรยังอยู่ที่เดิม

“สมศักดิ์” แจงไม่เข้าประชุม พปชร. ไม่ใช่เลี่ยงเซ็นชื่ออยู่ต่อ ยันสามมิตรยังอยู่ที่เดิมแต่สมาชิกน้อยลง ปฏิเสธไม่ได้คุย รทสช.กับนายกฯ ปัดแพ็คกระเป๋าย้าย บอกยังมีเวลาไม่เร่งรีบ ไม่เครียด ปัดข่าวไปพท.

29 พ.ย. 2565 – เมื่อเวลา 09.20 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงการไม่เข้าเช็คชื่อในการประชุม พปชร.เมื่อวันที่ 28 พ.ย.ว่า ไม่จำเป็นต้องไปลงรายละเอียดทุกเรื่อง เพราะเรามีหน้าที่อย่างอื่นในเวลาเดียวกันจึงไม่จำเป็น ผู้สื่อข่าวถามว่าแต่กลุ่มสามมิตรไม่ได้มาทั้งกลุ่ม นายสมศักดิ์ กล่าวปฏิเสธว่า ไม่ใช่ไม่มาทั้งกลุ่ม เขาก็ไปกันเยอะ แกนนำเขาไม่ได้ตาม

เมื่อถามว่า ยังยืนยันจะอยู่ในพปชร.ต่อไปหรือไม่ นายสมศักดิ์กล่าวว่า ข้อมูลการเมืองยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง 3 สัปดาห์ก่อนอย่างไรก็อย่างนั้น อย่างที่ตนเรียนไว้ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงยังยืนยันอยู่ เรายังทำงานไปตลอด กับพรรคพลังประชารัฐตรงนี้ไม่มีอะไร เมื่อถามว่าได้ยืนยันกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ไปหรือยัง เพราะเห็นส.ส.หลายคนเซ็นชื่อ นายสมศักดิ์กล่าวว่า อย่าไปลงรายละเอียดอย่างนั้น อาจจะทำให้คนเข้าใจผิด ตนไม่มีปัญหา

เมื่อถามว่าการไม่เข้าร่วมการประชุมพรรคถือเป็นการเลี่ยงการเซ็นชื่อใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์กล่าวว่า ไม่มี ไม่ได้เลี่ยง ปกติ วันจันทร์รัฐมนตรีก็ไปร่วมประชุมบ้างไม่ร่วมบ้างอยู่แล้ว เมื่อถามว่ารู้สึกอย่างไรกรณีที่มีข่าวส.ส.พรรคพลังประชารัฐเก็บกระเป๋าเตรียมย้าย นายสมศักดิ์กล่าวว่า เป็นธรรมดาเวลาใกล้เลือกตั้งใหม่ก็จะมีคนย้ายออกย้ายเข้า เป็นธรรมดาอย่าไปคิดอะไรมาก ถ้าเราผ่านการเมืองมาเยอะๆ ก็จะเห็นมันจะเซ็ตตัวเอง ขณะที่มีพรรคการเมืองใหม่เกิดขึ้นก็มีคนใหม่เข้ามามีคนเก่าออกไปบ้าง ยังอยู่กันส่วนใหญ่ก็โอเคแล้ว
เมื่อถามว่าไม่มีมิตรแท้และศัตรูที่ถาวรยังใช้ได้หรือไม่ นายสมศักดิ์กล่าวว่า ไม่ทราบ อย่าไปคิดวิเคราะห์อะไรให้มันสับสน ซึ่งนายกฯได้บอกกับทุกคนแล้วว่าก็อยู่ไปทำงานไปยังมีเวลาอยู่ ก็พยายามทำงานอย่างเต็มที่ไม่มีอะไรพิเศษ

เมื่อถามว่านายกรัฐมนตรีได้ชวนไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติหรือไม่ นายสมศักดิ์กล่าวปฏิเสธว่าไม่ได้คุยกัน เมื่อถามว่า ให้พล.อ.ประวิตรสบายใจได้ใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์กล่าวว่า ก็ขอให้ท่านสบายใจ เมื่อถามย้ำว่ายืนยันได้หรือไม่ว่ากลุ่มสามมิตรไม่ได้แพ็คกระเป๋าเตรียมย้ายไปไหน นายสมศักดิ์ตอบว่า ยังไม่ได้เตรียม จริงๆแล้วผู้ใหญ่ก็มีคนปล่อยข่าว ทะเลาะกันบ้างอะไรกันบ้าง ซึ่งจริงๆไม่มีหรอก ส่วนลูกพรรคในกลุ่มก็ให้เขาศึกษากัน เขาพอใจอะไรอย่างไรอย่าเพิ่งไปกดดัน

เมื่อถามว่าแสดงว่าฟรีในการตัดสินใจ นายสมศักดิ์ กล่าวว่าไม่เชิงฟรี แต่อยากให้ทุกคนรับฟังความเห็นคนอื่นได้เพื่อไม่เครียด ใครอยากไปก็ไป ใครอยากคุยก็คุย แต่การตัดสินใจเราก็คุยกัน เมื่อถามว่าตอนนี้ในกลุ่มสามมิตรมีประมาณกี่คน นายสมศักดิ์กล่าวว่า ก็คงเหลือน้อย อย่าไปนับเลย ตนไม่ได้โชกโชนตัวเลข บางทีถึงเวลาเลือกตั้งเขาก็แบ่งเขตให้ช่วยกันดูตรงนู้นตรงนั้น สุดท้ายตรงไหนไม่มีใครเอาก็เป็นตนนี่แหละ เมื่อถามว่ามีบางคนน้อยใจหรือไม่ได้ถูกจัดสรรให้ลงเขต และจะออกไปอยู่พรรคอื่น นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่มี ยังเร็วเกินไปที่จะน้อยใจไม่น้อยใจเวลานี้ สภาผู้แทนฯก็ยังอยู่ พรรคก็ยังอยู่ ใครอยากจะคุยกับใครอย่าไปตกใจ ตอนนี้ยังมีเวลา เวลาสิ่งที่คุยๆกันก็ไม่ใช่

เมื่อถามว่าจุดยืนกลุ่มสามมิตรคืออะไรในทางการเมือง นายสมศักดิ์กล่าวว่า อย่าถามกลุ่มสามมิตร ไม่พูดอะไรที่เป็นจุดยืนตัวเองได้หรอก เรามีพรรคการเมืองต้องฟังพรรคต้องฟังผู้หลักผู้ใหญ่ ว่าอะไรเป็นอะไร จะเอากลุ่มมาเป็นหลักหรือย้ายยกกลุ่มบ้างอะไรบ้างไม่จริง บางทีเขาพอใจจะคุยกับใครไปทำที่ไหนอะไรอย่างไรมันเป็นเสรี เวลาจะไปจริงๆเขาก็บอกกัน มันยังมีเวลาอีกเยอะ ถ้าเราไปเร่งรีบทุกวันนี้ประชาชนเขาจะเสียโอกาส อย่าให้ประชาชนเสียโอกาส

เมื่อถามว่าตอนแรกพลังประชารัฐบอกว่าไม่มีกลุ่มไม่มีก๊วน แต่ถึงวันนี้ก็ยังเป็นกลุ่มเป็นก๊วนอยู่ นายสมศักดิ์กล่าวว่า พวกคุณเป็นคนถามเอง ตนก็บอกว่ากลุ่มตนไม่มีแล้ว เมื่อก่อนตนมีเพื่อนอยู่ภาคกลางภาคใต้ ไม่มีกลุ่ม เขาก็ถีบลงให้อยู่ตรงนั้นตรงนี้ เราก็พยายามไม่พูดมันจะสะเทือนใจกันเปล่าๆเวลาพูดไป เมื่อถามว่าให้กำลังใจหัวหน้าพรรคอย่างไร เพราะมีกระแสว่าลูกพรรคจะย้ายออกจำนวนมากนายสมศักดิ์กล่าวว่า เวลาจะช่วยได้ทุกอย่าง ถ้าเราเร่งรีบเร่งกันไปเร่งกันมา สุดท้ายมันก็เครียดกันไปเอง ผู้สื่อข่าวสื่อมวลชนก็เครียด หัวหน้าพรรคก็เครียด ลูกพรรคก็เครียด เครียดกันไปหมด ถ้าเราทำเฉยๆ ดูเวลาดูข้อมูลต่างๆก็จะจบลงไปยังสวยงาม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมศักดิ์' ปัดข่าว ครม.ขัดแย้งโครงการ 'โคแสนล้าน' ย้ำชาวบ้านซื้อวัวเอง รัฐไม่ได้แจก

"รองนายกฯสมศักดิ์" เผย ครม.ไม่ได้ขัดแย้ง โครงการ“โคแสนล้าน” ยันชัด ชาวบ้านต้องหาซื้อวัวเอง ไม่ใช่รัฐบาลซื้อแจก หลบครหาทุจริต ขอ สมาชิกกองทุนหมู่บ้าน รออึดใจเดียว ให้หน่วยงานเกี่ยวข้อง เคาะอัตราดอกเบี้ยเหมาะสม

'บิ๊กป้อม' ไฟเขียวลูกพรรคอภิปรายงบปี 67 อย่างเต็มที่ ยึดมั่นใช้เงินให้ตรงจุด

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ที่คณะกรรมาธิการวิสามัญฯ พิจารณาเสร็จแล้ว ในวาระ 2-3 ระหว่างวันที่ 20-22 มี.ค.นี้

'เรียงหิน' โต้ 'เสรี' แค่วาทกรรม หลังบอก 'เศรษฐา' อยู่ให้ถึง 25 มี.ค.

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ นายเสรี สุวรรณภานนท์ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) มอ

กก.บำบัดผู้ติดยาเสพติด สั่งขยาย CBTx  ชุมชนล้อมรักษ์ทั่วปท. บำบัดผู้ป่วยกลุ่มใหญ่

‘สมศักดิ์’ ถก กก.บำบัดผู้ติดยาเสพติด สั่ง ขยาย ‘CBTx ชุมชนล้อมรักษ์’ ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ หลังช่วยบำบัดผู้ป่วยกลุ่มใหญ่สุด เผย ปี 67 มีผู้ป่วยยาเสพติดสะสม 4.6 หมื่นคน เป็นสีเขียว 3.6 หมื่นคนรับ บำบัดเป็นปลายน้ำ ต้องเร่งแก้ต้นน้ำ