บริหารแบบมองไปข้างหน้า! อย่าตีเจตนาดี 'บิ๊กตู่' ผิด แค่เตรียมรถทหารเผื่อวิกฤติ

‘โฆษกรัฐบาล’ แจงอีก วอนอย่าตีเจตนาดีนายกฯผิด ชี้บริหารงานแบบมองไปข้างหน้า เตรียมรถทหารช่วยขนส่ง เผื่อภาวะวิกฤติ ยันไม่ผิด พ.ร.บ.ขนส่งทางบก

19 พ.ย. 2564 – ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า อยากวิงวอนอย่าตีความความห่วงใย และเจตนาของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในทางที่ผิด จากการที่พล.อ.ประยุทธ์ เสนอให้นำรถบรรทุกทหารสนับสนุนภารกิจขนส่ง ขอยืนยันว่า ข้อเสนอแนะดังกล่าวเป็นเพียงการเตรียม แนวทางสำรองระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังเตรียมมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการภาคขนส่งและรถบรรทุกเพิ่มเติม โดยเป็นการนำ “รถราชการ” มาช่วยเหลือประชาชนไม่ใช่ “การประกอบการขนส่ง” จึงไม่ผิดกฎหมาย และไม่อยู่ภายใต้บังคับ พระราชบัญญัติการขนส่งทางบก พ.ศ. 2522 ที่สำคัญขณะนี้ยังไม่มีการนำรถบรรทุกทหารออกมาใช้งานขนส่งแม้แต่คันเดียว

“การเสนอในการนำรถบรรทุกทหารมาปฏิบัติภารกิจขนส่ง เป็นการบริหารงานโดยมองไปข้างหน้า เตรียมพร้อมระบบขนส่ง ที่สำคัญภารกิจของส่วนราชการไม่ว่าจะเป็นทหารและพลเรือน คือ การช่วยเหลือประชาชนในภาวะวิกฤติ ที่ผ่านมาสถานการณ์ไม่ว่าจะเป็น น้ำท่วม ภัยพิบัติอื่นๆ รวมทั้งช่วงวิกฤตโควิด รถบรรทุกทหารก็ออกมาช่วยเติมระบบขนส่ง บริการรับ-ส่งประชาชนในพื้นที่ไปฉีดวัคซีนในสถานพยาบาล รวมทั้งขนของ อาหาร เครื่องใช้ไปแจกจ่ายในพื้นที่กันดาน ซึ่งขอให้ทุกฝ่ายช่วยคลายอคติถึงการทำงานของท่านนายกรัฐมนตรีและรัฐบาล ที่คำนึงถึงประโยชน์ของประชาชนสูงสุด” นายธนกร ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลลุยต่อยอด 'ผ้าขาวม้าไทยฟีเวอร์' ขยายตลาดช่วยชุมชนโกยรายได้

รัฐบาลเดินหน้าส่งเสริมต่อยอด 'ผ้าขาวม้าไทยฟีเวอร์' เพิ่มมูลค่าขยายตลาด ช่วยผู้ประกอบการชุมชนโกยรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น

'เศรษฐา' เตรียมต้อนรับนายกฯบังกลาเทศ เยือนไทยในฐานะแขกของรัฐบาล 24-29 เม.ย.นี้

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เชค ฮาซีนา นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนบังกลาเทศ มีกำหนดเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการในฐานะแขกของรัฐบาล ระหว่างวันที่ 24 - 29 เมษายน 2567

โฆษกรัฐบาลเผย 'เศรษฐา' พร้อมหารือนายกฯนิวซีแลนด์ ยกระดับความสัมพันธ์

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงก

'พิธา' ขอบคุณกำลังใจคนอีสาน โวลั่นอีก 3 ปีข้างหน้าจะกลับมาในฐานะนายกฯ

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ร่วมทำบุญและรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุที่วัดกู่ประภาชัย ต.บัวใหญ่ อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นภารกิจสุดท้ายก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ

'ธนกร' ดีใจเทศกาลสงกรานต์ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

“ธนกร” ดีใจ เห็นทุกพรรคการเมืองร่วมเล่นน้ำสงกรานต์สนุกสนาน ปลื้ม คนแน่น ทุกภาคทั่วไทย ชี้ เป็นเทศกาลแห่งความสุข สร้างเศรษฐกิจท่องเที่ยวพุ่งกระฉูด หนุน รัฐบาล-ททท. ลุยดึงนทท.ต่างชาติเข้าไทยทะลักตามคาดกว่า8.3 ล้านคน สร้างรายได้รวมด้านท่องเที่ยวกว่า 6 แสนลบ.