'อนุทิน' เดือด! ไม่ลดตัวตอแยเด็ก ปชป. ลั่นคุยระดับ 4 รมต.

‘อนุทิน’ ซัด เด็ก ปชป. ขวางกัญชา เมินลดตัวตอแย ลูกพรรคเตือนไม่ให้เอาพิมเสนแลกเกลือ สื่อสารแค่กับ ‘จุรินทร์-เฉลิมชัย-สาธิต-จุติ’ เย้ยโดนขัดขาแต่คะแนนนิยมไม่ลด

5 ธ.ค. 2565 – ที่ จ.นครพนม นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ ส.ส. และสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ยังออกมาตอบโต้ปมกัญชา ว่า ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ ตนมีความแนบแน่นกับนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ซึ่งกับนายจุติ เราต่างก็ดูแลประชาชน เวลาประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ท่านนั่งติดกับตน อะไรที่ดูแล้วขัดแย้งกัน ตนก็โทรไปคุยกับท่าน

เมื่อถามว่า แต่ภาพที่ออกมาเหมือนพรรคภูมิใจไทยกับพรรคประชาธิปัตย์เหมือนไม่ลงรอยกัน เพราะ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ มีการใช้คำพูดที่รุนแรงว่าใจไม่ต่ำพอที่จัดฉาก ทำให้นายอนุทิน สวนกลับทันทีว่า”เขาพูดแทนผมเลย ว่าใจไม่ต่ำพอที่จะจัดฉาก คนพาลก็แบบนี้ ภูมิใจไทยอยู่เฉยๆ หนีไปภูเก็ต หนีมานครพนมก็ยังตามมา คงจะหิวแสง ขึ้นแล้วหาทางลงไม่ได้”

นายอนุทิน กล่าวต่อว่า ไหนๆ พูดแล้วก็ขอพูดถึงประเด็นกัญชาเพื่อสันทนาการว่า คนที่ชอบออกมาพูดว่าขอสนับสนุนกัญชาทางการแพทย์เท่านั้น เฉิ่มหรือเปล่า เพราะในร่าง พ.ร.บ.กัญชา กัญชง ของพรรคภูมิใจไทย ไม่มีเรื่องสันทนาการอยู่แล้ว แต่เป็นกัญชาทางการแพทย์ และเศรษฐกิจ เราไม่มีเลยที่เป็นเรื่องสันทนาการ คนที่สนับสนุนสันทนาการคือนายกนก วงษ์ตระหง่าน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะที่เป็นกรรมาธิการฯ ที่ได้เสนอแต่ก็ถูกตีตกไป ดังนั้น ถ้าจะทะเลาะให้ไปทะเลาะกับ ส.ส.ตัวเอง อย่าทะเลาะกับพรรคอื่น

“เราถูกไล่ทุบไล่ตีตลอด เราวิ่งหนีก็ยังวิ่งตามมาตลอด ปกติสู้นะ แต่ลูกพรรคบอกหัวหน้าไม่เอา อย่าเอาพิมเสนไปแลกกับเกลือ ผมไม่ได้คุยด้วย ระดับแบบนี้ผมจะไปคุยได้ยังไง หลายคนที่ออกมาอย่าหวังเลยว่าผมจะไปตอบพวกเขา เวลามีปัญหาผมคุยกับนายจุรินทร์ นายเฉลิมชัย นายจุติ และนายสาธิต ผมมีเพื่อนแท้ในพรรคประชาธิปัตย์อยู่เท่านี้ ส่วน ส.ส. ที่ออกมาพูดจะทำอะไรก็ทำ รับผิดชอบไป ผมอยู่นครพนม จังหวัดพระธาตุพนมสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ไม่พูดโกหก ไม่พูดสิ่งที่ไร้สาระ ไม่ว่าร้ายใคร ไม่ต้องห่วงหรอกครับ ผมไม่ลดตัวลงไปตอแยกับพวกท่านหรอก ท่านจะไม่ได้รับความสนใจอะไรจากผม เพราะผมมีช่องทางที่จะสื่อสาร ถ้าจะสื่อสารกับพรรคประชาธิปัตย์ โดยที่ผมก็จะหาคนระดับเดียวกันไปคุยกับเขา” นายอนุทิน ระบุ

เมื่อถามว่า ประเด็นกัญชาจะกระทบกับคะแนนนิยมของพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า วันนี้ให้ดูที่นครพนม ที่แตกต่างจาก 4 ปีก่อน ที่มาปราศรัยเก้าอี้มากกว่าคน แต่วันนี้คนมากกว่าเก้าอี้ ถ้าเป็นนโยบายที่เดือดร้อนกับประชาขนจริง วันนี้มันไม่มีทางเป็นแบบนี้

“ร่างกฎหมายมันไม่ใช่ของพรรคภูมิใจไทยแล้ว แต่เป็นร่างของสภา ถ้าห่วงจริงก็ผ่านกฎหมาย ไม่ต้องมาพูด เพราะกระทรวงสาธารณสุขไม่ได้ปลดกัญชาออกจากยาเสพติด แต่เป็นคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ที่มีมติให้ปลดกัญชาออกจากยาเสพติด” นายอนุทิน กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย