'ชนะศักดิ์' โต้กลับ 'สมคิด' นายกฯตั้ง 'พีระพันธุ์' นั่งเลขาฯไม่แปลก ไร้ผลประโยชน์ทางการเมือง


'ชนะศักดิ์' โต้กลับ 'สมคิด' นายกฯตั้ง'พีระพันธุ์'นั่งเลขาธิการนายกฯไม่แปลก เพราะเคยเป็นที่ปรึกษา ยืนยันนายกฯลงพื้นที่ต่อเนื่องไม่ใช่แค่ช่วงนี้ ไม่มีผลประโยชน์ทางการเมือง หรือคนเพื่อไทยไม่อยากให้ช่วยประชาชนที่กำลังเดือดร้อน

21 ธ.ค.2565- นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายนายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี ออกมาถามหามายาทการเมืองนายกฯ ที่ตั้งนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติเป็นเลขาธิการนายกฯ และยังลงพื้นที่ช่วงปลายเทอมรัฐบาล พร้อม จี้ กกต.ตรวจสอบ เข้าข่ายครอบงำ เอาเปรียบพรรคการเมืองอื่นหรือไม่ ว่า การแต่งตั้งนายพีระพันธุ์เป็นเลขาธิการนายกฯ ถือว่าไม่ใช่เรื่องแปลกที่ เพราะก่อนหน้านี้นายพีระพันธุ์ ทำหน้าที่ที่ปรึกษานายกฯอยู่แล้ว

ส่วนที่นายกฯลงพื้นที่พร้อมนายพีระพันธุ์ถือเป็นเรื่องปกติในฐานะเลขาธิการนายกฯ ไม่ได้ไปในนามหัวหน้าพรรค ซึ่งที่ผ่านมานายกฯในลงพื้นที่รับฟังปัญหาของประชาชนในทุกพื้นที่มาตั้งนานแล้ว ไม่ได้เกี่ยวข้องว่ามาลงพื้นที่ในช่วงปลายเทอมเช่นนี้เพื่อหวังผลประโยชน์ทางการเมือง

“นายสมคิดเป็นถึง สส. ก็ควรเข้าใจว่าหากประชาชนในพื้นที่มีปัญหาเกิดความเดือดร้อนก็ต้องลงพื้นที่ เช่นกันกับนายกฯที่ลงพื้นที่สงขลา และพื้นที่อื่นๆ เพราะขณะนี้เกิดสถานการณ์น้ำท่วม ก็ต้องลงไปช่วยประชาชน หรือว่า สส. พรรคเพื่อไทยไม่อยากให้นายกฯ ลงพื้นที่ไปช่วยเหลือประชาชน ปล่อยให้ประชาชนเดือดร้อนต่อไปใช่หรือไม่ แต่หากจะมาโจมตี กล่าวหานายกฯ รัฐบาล นำไปเชื่อมโยงประเด็นทางการเมืองผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนก็คือประชาชน ดังนั้นก็ขอให้คิดถึงประชาชนด้วย

นายชนะศักดิ์ ยืนยันว่า การที่นายกฯลงพื้นที่ไม่มีผลประโยชน์ทางการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องอย่างแน่นอน เนื่องจากตลอดเวลาการทำงานนายกฯได้ลงพื้นที่มาโดยตลอด ไม่ได้มาลงเฉพาะในช่วงปลายเทอมรัฐบาล

" ก่อนจะพูดให้อายปากนายสมคิดเองและขายขี้หน้าประชาชน ให้คิดไปก่อนว่า สมัยรัฐบาลนายทักษิณ นางสาวยิ่งลักษณ์ตั้งคนในพรรคเป็นเลขาธิการนายกฯทั้งนั้น เวลาพรรคของตนเองตั้งทำไมไม่เอามาพูดบ้าง ไม่เสียมารยาทเลยหรืออย่างไร ไม่อายยางปาก ช่างกล้ามากล่าวหานายกฯโดยไม่ตักน้ำใส่กระโหลกชะโงกดูเงาเจ้าของคอกที่เคยทำอะไรไว้บ้าง" นายชนะศักดิ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สสรท.-สรส' ยื่นข้อเสนอ 'วันกรรมกรสากล' ถึงนายกฯให้แก้ไขปัญหาผู้ใช้แรงงานทุกมิติ

สมาพันธ์สมานฉันท์แรงงานไทย (สสรท.) และ สมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ (สรส.) นำโดยนายสาวิทย์ แก้วหวาน ประธานสสรท. ยื่นหนังสือถึง นายกรัฐมนตรี นายเศรษฐา ทวีสิน เรื่อง ข้อเสนอวันกรรมกรสากล ปี 2567 ผ่านนายสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง มีใจความดังนี้

'สมคิด' โต้ 'ชัยวัฒน์' ยันไม่มีนักการเมืองเผาป่า ท้ามีหลักฐานให้ส่งมา อย่ารักป่าคนเดียว

'สมคิด' ตอกกลับ 'ชัยวัฒน์' หลังวิจารณ์ รัฐบาล-ฝ่ายค้าน เผาป่าเอาผลงาน บอกคิดตื้นๆ ฝากกระทรวงทรัพย์ฯ ตรวจสอบ พูดลอยๆ ชี้หากมีหลักฐานให้ส่งมาไม่ไว้หน้าใครแน่นอน ลั่นอย่ารักป่าคนเดียว