พปชร.ฉะกันเอง! 'ส.ส.ใต้' สวน 'รองผอ.พรรค' สภาล่มอยู่ที่จิตสำนึก ไม่เกี่ยววิปรัฐบาล

9 ธ.ค.2565 - นายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีสภาล่มซํ้าซาก ว่า ตอนนี้รัฐบาลมีเสียงอยู่ 240 กว่า หากฝ่ายค้านไม่แสดงตนให้ก็ล่มทุกนัด ไม่ได้เกิดจากฝ่ายรัฐบาล เพราะอยู่กันทุกคน แม้จะมีบางคนป่วยหรือไปต่างประเทศ แต่เพราะฝ่ายค้านไม่แสดงตนให้ ฉะนั้นต้องโทษฝ่ายค้าน ไม่ใช่โทษฝ่ายรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวถามว่า ไม่เห็นด้วยกับความเห็นของนายวีรกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพปชร. ที่ระบุว่าสภาล่มเพราะวิปฯรัฐบาลไม่แข็ง ใช่หรือไม่ นายสายัณห์ กล่าวว่า วิปฯแปลว่าผู้ควบคุมเสียงในสภา แต่ทุกอย่างอยู่ที่ตัว ส.ส.ต้องมีจิตสำนึกว่าถูกประชาชนเลือกมา ต้องรับผิดชอบหน้าที่ตัวเอง อย่างน้อยต้องแสดงตน เพราะมีเงินเดือนแสนกว่าบาท จะโทษคนอื่นไม่ได้ ฝ่ายรัฐบาลแสดงตนทุกครั้ง ต่อให้วิปฯแข็งอย่างไร ถ้าไม่แสดงตนก็ทําต่อไม่ได้

เมื่อถามว่า การที่สภาล่มซํ้าซาก จะเป็นเหตุผลให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยุบสภาเร็วขึ้นหรือไม่ นายสายันห์ กล่าวว่า ไม่เป็นเหตุ เพราะคนละส่วนกัน นายกฯยังสามารถประชุมคณะรัฐมนตรีได้ บริหารประเทศได้ เพราะอยู่ในฝ่ายบริหาร ส่วนฝ่ายนิติบัญญัติต้องรับผิดชอบกันเอง ถ้าฝ่ายค้านไม่ช่วยเป็นองค์ประชุม ก็ล่มทุกสัปดาห์ ประชาชนจะตราหน้าคนที่ไม่มาประชุมเสียเอง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

‘ชัยวุฒิ’ ร่วมงานสงกรานต์ จ.สิงห์บุรี รำกลองยาว อวยพรสุขกรานต์ สุขกายสุขใจ

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี ใช้โอกาสวันสงกรานต์ กลับบ้านสิงห์บุรี

'เศรษฐา' การันตีโควตา รมต. ยังเป็นของพลังประชารัฐ ยันไม่ก้าวล่วงคนนั่งแทน 'ไผ่ ลิกค์'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ ไม่รับคำร้องวินิจฉัยคุณสมบัติ นายไผ่ ลิกค์ สส. กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้

ลูกพรรคพปชร. รดน้ำขอพร 'บิ๊กป้อม' กำชับสส. เข้าประชุมสภาพร้อมเพรียง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พล.ต.อ.พัชรวาทวงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า

รัฐบาล ฉุนฝ่ายค้านเล่นเกมการเมือง ขู่ยึดคืนเวลาซักฟอก ม.152 ลั่นไม่ได้แน่ 22 ชม.

‘รัฐบาล’ จ่อ ยึดเวลา ‘ฝ่ายค้าน’ ซักฟอกม. 152 คืน หลังแหกมติวิป ขู่ไม่ได้แน่ 22 ชม. ย้ำ ต้องอภิปรายในกรอบไม่หลอกด่าฟรี-ไม่มีองครักษ์พิทักษ์ใคร

พปชร. ยื่นร่างพรบ.ลำไย เข้าสภาฯ หวังช่วยแก้ปัญหา ลดภาระเกษตรกร

พรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ นายนเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ สส.เชียงใหม่ , นายอามินทร์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส และนายอัครแสนคีรี โล่ห์วีระ สส.ชัยภูมิ เสนอร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) ลำไย พ.ศ. …