'เพื่อชาติ' เอาใจชาวบ้าน โละเอกสารสิทธิ์ แปลงเป็นโฉนดใส่ในมือกู้เงิน

เพื่อชาติโหมหนัก นโยบายที่ดินทำกิน ประโคมยุบเอกสารสิทธิ์ เป็นโฉนดที่ดินเท่าเทียม พร้อมเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.เขต 8 เชียงใหม่

18 ธ.ค.2565 –  ที่ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ คณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อชาติ นำโดย พล.ต.สุวิทย์ วังยาว ,พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ,นายเนติภูมิ ริยาพันธ์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อชาติ , ร.อ.จารุพล เรืองสุวรรณ เลขาธิการพรรคฯ ,  น.พ.วิชัย ทวีปวรเดช โฆษกพรรคฯ , นายปวีย์ภัทร วัฒนศิริเศรษฐ และ น.ส.พลอยนภัส โจววณิชย์ รองโฆษกพรรคฯ ลงพื้นที่รับฟังปัญหาของประชาชนในพื้นที่เพื่อนำไปออกแบบนโยบาย เช่นประเด็นที่ดินทำกินและการบริหารจัดการน้ำ มีประชาชนในพื้นที่ร่วมวงพูดคุยเป็นจำนวนมาก 

นายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานรัฐสภา เป็นวิทยากรพิเศษ พูดถึงปัญหาที่ดินทำกินของประชาชนในปัจจุบันว่า ปัจจุบันประเทศไทยมีกฎหมายที่เกี่ยวกับที่ดินทำกินและเอกสารสิทธิ์หลายประเภท แต่มีรายละเอียดของกฎหมายที่ทับซ้อนกัน เช่น มาตราส่วนและระวางของแผนที่ ทำให้ประชาชนจำนวนมาก โดยเฉพาะผู้ที่อาศัยอยู่บนพื้นที่สูง ได้รับความเดือดร้อนเกิดความไม่เท่าเทียม คุณค่าของเอกสารสิทธิ์ก็ไม่เท่ากัน เรื่องนี้ชาวบ้านรู้ดี ว่าถือเอกสารสปก. กับถือโฉนด เมื่อนำไปกู้เงินจะได้แตกต่างกัน

ขณะที่ ร.อ.จารุพล กล่าวว่า หนึ่งในนโยบายหลักของพรรคเพื่อชาติ คือการเปลี่ยนเอกสารสิทธิ์ในที่ดินทุกประเภทให้เป็นโฉนดที่ดินทั้งหมด เพื่อให้คนไทยมีแต่โฉนดอย่างเดียว แล้วแบ่งแยกตามรูปแบบการใช้งาน เช่น โฉนดที่ดินเพื่อการเกษตร โฉนดที่ดินเพื่อการประมง โฉนดที่ดินเพื่อที่อยู่อาศัย เพื่อความเท่าเทียมกันของประชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในกิจกรรมครั้งนี้  พรรคเพื่อชาติยังได้เปิดตัว นายคณาฤทธิ์ สุภาคุณ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 8 เชียงใหม่ พรรคเพื่อชาติ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

ดักคอ 'เศรษฐา' เตรียมอุ้มอสังหาฯ หวังระบายสต๊อก เตือนผุดนโยบายเอื้อกลุ่มทุนพันตัว

"ก้าวไกล" เผย นายกเตรียมอุ้มอสังหาฯ หวังระบายสต๊อก อาจถูกมองเอื้อกลุ่มทุน ชี้คนที่ได้ประโยชน์คือกำลังซื้อต่างชาติ แนะถ้าจะกระตุ้นศก.ควรเริ่มจากราคาบ้านถูกกลางเมืองจับต้องได้

‘ศิริกัญญา’ กระตุกรัฐบาลคิดให้ดี เข็น ’ดิจิทัลวอลเล็ต’ หากพลาด ปชช.จะไม่เชื่อมั่นอีก

‘ศิริกัญญา’ แนะ ‘รัฐบาล’ คิดให้ดีก่อน หากพลาด  ‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ อีก อาจทำ ปชช.ไม่เชื่อมั่น ชี้ ควรออกพันธบัตรสู้ พร้อมกำหนดอายุใช้งาน กันหนี้ตกทอดไปชุดหน้า