อดีตสส.-บุตรชายอาคม เอ่งฉ้วน ทิ้งปชป.ซบรวมไทยสร้างชาติ

6 ธ.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่มี นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เป็นหัวหน้าพรรค และนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เป็นเลขาธิการพรรคฯ ได้มีการประชุมแต่งตั้งตัวแทนพรรครวมไทยสร้างชาติ ประจำจังหวัดกระบี่ เขตเลือกตั้งที่ 1 จัดขึ้น ณ บ้านกำนันโฮมสเตย์ ต.อ่าวลึกเหนือ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ เมื่อวันที่ 5 ธ.ค.ที่ผ่าน โดยมีนายสุชีน เอ่งฉ้วน อดีต ส.ส.กระบี่ พรรคประชาธิปัตย์ และเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติ เขต จ.กระบี่ ซึ่งได้รับมอบหมายจากพรรคฯให้ทำการจัดการประชุม โดยมีสมาชิกพรรคฯและผู้สนับสนุน เข้าร่วมจำนวนมาก โดยในที่ประชุมได้พิจารณาเลือก นายธีรเดช ลิ้มวิริยะกุล นายสุทิน สายวารี และ น.ส.สุปราณี สาเมาะ เป็นตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัด

นายสุชีน เอ่งฉ้วน อดีต ส.ส.กระบี่ พรรคประชาธิปัตย์ และเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดเผยว่า ตนเองได้ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ และได้เข้าร่วมพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่มีนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เป็นหัวหน้าพรรค และนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เป็นเลขาธิการพรรค ซึ่งโดยส่วนตัวก็มีความสนิทสนมกับเลขาธิการพรรคอยู่แล้ว เนื่องจากเคยอยู่พรรคประชาธิปัตย์ ด้วยกันมาก่อน และชื่นชอบในนโยบายของพรรค หลายๆนโยบาย ทั้งการแก้ไขกฎหมายที่ล้าหลัง โดยเฉพาะกฎหมายเกี่ยวกับที่ดินทำกินของชาวบ้าน ซึ่งยังมีข้อจำกัด

นายสุชีน กล่าวด้วยว่า สำหรับพรรครวมไทยสร้างชาติ ในเขตพื้นที่ จ.กระบี่ ได้รับการต้อนรับที่เกินคาด ถึงแม้ว่าจะเป็นพรรคการเมืองน้องใหม่ และยังเชื่อว่าพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดกระบี่ จะให้การสนับสนุนตนและพรรครวมไทยสร้างชาติ เหมือนกับสมัยที่ตนอยู่พรรค ปชป. และว่าการที่ตนออกมาจากพรรค ปชป.ก็ไม่ได้มีความขัดแย้งกับใคร เท่าแต่ไม่มีที่ยืนให้ตนก็ต้องลาออกหาบ้านใหม่ เนื่องจากทางพรรคประชาธิปัตย์ ได้วางตัวผู้สมัครบแล้วทุกเขต

ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จ.กระบี่ พรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวอีกว่า แม้พรรครวมไทยสร้างชาติจะเป็นพรรคการเมืองตั้งใหม่ เสียเปรียบพรรคเก่าๆพรรคใหญ่ๆแต่มีสิ่งหนึ่งที่ไม่เป็นรองนั้น คือ หัวหน้าพรรค และนโยบายของพรรค และเชื่อว่าในสมัยการเลือกตั้งที่จะถึงนี้ เชื่อว่า ประชาชนจะสนับสนุนตนและพรรครวมไทยสร้างชาติ เหมือนกับที่ตนอยู่พรรค ปชป.

สำหรับนายสุชีน เอ่งฉ้วน ได้รับการเลือกตั้ง เป็น ส.ส.ปชป.กระบี่ 1 สมัย เมื่อปี 54 เป็นบุตรของนายอาคม เอ่งฉ้วน อดีต ส.ส.กระบี่ และรัฐมนตรี ชื่อดังหลายสมัย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เผยเรียก 'สุชาติ' เข้าพบ ถามเรื่องพื้นที่จันทบุรี ไม่มีคุยปรับครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชนที่ดักรออยู่จึงเดินลงมาทักทายอย่างอารมณ์ดี

หวั่นดึงคนภาพลักษณ์ไม่ดี นั่งครม.เศรษฐา 1/1 กระทบรัฐบาล

นายสุระ เตชะทัต เลขาธิการพรรคพลังบูรพา กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า รัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน ทำงานมา 7-8 เดือน หลายเรื่อง

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

ด็อกเตอร์ป้ายแดง 'ขวัญ อุษามณี' ลุ้นอนาคตลงเล่นการเมือง!

ตำนานแฮชแท็กดัง #ขวัญรักโรงเรียน สานต่อด้านการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนางเอกหน้าแขก "ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์" จุดพลุฉลองตำแหน่งด็อกเตอร์จบการศึกษาปริญญาด้านการเมืองเรียบร้อยแล้ว งานนี้ตั้งโต๊ะเคลียร์ผ่านรายการดัง โต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรตัวแม่ หนูแหม่ม สุริวิภา ถึงเส้นทางอนาคตที่แว่วว่ามีลุ้นลงสนามการเมือง

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567