พปชร.ระอุ! 'วีระกร' จวก 'ปธ.วิปรัฐบาล' ไม่แข็ง บกพร่อง เหตุสภาล่มซ้ำซาก

8 ธ.ค.2565 - นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ และรองผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีสภาล่มซ้ำซากว่า ต้องบอกว่าเป็นความบกพร่องของวิปรัฐบาล อาจจะพูดได้ว่าเป็นความบกพร่องของประธานวิปฯก็ได้ เพราะปกติประธานวิปฯต้องเอาจริงจัง ล่มครั้งแรกยังให้อภัยได้ แต่หลายครั้งให้อภัยไม่ได้ วิปรัฐบาลไม่แข็งเลย อาจจะเป็นปลายสมัยก็ได้ อาจจะคิดว่าให้จบๆวาระไป ส่วนข้อเสนอเปิดเผยรายชื่อคนที่ชอบโดดประชุมนั้น ต้องถามว่าวิปรัฐบาลได้ทำหน้าที่ของตัวเองดีที่สุดหรือยัง คนที่เข้ามาโหวตตอนเช้าแล้วหายไปก็มีตั้งเยอะ เช่นเมื่อประชุมรัฐสภาฯตอนเช้าแล้วว่าจะลงมติ ร่างพ.ร.บ.การเข้าชื่อเพื่อถอดถอนสมาชิกสภาท้องถิ่น มีวาระอื่นมาคั้นกลางสามชั่วโมงกว่า ทำไมไม่ขอขยับให้มาต่อกัน หากตนเป็นผู้รับผิดชอบต้องควบคุมและคุยกันให้ดี เพราะสภาไม่ได้เพิ่งล่ม แต่เกิดมาหลายครั้งแล้ว คนเป็นคนแก้ต้องประธานวิป แต่ท่านยังไม่แก้ ตนหวังว่าครั้งหน้าจะไม่เกิดขึ้น
 
นายวีระกร กล่าวว่า ตนเป็นวิปมาตั้ง 30 กว่าปี รู้ว่าควรทำอะไร แต่รัฐบาลตั้งประธานวิปโดยไม่คำนึงถึงว่าเขาเป็นผู้มีความเหมาะสมหรือไม่ อาจจะตั้งเพราะรู้จักคนใกล้ชิดนายกฯ แล้วบอกว่าคนนี้เหมาะ เราจะไม่ได้อยากตำหนิประธานวิปรัฐบาล แต่เขาไม่เข้าใจสิ่งที่ต้องทำ เป็นความบกพร่องของคนที่ตั้ง ตั้งทั้งๆที่รู้ว่าเขาไม่เหมาะ มาเป็นเพราะการขอร้องของคนที่ใกล้ชิดนายกฯ วันนี้วิปรัฐบาลต้องแก้ไข ต้องเช็คชื่อใครมาไม่มา หากเขาใหญ่ระดับรัฐมนตรีต้องขอร้องให้หัวหน้าพรรคโทรหา เราจะอยู่แบบนี้ไม่ได้ มันต้องแก้ไข

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

‘ชัยวุฒิ’ ร่วมงานสงกรานต์ จ.สิงห์บุรี รำกลองยาว อวยพรสุขกรานต์ สุขกายสุขใจ

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี ใช้โอกาสวันสงกรานต์ กลับบ้านสิงห์บุรี

'เศรษฐา' การันตีโควตา รมต. ยังเป็นของพลังประชารัฐ ยันไม่ก้าวล่วงคนนั่งแทน 'ไผ่ ลิกค์'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ ไม่รับคำร้องวินิจฉัยคุณสมบัติ นายไผ่ ลิกค์ สส. กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้

ลูกพรรคพปชร. รดน้ำขอพร 'บิ๊กป้อม' กำชับสส. เข้าประชุมสภาพร้อมเพรียง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พล.ต.อ.พัชรวาทวงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า