เลือดขึ้นหน้า! 'ภท.' ใส่ไม่ยั้ง 'ปชป.' ขวางลำกัญชา โหนเด็กเล่นการเมืองรายวัน

แฟ้มภาพ

ณัฏฐ์ชนน” อัด “ประชาธิปัตย์” ละอายใจหรือไม่  ปากอ้างห่วงสังคม แต่มือขวางกฎหมายกัญชา โหนเด็กเล่นการเมืองรายวัน

4 ธ.ค. 2565 – นายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสงขลา รองโฆษกพรรคภูมิใจ กล่าวตอบโต้นายนายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ปมข้อพิพาทเรื่องกัญชา ระบุว่า
เรื่องการจัดฉาก ทุกคนมีสิทธิ์สันนิษฐานได้ทั้งนั้น เพราะภาพที่ออกมา มันเหมาะเจาะเหลือเกิน ทำงานการเมือง จะโลกสวยไม่ได้ ยิ่งเมื่ออยู่ฝ่ายตรงข้ามเป็นบางพรรค ยิ่งต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ เพราะบางพรรค ก็ไม่ได้รักษาสัจจะอยู่แล้ว ตอนร่วมรัฐบาลพูดอย่าง ตอนใกล้เลือกตั้งทำอีกอย่าง

นายณัฏฐ์ชนน กล่าวว่า  สำหรับนโยบายกัญชา พรรคภูมิใจ ไม่สามารถผลักดันได้ด้วยตัวคนเดียว แต่เราได้เสียงของ ส.ส.-ส.ว.มาแก้กฎหมายยาเสพติด ประกาศ สธ.นำกัญชา ออกมาจากชื่อยาเสพติด ก็มาจากการเห็นชอบโดยคณะกรรมการ ป.ป.ส. ทาง รมว.เซ็นตามข้อเสนอขึ้นมา และเพื่อควบคุมการใช้ให้เกิดประสิทธิภาพ ก็ต้องอาศัยกฎหมายระดับ พ.ร.บ. มาบังคับใช้ ระหว่างการร่าง พ.ร.บ. กระทรวงสาธารณสุขได้ออกประกาศ มาแก้ปัญหา

นายณัฏฐ์ชนน กล่าวว่า กลับมาที่ พ.ร.บ.ที่จะทำให้นโยบายสมบูรณ์ ตอนยื่นร่างเข้าสภาวาระแรก ทั้งสภาเห็นชอบ พรรคประชาธิปัตย์ ก็เห็นชอบ ตั้ง อ.กนก วงศ์ตระหง่าน เข้าไปเป็นคณะกรรมมาธิการผู้ร่างกฎหมาย จากนั้น ก็ร่างกันเสร็จ แต่แล้ว ก็เป็นพรรคประชาธิปัตย์นี่เองที่คว่ำร่างกันดื้อๆ เลย แล้วก็มาโจมตีว่าร่างฯ นี้ มีช่องโหว่ปล่อยให้เกิดการใช้อย่างเสรีเพื่อการนันทนาการ ทั้งที่ ในร่างฯ ไม่สนับสนันเรื่องนั้นเลย แล้วการใช้เพื่อนันทนาการ มันก็พรรคท่านนี่เองที่เสนอ แต่ กมธ.เขาไม่เอาด้วย

นายณัฏฐ์ชนน กล่าว พอไม่มีกฎหมายเฉพาะมาใช้ควบคุม มันก็เกิดปัญหาตามมาบ้าง แล้วก็เป็นพรรคประชาธิปัตย์ที่ฉกฉวยโอกาสตรงนั้น มาหาเศษหาเลยทางการเมือง ผมขอถามว่า ท่านละอายใจหรือไม่ ที่เล่นการเมืองโดยเอาเด็ก และเยาวชนเป็นเดิมพัน เพื่อหาช่องโจมตีพรรคการเมืองอื่นๆ กับพรรคภูมิใจไทย เรากังวลกับภาพที่เด็กเข้าถึงกัญชา เพื่อนันทนาการแน่นอน แต่เราก็ต้องคิดถึงประชาชนนับล้านคนที่ใช้กัญชารักษาโรค ใช้กัญชา เป็นโอกาสทางเศรษฐกิจ มีคนลงทะเบียนปลูกถูกกฎหมายนับล้านคน มีการเข้าแอปฯ ปลูกกัญกว่า 50 ล้านครั้ง พรรคภูมิใจไทย ทอดทิ้งไม่ได้ เราถึงได้พยายามให้คนที่ใช้ประโยชน์ก็ได้ใช้ และก็ต้องมีกฎหมายมาคุมการใช้ที่ผิด

“ แต่พรรคประชาธิปัตย์ก็ออกมาขวาง แล้วโจมตีนโยบายกัญชาแบบรายวัน โดยไม่มองเลยว่า ท่านเป็นส่วนสำคัญของปัญหาที่เกิดขึ้น วันนี้เด็กเข้าถึง ทั้งที่ ถ้ามี พ.ร.บ.ภาพเหล่านี้ จะไม่เกิดขึ้นแน่นอน แต่ท่านนี่เองที่ขวาง พ.ร.บ. ท่านควรละอายใจ ว่าท่านเป็นส่วนหนึ่งของปัญหา มากกว่ามาฉวยโอกาสเล่นการเมือง ” นายนัฏฐ์ชนน กล่าว.


เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กรอย' ประเดิมทำงานวันแรก ถกผู้บริหาร สมช. พบผู้ใหญ่ทำเนียบฯ

'บิ๊กรอย​' เข้าปฏิบัติหน้าที่​ 'เลขาฯ ​สมช.' วันแรก​ เรียกประชุมผู้บริหาร​ เดินสายพบผู้ใหญ่ในทำเนียบฯ ก่อนหลบสื่อฯ​ ไปสภา

'เซลส์นิด' แจงสภาสูง ขยันทัวร์นอกเหตุจำเป็น เมินตอบปม 'ทักษิณ'

'เศรษฐา' ปัดแก้ตัวงบไม่มางานไม่เดิน เคลมราคายางพุ่งผลงานรัฐบาล ชี้ดึงต่างชาติลงทุนล้านล้านบาท ใช้เวลามากกว่า 7 เดือน แถลงความก้าวหน้าทัวร์นอก 26 มี.ค.

'เศรษฐา' ลอยตัว ปล่อย 'พีระพันธุ์ - ทวี' รับหน้าเสื่อชี้แจงปมทักษิณ

“เศรษฐา”  กำชับ รมต.เข้าสภาตอบคำถาม สว. ระบุ หากอภิปรายโยง “แม้ว”  “พีระพันธุ์ - ทวี” เป็นคนชี้แจง ขอทุกฝ่ายรอฟัง “จุลพันธ์” แจงไทม์ไลน์เงินดิจิทัลพรุ่งนี้

เปิดญัตติซักฟอก สภาสูง ขึงพืด 'ทักษิณ' สร้างระบบยุติธรรมสองมาตรฐาน

เปิดญัตติซักฟอก สว.VSรัฐบาลเศรษฐา ปม”ทักษิณ” สภาสูงเตรียมขยี้สร้างระบบสองมาตรฐาน  ส่วนผลประโยชน์พื้นที่ทับซ้อนไทย-กัมพูชา 20 ล้านล้านบาท  “คำนูณ-อดีตเสนาธิการทหารเรือ”รอกระชวก ปัญหาMOU44 -กลุ่มทุนพลังงาน “ประพันธ์”ลั่นเตรียมเปิดแผลนโยบายส.ป.ก.โฉนดทองคำ