'ไทยภักดี' ชู 4 มาตรการ ประเดิม 'รบแตกหักคนโกงชาติ'

9 ธ.ค. 2565 – นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า วันปราบโกง วันที่ 9 ธันวาคม วันต่อต้านคอร์รัปชันสากล (ประเทศไทย) ซึ่งถือว่านักการเมืองโกง เป็นรากปัญหาของประเทศไทย และนำไปสู่ปัญหาความอยู่ดีกินดี ความเหลื่อมล้ำของประชาชน จะสังเกตว่า ช่วงนี้แต่ละพรรคการเมือง ก็ออกแคมเปญ ต่อต้านคอร์รัปชันกันยกใหญ่

แม้แต่คนโกงชาติหนีศาล นอกจากบอกว่า ตนเองเป็นฝ่ายประชาธิปไตยแล้ว ยังส่งลูกสาวมาปราบการทุจริตอีกด้วย ที่สำคัญคือ คนที่ออกมาพูดเรื่องนี้เกือบทุกพรรค แทบไม่มีผลงานปราบโกงกันเลย สุดท้ายดัชนีการรับรู้การทุจริต (CPI) ของประเทศไทย ก็ยังอยู่ในอันดับที่แย่มาก

การทุจริตคอร์รัปชันในปัจจุบัน มีหลากหลายรูปแบบ ที่อันตรายที่สุดคือทุจริตเชิงนโยบาย และการเอื้อประโยชน์ ตราบใดที่พรรคการเมือง ยังใช้เงินจากนายทุน เพื่อหาเสียงจำนวนมาก สุดท้ายเมื่อมีอำนาจ ก็ต้องเอื้อประโยชน์ให้นายทุน เมื่อการเมืองเป็นแบบนี้ ระบบราชการก็ทำกัน จนเป็นเรื่องปกติ

พรรคไทยภักดี จึงมีแคมเปญ “รบแตกหักคนโกงชาติ” ซึ่งเป็นมาตรการปราบการทุจริต ที่เอาจริงเอาจัง จับต้องได้เช่น

1.การยกเลิกแบงก์ 1,000 บาท เพราะเงินผิดกฏหมาย ทุนสีเทา ส่วนใหญ่จะใช้เงินสด ต้องสนับสนุนเป็นสังคม ลดการใช้เงินสด

2.สนับสนุนการใช้ Digital Banking โดยเฉพาะการชำระเงินผ่านมือถือ ซึ่งถือว่า สังคมไทยมีความชำนาญมากขึ้น และทุกอย่างจะถูกบันทึกหลักฐาน ที่สำคัญระบบนี้จะได้ผล ต้องใช้คู่กับการยกเลิกแบงก์ 1,000 บาท

3.การจ่ายสินบน เงินใต้โต๊ะ เงินทุจริต ให้มีการแก้กฏหมาย จากมีความผิด ทั้งผู้ให้และผู้รับ แก้เป็นให้ประชาชนเป็นผู้เสียหาย

4.อื่นเช่น ความตั้งใจของผู้มีอำนาจ การกำหนดระยะเวลาของการขอใบอนุญาต การเปิดเผยข้อมูล ให้ตรวจสอบได้

พรรคไทยภักดีคิดว่า มาตรการเพียงไม่กี่ข้อที่เสนอมา จะสามารถจัดการปัญหาการทุจริตคอร์รัปชันได้ ไม่น้อยกว่า 90% ถ้ามีความจริงใจ ในการแก้ปัญหา

หัวใจสำคัญของการปราบการทุจริต อยู่ที่ความตั้งใจของผู้มีอำนาจ และทัศนคติของประชาชน แต่หลักๆ ถ้าผู้มีอำนาจเอาจริงเอาจัง กล้าตัดสินใจ ทุกอย่างจะง่ายขึ้น เพราะการปราบการทุจริต ต้องตระหนักในสิ่งนี้ทุกวัน ไม่ใช่ปีหนึ่ง มาช่วยยกมือกันที แล้วก็จบไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอวรงค์' ลุ้น! ศาลนัดตัดสินคดี 'ธนาธร' ฟ้องหมิ่น

นพ.วรงค์ เดขกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ศาลอาญารัชดา นัดฟังคำพิพากษา นายธนาธร ฟ้องหมอวรงค์ หมิ่นประมาทและเรียกค่าเสียหาย 24,062,475 บาท

'ราเมศ' ย้ำจุดยืนประชาธิปัตย์ ไม่นิรโทษกรรมคดีทุจริต-ม.112

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงนายชูศักดิ์ ศิรินิล ประธานกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการตราพ.ร.บ.นิรโทษกรรม สภาฯ ออกมาระบุถึงมูลเหตุความขัดแย้งทาง

'หมอวรงค์' เปิดใจ! ทำไมต้องมี 'พรรคไทยภักดี'

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ทำไมต้องมีพรรคไทยภักดี คำถามที่หลายคนต้องการคำตอบ เพื่อความชัดเจนว่า ทำไมต้องมีพรรคไทยภักดี ตั้งใจอ่านให้จบนะครับ