'จุรินทร์' เผยคลื่นใต้น้ำ ปชป. สงบแล้ว ลุยเดินหน้าต่อ หลังปีใหม่เปิดตัวผู้สมัครครบ

"จุรินทร์" ชี้ ส.ส.ย้ายพรรค ไม่กระทบเป้าหมายใหญ่ปชป. เผย คลื่นใต้น้ำในพรรคสงบแล้ว พร้อมเดินหน้าต่อไป ระบุ หลังปีใหม่ เปิดตัวผู้สมัครครบ400คน

17 ธ.ค.2565 - ที่เขตหนองจอก กทม. นายจุรินทร์ ลักษณวิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์การเมืองที่มีส.ส.ย้ายพรรคอย่างคึกคักว่า สำหรับปชป. ได้เตรียมหาผู้สมัครเพื่อทดแทนคนที่ออกไปอยู่กับพรรคอื่นแล้ว ไม่ได้มีความกังวล และเรื่องนี้ไม่ได้มีผลกระทบต่อเป้าหมายใหญ่ของพรรคที่กำหนดไว้เดิม เพราะพรรคมีเป้าหมายชัดเจนว่าพื้นที่ใดเป็นพื้นที่เป้าหมาย

เมื่อถามว่า จากการที่มีพรรคการเมืองเริ่มแบ่งขั้วกันทั้งที่ยังไม่มีการเลือกตั้ง ในส่วนของปชป. ได้พูดคุยกับพรรคร่วมถึงจุดยืนภายหลังการเลือกตั้งจะเป็นอย่างไรหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ไม่ได้มีการพูดคุยใดๆ ซึ่งเรื่องนี้ตนเคยตอบไปแล้วว่า ต้องนับหนึ่งที่ประชาชน เราไปนับหนึ่งก่อนประชาชนไม่ได้ เพราะระบบนี้ประชาชนต้องเป็นคนให้คำตอบเป็นคนแรกว่า ได้ให้เสียงกับพรรคการเมืองแต่ละพรรคจำนวนเท่าไหร่ ซึ่งนั่นคือเจตนารมณ์ที่ประชาชนต้องการจะเห็นว่าได้สนับสนุนพรรคการเมืองใด เพื่อนำไปสู่การจัดตั้งรัฐบาลต่อไป เราจะไปตอบก่อนชาวบ้านไม่ได้ เพราะเท่ากับว่าเราไม่เคารพเสียงประชาชน ทั้งหมดประชาชนต้องเป็นคนให้คำตอบก่อน

ถามว่าจากที่มีการปล่อยข่าวถึงการโค่นล้มหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ตอนนี้มีความชัดเจนอย่างไรบ้าง นายจุรินทร์ กล่าวว่า พรรคไม่ได้มีปัญหา ทุกท่านออกมาปฏิเสธชัดเจนแล้ว ตั้งแต่นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค นายเดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรคภาคใต้ และรองหัวหน้าคนอื่นๆทั้งภาคเหนือ ภาคอีสาน ไม่ได้มีปัญหาอะไร และพร้อมที่จะจับมือกันอย่างเป็นเอกภาพในการที่จะเดินหน้าขับเคลื่อนพรรคต่อไป

"หลังปีใหม่ พรรคประชาธิปัตย์จะสามารถเปิดตัวผู้สมัครครบทั้ง 400 เขต เพราะพรรคตั้งเป้าหมายที่จะส่งผู้สมัครครบทั้ง 400 เขตอยู่แล้ว ในสัปดาห์หน้าผทจะเดินทางไปเปิดตัวที่บางจังหวัดในภาคอีสาน ถัดจากนั้นจะได้ไปเปิดตัวในภาคเหนือด้วย" หัวหน้าปชป. กล่าว

ถามต่อว่า สำหรับ ส.ส. ที่ยังอยู่กับพรรค และยังมีพลังดูดจากพรรคการเมืองอื่นอีกด้วย ได้มี ส.ส. มาเล่าให้ฟังหรือไม่ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า คนที่มีความพยายามมาทาบทามที่จะดูดไปก็มาเล่าให้ฟัง เพราะฉะนั้นก็ทราบกันทั้งนั้น แต่คนส่วนใหญ่ หรือเกือบทั้งหมด ยังยืนหยัดอยู่กับพรรค มั่นคงอยู่กับพรรค ตนถึงมั่นใจว่าเป้าหมายเราไม่ถูกกระทบอะไร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกต. เผยแพร่ข้อกำหนด ขั้นตอนสมัคร เตือนห้ามใช้เอกสาร-พยานเท็จ มีโทษคุก 1 ปี

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เผยแพร่เอกสารขอเชิญชวนผู้ที่มีคุณสมบัติและไม่มีลักษณะต้องห้ามสมัครรับเลือก สว. ได้ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 24 พ.ค. 2567 ตั้งแต่เวลา 08.30 - 16.30 น. ณ ที่ว่าการอำเภอหรือสำนักงานเขตสำหรับกรุงเทพมหานคร

สัญญาณ 'ทักษิณ' กินรวบ 'สมชาย' สมัคร สว. หึ่ง!วางตัวนั่งประธาน

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการรับสมัครสมาชิกวุฒิสภา(สว.) วันแรกที่จังหวัดเชียงใหม่หลายพื้นที่คึกคักโดยเฉพาะเขตเมืองและอำเภอปริมณฑล

ขาสั่น 'เศรษฐา' รับกังวล ปมถูกยื่นถอดถอน

สาธารณรัฐอิตาลี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี 40 วุฒิสมาชิก ยื่นถอดถอนออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ว่า ตนคงไม่ไปก้าวล่วงกับศาลรัฐธรรมนูญว่าจะเป็น 50 ต่อ 50 หรือ 40 ต่อ 60 และเมื่อ

คนไม่ได้เลือกพลอยซวยไปด้วย 'ดร.เสรี' ฟาด 2 พรรคการเมือง

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า พรรคหนึ่งก็พยายามประกาศนโยบาย จัดทำโครงการที่ประชาชนเคลือบแคลง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 11)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

ก้าวไกลโหมหนัก การเมืองบทใหม่ ฉันทามติระหว่างชนชั้นนำ กับปชช.

ก้าวไกลประกาศเป็นสะพานเชื่อมแห่งยุคสมัย “ชัยธวัช’ ยก ปรากฏการณ์ ‘เลือกตั้ง 66’ เป็นข้อบ่งชี้ ไทยกำลังเดินเข้าสู่บทที่สิ่งเก่ากำลังจะตาย-สิ่งใหม่กำลังจะเกิด