ไม่มีอะไร 'ป้อม' แจง CIA สหรัฐ โผล่ทำเนียบรัฐบาล

19 พ.ย.2564 - ที่ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า เมื่อเวลา 13.30 น. พล.อ.ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาลอีกครั้ง ทั้งที่ไม่มีวาระงาน ซึ่งต่อมาเวลา 14.00 น. นายเดวิด เอสโคเฮน (David S. Cohen) รองผู้อำนวยสำนักข่าวกรองกลางสหรัฐ (ซีไอเอ) เดินทางเข้าพบพล.อ.ประวิตร หลังจากที่ในช่วงเช้าได้เข้าพบกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมแล้ว

ทั้งนี้ในการเข้าหารือกับพล.อ.ประวิตร นั้นมีนายธนากร บัวรัษฏ์ ผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ เข้าร่วมในการหารือด้วย โดยมีรายงานว่าการมาพบของนายเดวิด เป็นการเดินทางมาพบกับหน่วยงานความมั่นคงตามวงรอบ หลังจากที่สหรัฐมีประธานาธิบดีคนใหม่ ซึ่งเป็นการรายงานถึงสถานการณ์ด้านความมั่นคงโดยทั่วไป

การหารือดังกล่าวใช้เวลานานประมาณ 45 นาที และหลังจากพบกับ พล.อ.ประวิตร แล้วนายเดวิดจะเข้าพบ พล.อ.สุพจน์ มาลานิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) ที่สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ ทำเนียบรัฐบาลต่อด้วย

ต่อมาเวลา 16.00 น. พล.อ.ประวิตร กล่าวภายหลังการพบกัน ว่า ไม่มี มาคุยกับตน เพราะรู้จักกันมาก่อน

เมื่อถามว่าในการพูดคุยฝ่ายสหรัฐและแสดงความเป็นห่วงเรื่องอะไรหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีแล้ว คุยกันเรื่องส่วนตัว เมื่อถามย้ำว่าพูดคุยกันเรื่องความมั่นคงในภูมิภาคนี้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เขาก็รู้ เพราะได้คุยกับนายกรัฐมนตรีแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีความเคลื่อนไหวอะไรที่ทางสหรัฐต้องการจะเตือนไทยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไทย-นิวซีแลนด์' หารือชื่นมื่นดันปี 2569 เป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์!

ไทย-นิวซีแลนด์ ลงนามความตกลง 2 ฉบับ ยกระดับความร่วมมือรอบด้าน โดยเฉพาะความมั่นคง เศรษฐกิจ และความสัมพันธ์ในระดับประชาชน เดินหน้าสู่การเป็น “หุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์” ในปี 2569

'สมเด็จธงชัย' ให้พร 'เศรษฐา' อยู่ไปนานๆ ให้บ้านเมืองร่มเย็นเป็นสุข

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล โดยนายกฯได้สักการะพระพรหม บนตึกไทยคู่ฟ้า และศาลพระภูมิเจ้าที่ และศาลตายาย สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล

ราชกิจจาฯ ประกาศกลาโหม การกระทำของอากาศยานอันอาจป็นภัยต่อความมั่นคงฯ

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศประกาศกระทรวงกลาโหมเรื่อง การกระทำของอากาศยานอันอาจป็นภัยต่อความมั่นคงแห่งราชอาณาจักรหรืออาจเป็นภัยต่อสาธารณะพ.ศ. ๒๕๖๗