'สุนทร' ยัน ส.ส.ปากนํ้า ยังอยู่ พปชร. แต่อนาคตคืออนาคต

เวลาทำงานกันผมพูดเสมอว่าเราต้องทำงานกันเป็นทีม ตั้งแต่ระดับท้องถิ่นไปจนถึงระดับชาติ ถ้าถามว่ากลุ่มปากนํ้าหรือกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้าจะไปทางไหน ก็ต้องบอกว่า ณ ขณะนี้ เราเป็นพรรคพลังประชารัฐ ส่วนอนาคตจะเป็นอย่างไร ต้องบอกว่าอนาคตคืออนาคต

6 ธ.ค.2565- นายสุนทร ปานแสงทอง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับการแบ่งงานว่าจะต้องกำกับดูแลในส่วนใดบ้าง ซึ่งรัฐมนตรีว่าการจะมอบงานอะไรให้ทํา การที่ตนได้มาทำงานตรงนี้ก็รู้สึกปกติ เพราะตอนที่อยู่องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ การทํางานมีลักษณะเดียวกัน

เมื่อถามว่า ถูกมองว่าเข้ามาเป็นรัฐมนตรีในฐานะตัวแทนของกลุ่มปากน้ำ นายสุนทร กล่าวว่า การทำงานของกลุ่มปากน้ำ เวลาทำงานกัน ตนพูดเสมอว่าเราต้องทำงานกันเป็นทีม ตั้งแต่ระดับท้องถิ่นไปจนถึงระดับชาติ ถ้าถามว่ากลุ่มปากนํ้าหรือกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้าจะไปทางไหน ก็ต้องบอกว่า ณ ขณะนี้ เราเป็นพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ส่วนอนาคตจะเป็นอย่างไร ต้องบอกว่าอนาคตคืออนาคต เมื่อถามว่า ในอนาคตมีคำตอบในใจหรือไม่ นายสุนทร กล่าวว่า ต้องตอบตรงๆว่าเราคือ พปชร.

ผู้สื่อข่าวถามว่า เลือกตั้งครั้งหน้ายังไปต่อกับ พปชร. ใช่หรือไม่ นายสุนทร กล่าวว่า ก็น่าจะ เมื่อถามว่า ต้องดูสถานการณ์การเมือง ณ ขณะนั้นก่อนหรือไม่ นายสุนทร กล่าวว่า เรื่องการเมืองต้องมีการประเมินกันทุกเวลา เพราะในส่วนของเราไม่ได้มีแค่การเมืองระดับประเทศ แต่มีการเมืองท้องถิ่นด้วย เวลาทำงานอะไร ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ ส.ส. หรือผู้นำท้องถิ่น จะต้องไปในแนวทางเดียวกันหมด

ถามว่า ครั้งนี้ได้วัดใจกับการได้เป็นรัฐมนตรี ที่ผู้ใหญ่ได้รับปากไว้กับกลุ่มปากน้ำหรือไม่ นายสุนทร กล่าวว่า อย่าไปพูดว่าสัญญาหรือวัดใจ มันไม่ใช่ ทีมงาน ส.ส. ของพรรค พปชร. ในสมุทรปราการ ก็น่าจะทราบดีว่าเราอยู่ในกรอบมาตลอด ไม่มีใครคิดนอกกรอบ ทํางานก็ทํางานเป็นทีม

ซักว่า นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม หัวหน้ากลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า ได้ฝากอะไรหรือไม่ หลังได้เป็นรัฐมนตรี นายสุนทร กล่าวว่า ท่านฝากมาสั้นๆว่า ให้ทํางานตามหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมาย และทําตามนโยบายที่รัฐบาลมอบไว้อย่างดีที่สุด แต่คำพูดสั้นๆนี้ เวลาทํางานก็พอสมควรเหมือนกัน อย่างไรก็ตามต้องขอฝากสื่อมวลชนไว้ด้วยว่าตนน้อมรับทุกคําชึ้แนะในเรื่องต่างๆ เพราะการใช้ความคิดคนเดียวอาจไม่ถูกต้อง ต้องอาศัยความคิดหลายๆฝ่ายร่วมกัน

เมื่อถามว่าได้มีโอกาสเข้าไปกราบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. หรือไม่ นายสุนทร กล่าวว่า ได้เข้าไปกราบขอบคุณ พล.อ.ประวิตร แล้ว ท่านไม่ได้ว่าอะไรมาก ก็ขอให้ทำงานให้ดีที่สุด เมื่อถามต่อว่า พล.อ.ประวิตรบอกหรือไม่ว่าขอให้อยู่ด้วยกัน นายสุนทร กล่าวว่า ตรงนั้นเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว

ถามว่า โดยส่วนตัวสนใจการเลือกตั้งสนามใหญ่หรือไม่ นายสุนทร กล่าวว่า กลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้ามีขั้นตอน และขณะนี้ จ.สมุทรปราการ เพิ่มเป็น 8 เขตเลือกตั้ง และมีตัวบุคคลอยู่ในใจแล้วว่าใครจะอยู่ตรงไหน ก็รอเวลาการทำงานที่ชัดเจน ถ้าถามโดยส่วนตัวสนใจไหม ตนก็ทำงานการเมืองมาตลอดชีวิต อย่างที่เคยพูดให้ฟังว่าตนทำงานการเมืองไม่น้อยกว่า 40 ปี เพราะฉะนั้นงานการเมืองไม่จำเป็นต้องเป็น ส.ส. ทุกคนสามารถทำงานการเมืองได้หมด แม้แต่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นก็คือการเมือง อย่างที่นายกรัฐมนตรีเคยพูดทำงานการเมืองกับเล่นการเมือง คำพูดง่ายๆ แต่ความคิดมันลึกซึ้ง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' การันตีโควตา รมต. ยังเป็นของพลังประชารัฐ ยันไม่ก้าวล่วงคนนั่งแทน 'ไผ่ ลิกค์'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ ไม่รับคำร้องวินิจฉัยคุณสมบัติ นายไผ่ ลิกค์ สส. กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้

'บิ๊กป้อม' ไฟเขียวลูกพรรคอภิปรายงบปี 67 อย่างเต็มที่ ยึดมั่นใช้เงินให้ตรงจุด

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ที่คณะกรรมาธิการวิสามัญฯ พิจารณาเสร็จแล้ว ในวาระ 2-3 ระหว่างวันที่ 20-22 มี.ค.นี้

อัยการเรียก 'เรืองไกร' ให้ถ้อยคำ คดีร้อง 'เพื่อไทย' ล้มล้างปกครองหรือไม่

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ได้รับหนังสือเชิญจากสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายการสอบสวน 3 สำนักงานอัยการสูงสุด

ม่วนซื่นพี่น้องไทยลาว 'บิ๊กป้อม' ยกทีม พปชร.ข้ามโขง กระชับความสัมพันธ์ 'นายกฯสปป.ลาว'

“ประวิตร” ยกทีม พปชร.เยี่ยมพบปะหารือ”นายกฯสปป.ลาว”กระชับความสัมพันธ์ แก้ฝุ่น P.M 2.5 ชายแดน หนุนพัฒนาเศรษฐกิจ เพื่อ ปชช.สองฝั่งโขง

พปชร. เดินหน้ากิจกรรมสัญจรหนองคาย เปิดเวทีรับฟังปัญหาประชาชน

พรรคพลังประชารัฐ นำโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้นัดหมายพูดคุยอย่างไม่เป็นทางการ กับสส. และสมาชิกพรรค เพื่อใช้โอกาสนัดร่วมรับประทานอาหารกลางวันในครั้งนี้ เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่วมกันในประเด็นต่างๆ