สส.เพื่อไทย จี้ 'ประยุทธ์' ยุบสภา อัดใช้ไม่ได้สภาล่มบ่อย ปัดสวะให้สภา

สส.เพื่อไทย จี้ 'ประยุทธ์' ยุบสภาฯ อัดใช้ไม่ได้บอกสภาล่มบ่อย เป็นเรื่องสภา ชี้ หัวหน้ารัฐบาล ต้องคุมเสียงส.ส.ให้ได้ อย่าปัดสวะ

16 ธ.ค.2565 - นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน(วิปฝ่ายค้าน) เปิดเผยว่า การที่พลเอกประยุทธ์ ออกมาให้สัมภาษณ์กรณีที่ประชุมสภาล่มบ่อยเป็นเรื่องของสภานั้น การพูดเช่นนี้ใช้ไม่ได้ ถ้าเป็นรัฐบาลแล้วทำให้สภาล่มบ่อยจะเป็นรัฐบาลไปทำไม การพูดเช่นนี้เป็นการปัดสวะให้พ้นตัว ในฐานะพลเอกประยุทธ์ เป็นหัวหน้ารัฐบาล เป็นเสียงข้างมากจะมาปัดสวะแบบนี้ไม่ได้ เป็นผู้บริหารเป็นนายกรัฐมนตรี จะมาหนีแบบนี้ไม่ได้ อยากให้ไปถามนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ที่เคยพูดไว้ว่า เรื่ององค์ประชุมเป็นเรื่องของรัฐบาล ดังนั้นการที่สภาล่มก็มาจากฝ่ายรัฐบาล แต่วันนี้พลเอกประยุทธ์ บอกว่าไม่เกี่ยว กินยาผิดซองหรือเปล่า

นายสมคิด กล่าวว่า ส่วนที่พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า ในการเลือกตั้งครั้งหน้าถ้าไม่ได้ไปต่อก็เสียใจ อยากบอกว่า 8 ปีที่ผ่านมาพี่น้องประชาชน ไม่เคยมีความสุขเลย อยากให้ เลิกฝัน ถ้าอยากลงการเมืองให้มาต่อสู้กันในสนามเลือกตั้ง อย่ากลัวการเลือกตั้ง ต้องเข้าใจการเมือง ว่าพี่น้องประชาชนเป็นคนตัดสิน

“พลเอกประยุทธ์ อยู่มา 8 ปีแล้ว ถ้ายังไม่พอใจก็มาสู้กันในสนามเลือกตั้ง ประชาชนจะเป็นคนตัดสินเองว่าจะให้พรรคการเมืองไหนเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล การที่ออกมาพูดว่าสภาล่มไม่เกี่ยวกับ นายกรัฐมนตรี อย่ามาเป็นรัฐบาลเลยยุบสภาไปเลยดีกว่า เพราะแค่คุมเสียงในสภายังทำไม่ได้แล้วจะไปสร้างความสุขให้ประชาชนได้อย่างไร” นายสมคิด กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมคิด' โต้ 'ชัยวัฒน์' ยันไม่มีนักการเมืองเผาป่า ท้ามีหลักฐานให้ส่งมา อย่ารักป่าคนเดียว

'สมคิด' ตอกกลับ 'ชัยวัฒน์' หลังวิจารณ์ รัฐบาล-ฝ่ายค้าน เผาป่าเอาผลงาน บอกคิดตื้นๆ ฝากกระทรวงทรัพย์ฯ ตรวจสอบ พูดลอยๆ ชี้หากมีหลักฐานให้ส่งมาไม่ไว้หน้าใครแน่นอน ลั่นอย่ารักป่าคนเดียว

'ครูมานิตย์' กำชับ สส.ฝ่ายรัฐบาล ร่วมประชุมงบ 67 หากสภาล่มต้องรับผิดชอบ

นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม สส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล) และนายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อม ในการเตรียมพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ

'สมคิด' บอกนิมิตรหมายดีเริ่มนับหนึ่ง กม.นิรโทษฯ

‘สมคิด‘ บอก เป็นนิมิตรหมายที่ดี หลังหารือ กมธ.นัดแรก ย้ำม่การพิจารณาตัวร่างกฎหมาย-ข้อมูลนิรโทษกรรมในอดีตที่ผ่านการคัดกรอง จ่อขอขยายเวลาหากศึกษาไม่ทัน 60 วัน

โว รัฐบาลเศรษฐา ยินดีไม่มีปัญหาพร้อมรับมือ สว.ซักฟอก

นายสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ให้สัมภาษณ์กรณีที่สว. วางกรอบเวลาเตรียมจะอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติในที่ประชุมวุฒิสภา ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา153 เพื่อให้รัฐบาลชี้แจง และตอบข้อซักถามในช่วงเดือนก.พ.นี้