'หมอระวี' เผย 6 พรรคตอบรับรวมกลุ่มอัมโนสู้หาร 100

'หมอระวี' สู้บัตรสองใบ ตั้งกลุ่ม 'อัมโน ไม้ซีกงัดไม้ซุง' หวังรวมพรรคเล็ก 20 พรรค อาสาสลายขัดแย้ง-ยึดหลักคนดีได้ปกครองบ้านเมือง

14 ธ.ค.2565 - นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวว่า กลุ่มพรรคเล็กในระบบเลือกตั้งบัตร 2 ใบและหาร 100 สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับบ้านเมือง คือ การควบรวมกันอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ในรูปแบบอัมโนแบบไทยๆ (United Management National Organization : UMNO) ตามหลักการไม้ซีกงัดไม้ซุง เราจึงชักชวนพรรคการเมืองต่างๆ 20 พรรคมารวมกลุ่มกัน โดยเมื่อวันที่ 13 ธ.ค.ได้ตอบรับมาแล้ว 6 พรรค คือ พรรคกรีน, พรรคไทยชนะ, พรรคไทยรุ่งเรือง, พรรคไทยรวมไทย, พรรรคไทยรุ่งโรจน์ และพรรคพลังธรรมใหม่

นพ.ระวี กล่าวต่อว่า การแบ่งฝ่ายแบ่งสีทางการเมืองทำให้ประชาชนเดือดร้อนจำนวนมาก และเศรษฐกิจเสียหายสังเกตได้จากการลงทะเบียนคนจนที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว การเมืองไทยยังคงสับสนวุ่นวาย เพื่อประโยชน์สุขของคนไทยทั่วประเทศ พรรคการเมืองที่มีแนวคิดสอดคล้องกันหลายพรรคจึงยึดถือหลักการมีจุดยืนส่งเสริมคนดีให้คนดีได้ปกครองบ้านเมือง จึงขอเรียกร้องให้คนไทย มีความรักสามัคคีต่อกันภายใต้ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เราจะเป็นกลุ่มกลางทางการเมือง โดยมีเป้าหมายเพื่อให้เกิดความสมานฉันท์ มุ่งแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ และอยากเรียกร้องประชาชนทั่วประเทศที่มีความเป็นกลาง ออกมาออกมาแสดงจุดยืนและขอให้โอกาสเลือกพรรคการเมืองที่เป็นกลาง เราจะมุ่งมั่นตั้งใจแน่วแน่เพื่อให้เกิดกลุ่มการเมืองที่เป็นกลาง และมุ่งไปสู่ยุคฟ้าสีทองผ่องอำไพ เราไม่ได้คิดที่จะมารวมเพื่อรอดตายจากรัฐธรรมนูญใหม่ แต่มารวมกันเพื่อความรอดของประชาชน ซึ่งประชาชนจะได้นโยบายที่จับต้องได้

“ตอนนี้พรรคเล็กในสภาที่ประกาศจะสู้ด้วยตัวเองมี 3 พรรค คือ พรรคครูไทยเพื่อประชาชน พรรคประชาธิปไตยใหม่ และพรรคเพื่อชาติไทย ส่วนพรรคพลังธรรมใหม่จะขอร่วมกลุ่มกับพรรคที่อยู่นอกสภา ซึ่งเป็นการจับมือที่ถูกต้องตามกฎหมาย ขณะนี้ยังคงเปิดรับพรรคที่จะมารวมกลุ่มกัน”นพ.ระวี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอระวี' ข้องใจ 'เพื่อไทย' จ่อตั้งคกก.ศึกษานิรโทษกรรม เตะถ่วงรอนักโทษชั้น 14

คณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา ๓๕ และเครือข่ายภาคประชาชน จัดกิจกรรมเวทีสาธารณะสภาที่ 3 เรื่อง ‘ข้อเสนอกฎหมายนิรโทษกรรม กับการปรองดองสมานฉันท์ที่แท้จริง’ โดยมี คุณอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ ประธานคณะกรรมการญาติวีรชนพฤษภา 35 กล่าวเปิดงาน

'หมอระวี' ชำแหละแผน 'ก้าวไกล' ชงร่างนิรโทษ ล้างผิด 112 ไม่พ่วง 113

'หมอระวี' ชำแหละแผน 'ก้าวไกล' ชง พ.ร.บ.นิรโทษฯ ล้างผิด 112 แต่ไม่พ่วง 113 'แกนนำ กปปส.'บางคน อาจชวดอานิสงส์ เชื่อพรรครัฐบาลเสนอกฎหมายประกบเข้าสภา

กกต.เปิดข้อมูล อึ้ง! รทสช.ส่งชิง ส.ส.ได้ 77 จังหวัดแต่ พปชร.ส่งได้แค่ 44 จว.

กกต.เปิดข้อมูล​ 86 พรรคส่งชิง ส.ส.​ อึ้ง!พรรคลุงตู่ส่งได้ครบทุกจังหวัด ส่วนพลังประชารัฐส่งได้แค่ 44 จังหวัดเท่านั้น

พรรคเล็กเข้าทำเนียบฯ อวยพรปีใหม่ทีมงานนายกฯ ยืนยันไม่พลิกขั้ว

นายแพทย์ระวี มาศฉมาดล หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ พร้อมด้วยนายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค หัวหน้าพรรคไทรักธรรม และนายสัมพันธ์ เลิศนุวัฒน์ หัวหน้าพรรคพลเมืองไทย ได้เดินทางมายังตึกบัญชาการ ทำเนียบรัฐบาล