ปชป. ลุยชายแดนใต้ สั่งผู้สมัคร ส.ส. หนุนสร้างเศรษฐกิจท้องถิ่น

‘นิพนธ์’ ขอผู้สมัคร ปชป. ชายแดนใต้ หนุนประชาชนสร้างเศรษฐกิจท้องถิ่น ให้ตรงความต้องการตลาด หวังสร้างรายได้ปีละ 3 หมื่นล้าน

9 ธ.ค. 2565 – นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยภายหลังการประชุมผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคในจังหวัดชายแดนใต้ว่า จากการเดินทางไปเยี่ยมเครือข่ายร้านต้มยำกุ้งในประเทศมาเลเซีย ซึ่งมีจำนวนกว่า 5000 ร้าน และสามารถสร้างยอดขายโดยรวมได้กว่าปีละกว่า 2 แสนล้านบาท ซึ่งจากการหารือร่วมกันพบว่าวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิตอาหารที่จำหน่ายกว่า 50% เป็นวัตุดิบที่นำเข้าจากเมืองไทย ซึ่งมีมูลค่ารวมกว่า 3 หมื่นล้านบาทต่อปี

จึงขอให้ผู้สมัครของพรรคทุกเขตในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ให้หารือกับประชาชนในแต่ละพื้นที่ว่า หากมีท่านใดสนใจที่จะปรับพื้นที่การผลิตทั้ง พืชไร่ พืชส่วน และ ปศุสัตว์ พรรคจะให้การสนับสนุนโดยจะให้กรมวิชาการเกษตรช่วยให้ข้อเสนอแนะในการปรับพื้นที่ให้เหมาะสมแต่ละด้าน และจะดำเนินการให้กระทรวงพาณิชย์จับคู่ธุรกิจกับผู้ประกอบการในประเทศมาเลเชีย ตามแนวทางเกษตรผลิตพาณิชย์ตลาด ซึ่งเชื่อว่าเราจะสามารถสร้างผลประกอบการให้กับประชาชนในพื้นที่ได้กว่าปีละ 3 หมื่นล้านบาท

นายนิพนธ์ กล่าวว่า ด้วยทฤษฎี Local economic การสร้างเศรษฐกิจท้องถิ่น ให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาด จะสามารถเปลี่ยนพื้นที่ภาคใต้ให้มีความสำคัญในด้านความมั่นคงทางอาหาร ทั้งผลผลิตเพื่อสนับสนุนร้านต้มยำกุ้ง และการสร้างอาหารด้านต่างๆ เพื่อผู้บริโภคทั่วไปและอาหารฮาลาล เพื่อจำหน่ายให้กับตลาดมุสลิมทั่วโลก ซึ่งมีมูลค่าหลายล้านๆ ต่อปี ที่จะสามารถสร้างชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีให้กับพี่น้องประชาชนในภาคใต้ได้แน่นอน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คุมเข้ม 10 วันสุดท้ายเดือนรอมฎอน หน่วยข่าวจับตาก่อเหตุซ้ำป่วนชายแดนใต้

ที่ด่านตรวจไกรลาศ หน้าที่ว่าการอำเภอเบตง จ.ยะลา นายอมร ชุ่มช่วย นายอำเภอเบตง อำนวยการสั่งการให้กำลังเจ้าหน้าที่ ตำรวจ และฝ่ายปกครอง เพิ่มมาตรการตรวจสอบ ค้นหารถยนต์ รถจักรยานยนต์ รวมทั้งบุคคลเป้าหมายอย่างเข้มงวด

คืบหน้าเหตุป่วนหลายจุดเดือนรอมฎอน คนร้ายมุ่งทำลายเศรษฐกิจในพื้นที่ จชต.

จากเหตุการณ์ คนร้ายกลุ่มใหญ่ก่อกวนหลายจุด ในเขตจังหวัดปัตตานี, จ.ยะลา, จ.นราธิวาส และจ.สงขลา สำหรับ จังหวัดปัตตานี เกิดเหตุมากที่สุด กระจายทั้ง 10 อำเภอ จำนวน 20 จุด ล่าสุดผวจ.ปัตตานี ลงพื้นที่ติดตามตรวจสอบ ความเสียหาย เยี่ยมญาติกรณี

นายกฯ สั่งตรวจสอบสถานการณ์ชายแดนใต้ พร้อมทำความเข้าใจประชาชนในพื้นที่

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ต่อสถานการณ์ความไม่สงบภาคใต้ที่เกิดขึ้น นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง สั่งการให้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตาม ตรวจสอบสถานการณ์อย่างเร่งด่วน อย่างต่อเนื่อง

'เศรษฐา' ต่อสายตรง 'อันวาร์' ช่วยดับไฟใต้!

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง กล่าวถึงกรณีที่สั่งการให้พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ไป