'เพื่อไทย' สงบปาก! ศาลรธน.ให้กฎหมายเลือกตั้งได้ไปต่อ ไม่อยากเสียเวลาคิดใครได้เปรียบ

30 พ.ย.2565 - นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย และประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน(วิปฝ่ายค้าน) กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส.ไม่ขัดรัฐธรรมนูญว่า กระบวนการพิจารณาที่สภาดำเนินการมาเป็นขั้นเป็นตอนถือว่าเดินมาถูกทาง เชื่อว่าทุกคนโล่งอกบ้านเมืองจะเดินหน้าไปได้สู่การเลือกตั้ง ถ้ามีการเลือกตั้ง ถือเป็นทางออกที่ดีกับประเทศ ที่มีกลุ่มการเมืองอาจตั้งข้อกังวลว่า พรรคไหนจะได้เปรียบเสียเปรียบ ไม่อยากให้เสียเวลาคิด การได้เปรียบเสียเปรียบทางการเมือง อยู่ที่ว่าพรรคไหนสามารถทำให้ประชาชนเชื่อมั่นและไว้วางใจก็จะเป็นพรรคที่ได้เปรียบ เรื่องกติกาเป็นเพียงปัจจัยเล็ก ไม่มีผลต่อการเลือกตั้งเท่ากับการวางตัวของพรรคการเมือง เมื่อทุกคนโล่งอกแล้ว ก็ขอให้เดินหน้าสร้างนโยบายที่ดีเสนอประชาชนต่อไป 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุทิน' ร่ายยาวครั้งแรกหลังมีชื่อพ้นครม. แจงดราม่า 'ทักษิณ' เมินมาลัย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความพอใจผลงาน 6-7 เดือนที่ผ่านมา รวมถึงกระแสข่าวจะถูกปรับออกจากรัฐมนตรี

ศาลรธน. ไม่รับคำร้องขอวินิจฉัยอำนาจสภาฯแก้รัฐธรรมนูญ

ศาลรัฐธรรมนูญมีมติเป็นเอกฉันท์ไม่รับคำร้องของประธานรัฐสภาที่ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยปัญหาเกี่ยวกับอำนาจและหน้าที่ของรัฐสภา ในการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญตามรัฐธรรมนูญมาตรา 256