'ทสท.' กระตุกฝ่ายปชต.จับตาพรรครัฐบาลจัดทัพพร้อม ยุทธวิธีฮั้วการเลือกตั้งกำลังก่อตัว

'ธนชาติ' กระตุกฝ่ายปชต.พากันดีใจจะจัดการกับพวกลุงเจ้าเล่ห์สำเร็จ แต่แข่งกันจริงจังอย่างเอาเป็นเอาตาย ชี้พรรครัฐบาลจัดทัพพร้อมมาก ยุทธวิธีฮั้วการเลือกตั้งกำลังก่อตัว จี้ยุติการเมืองสองขั้วที่มีแต่จะพาชาติลงเหว

2ธ.ค.2565- นายธนชาติ ไชยทองพันธ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สกลนคร พรรคไทยสร้างไทย(ทสท.) โพสต์เฟซบุ๊กมีเนื้อหาดังนี้

สูตรหาร100+400 หลายสำนักชี้ว่าเพื่อไทยได้เปรียบ ผมไม่เถียงครับ แต่เมื่อนำเอาผลเลือกตั้งปี 62 มาดู เราจะเห็นว่าการเมืองสองขั้วแบ่งประชาชนเป็นสองฝ่าย ผลการเลือกตั้งออกมาพอๆกัน ทั้งฝ่ายสืบทอดและพวก กับฝ่ายประชาธิปไตย

แต่เมื่อรัฐธรรมนูญแก้ไขแล้วพวกที่เป็นฝ่ายประชาธิปไตยพากันดีใจว่าจะจัดการกับพวกลุงเจ้าเล่ห์สำเร็จ แต่เราลืมไปว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญนี้ผ่านไปได้เพราะรัฐบาลนี้ยอมให้ผ่านนั้น

ย่อมแสดงให้เห็นว่าการจัดทัพเลือกตั้งภายใต้กติกาใหม่ พรรครัฐบาลก็ต้องพร้อมมาก เพราะเท่าที่ดูการจัดทัพรับมือพรรคที่บอกว่าจะได้ สส.มากที่สุดตามที่โม้มาตลอด แต่จัดรัฐบาลที่ไรแพ้ทุกทีไป

ดังนั้นการสู้กับเฒ่าเจ้าเล่ห์โดยการเอามันส์อย่างเดียวคงไม่ได้ครับ เพราะผมเริ่มเห็นยุทธวิธีฮั้วการเลือกตั้งกำลังก่อตัว ในขณะที่ฝ่ายประชาธิปไตยสวมวิญญาณประชาธิปไตยแข่งกันจริงจังอย่างเอาเป็นเอาตาย

แต่อีกฝั่งเล่นละครหลอกผู้ชมที่หลับหูหลับตาเชียร์โดยไม่คิดถึงผลประโยชน์ของชาติ ดังนั้นการเมืองสองขั้วที่มีแต่จะพาชาติลงเหวมันควรยุติได้แล้ว เราควรกลับมามีสติกันเสียทีครับพี่น้อง!!


#เลือกตั้งครั้งหน้าปลดล็อคประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลจะดันทุรังแจกเงินดิจิทัล 5 แสนล้าน ถามคนไทย 4 ข้อ จะเลือกข้อไหนดี

นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กกรณีรัฐบาลเดินหน้า โครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ว่า

'อนุทิน' ไม่กังวลแบงก์ชาติท้วงแจกเงินดิจิทัล ชี้หากไม่ถูกกฎหมาย กฤษฎีกา-สภาพัฒน์ต้องแจ้งมา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย มีหนังสือเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาเกี่ยวกับการเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

เย้ยพรรคร่วมรัฐบาล ยืนแถลงหนุน 'ดิจิทัลวอลเล็ต' แค่ลมพัดไหว ไม่มีอะไรในกอไผ่

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกกต. และอดีตรองประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 โพสต์เฟซบุ๊กว่า

นายกฯ นำรมต.พรรคร่วม ยืนเรียงแถว แถลงครม.เห็นชอบหลักการดิจิทัลวอลเล็ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง นำแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ , นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย , นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน

'เศรษฐา' ยันถกแกนนำพรรคร่วม ไม่ได้ส่งสัญญาณปรับครม. ถ้าเกิดขึ้นก็รู้เอง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการเรียกแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลเข้ามาหารือที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบฯ ได้มีการส่งสัญญาณปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่ ว่า ไม่มี ไม่ได้พูดคุย เมื่อถามว่า นอกจากพูดคุยเรื่องดิจิทัลวอลเล็ตแล้วมีเรื่องอะไรบ้าง