เอาแล้ว!เด็ก พปชร.อัดมิ่งขวัญตีกินเรื่องแคนดิเดตนายกฯ

'รงค์' อัด 'มิ่งขวัญ' ประกาศแคนดิเดตนายกฯ แค่ความเห็นส่วนตัว ไม่มีผลผูกพัน ลั่นยังต้องเข้าที่ประชุม กก.บห.พรรคก่อน

07 ธ.ค.2565 - นายรงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ประกาศขอเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค พปชร. ว่า แคนดิเดตนายกฯ ยังคงต้องดำเนินการตามขั้นตอนตามกลไกของพรรค ที่ต้องผ่านความเห็นชอบของที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) และ ส.ส. ทั้งการสรรหาว่าที่ผู้สมัครส.ส. การเรียงลำดับบัญชีรายชื่อ และบุคคลที่จะเป็นแคนดิเดตนายกฯ ซึ่งทั้งหมดต้องระดมความคิดเห็นในที่ประชุมก่อน ดังนั้นการแถลงข่าวของนายมิ่งขวัญเมื่อวันที่ 6 ธ.ค. จึงเป็นเพียงการแสดงความคิดเห็นของนายมิ่งขวัญ ที่เป็นความคิดเห็นส่วนบุคคล แต่ทุกเรื่องจะต้องผ่านกลไกดังกล่าว

นายรงค์ กล่าวต่อว่า สิ่งที่เกิดขึ้นในการแถลงข่าวของนายมิ่งขวัญ จึงไม่ได้ผูกพันอะไร จึงขอออกมายืนยันว่าทุกอย่างต้องเป็นไปตามขั้นตอนและกลไกของพรรค และทุกอย่างต้องผ่านการประชุมไม่ใช่การแถลง ซึ่ง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค พปชร. ยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่ถึงเวลาและขั้นตอนของการพิจารณาใด ๆ และยังไม่มีรายชื่อของบุคคลที่จะอยู่ในบัญชีรายชื่อแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคแต่อย่างใดด้วย

ทั้งนี้มีรายงานข่าวแจ้งว่า ก่อนที่นายรงค์จะออกมาแถลงข่าวครั้งนี้ นายรงค์ได้โทรศัพท์พูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร เป็นที่เรียบร้อยแล้วและ พล.อ.ประวิตรให้ชี้แจงกับสื่อมวลชนได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมศักดิ์' บอกให้เกียรตินายกฯ ตัดสินใจเรื่องเก้าอี้!

'สมศักดิ์' ไม่หลุดปากมีชื่อนั่ง รมว.สาธารณสุข วอนให้เกียรตินายกฯเป็นคนตัดสินใจ ระบุ รมต.เก่าไม่ต้องกรอกประวัติใหม่ ไม่ขอตอบพร้อมไป สธ.หรือไม่ แต่นั่งมาแล้ว 2 ครั้ง เผย 'อนุชา' สบายดี แม้มีข่าวถูกปรับออก

รัฐบาลแนะผู้ประกอบการไทยปรับตัว ปฏิบัติตามกฎตลาดโลก

รัฐบาลเสริมความเข้มแข็งสินค้าไทย ให้เท่าทันกฎระเบียบของทุกตลาด แนะผู้ประกอบการปรับตัว หลังสเปนจ่อออกกฎใหม่ เครื่องดื่มพสาสติกต้องใช้ฝาแแบยึดกับขวด

ถึงคิว 'พปชร.' เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมฯ 'เศรษฐา' ขออย่าโยงปรับ ครม.

'เศรษฐา' บอก ถึงคิว พปชร. เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมรัฐบาล แต่ยังไม่ได้นัดมา ขออย่าโยงเอี่ยวปมปรับ ครม. ยันไม่มีปัญหาพรรคร่วมฯ พูดคุยกันดี เมินแรงกระเพื่อม ย้ำยึดผลงาน