14 ม.ค.'พปชร.' ประชุมใหญ่โละ 'กก.บห.' แต่ 'บิ๊กป้อม' ยั่งนั่งแท่นหัวหน้าเหมือนเดิม

'วิรัช' เผย พปชร.จัดประชุมใหญ่ 14 ม.ค. เปลี่ยน กก.บห.ใหม่ 'บิ๊กป้อม' หัวหน้าเหมือนเดิม แต่โละ ส.ส.เขตออก เล็งจัดระดมทุน 25 ม.ค.ต่อ ลั่นใครทิ้งพรรคไปแล้วจะขอกลับมาไม่รับ! ยัน 'มิ่งขวัญ' ยังอยู่

22 ธ.ค.2565 - ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) มีการจัดกิจกรรมอบรมว่าที่ผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐ รุ่นที่ 2 โดยมีนายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะรองหัวหน้าพรรค นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ และนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ เป็นวิทยากร ขณะที่นายวิรัช ให้สัมภาษณ์ก่อนการอบรมว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคได้กำหนดว่าผู้สมัคร ส.ส.ต้องรู้แนวปฏิบัติในการลงสมัครก่อนที่จะออกไปหาเสียงเลือกตั้ง โดยการอบรมครั้งนี้จะเน้นให้ผู้สมัครลองถูกเท่านั้น เพราะในอดีตลองผิดมากกว่าลองถูก จึงต้องถ่ายทอดให้รุ่นลูกรุ่นหลานเพื่อให้ตามพวกเราให้ทัน

นายวิรัชเผยอีกว่า จะมีการประชุมใหญ่ของพรรค พปชร.ในวันที่ 14 ม.ค.2566 โดยจะมีการเลือกกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ชุดใหม่ แต่หัวหน้าพรรคยังเป็น พล.อ.ประวิตรเช่นเดิม จะเปลี่ยนแปลงเฉพาะ กก.บห.เท่านั้น ซึ่งจะให้ผู้ที่เป็น ส.ส.แบบแบ่งเขตพ้นจาก กก.บห.เนื่องจากมีภารกิจมาก และมีข้อจำกัดและกฎระเบียบในการลงพื้นที่เยอะ นอกจากนี้พรรคจะมีการจัดงานระดมทุน เบื้องต้นจะมีขึ้นในวันที่ 25 ม.ค.2566 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

นายวิรัช กล่าวว่า ขณะนี้การวางตัวผู้สมัคร ส.ส.ของ พปชร.มีความคืบหน้าประมาณ 80% ส่วนในพื้นที่ กทม.กำลังดูรายละเอียด แต่มีผู้ใหญ่ที่เป็นมืออาชีพมาช่วยดูกันเยอะ เบื้องต้น พล.อ.ประวิตรเป็นผู้ดูแลใน กทม.เอง และมีผู้ช่วยมาช่วยดู ส่วนการจัดแม่ทัพรับผิดชอบในแต่ละภาคนั้น ตอนนี้มีผู้รับผิดชอบชัดเจนแล้ว แต่ถ้าผู้สมัครคนใดที่อยากจะขึ้นกับส่วนกลางหรือขึ้นตรงกับหัวหน้าพรรคถือเป็นอีกกรณีหนึ่ง ขอให้เป็นบางกรณีไป ส่วนจะเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ครบทั้ง 400 เขตเมื่อไหร่นั้น คิดว่าก่อนวันระดมทุนพรรคน่าจะชัดเจนหมดแล้ว เพราะเราทำมานานแล้ว อย่างไรก็ตาม ที่มีข่าวออกมาว่า พปชร.เลือดไหลนั้น เช็กดูแล้วไม่เยอะหรอก เป็นเรื่องปกติของพรรคการเมือง และจะมีเลือดใหม่ไหลเข้ามา บางคนไม่คิดว่าจะมาแต่มา เช่น นายอันวาร์ สาและ อดีต ส.ส.ปัตตานี ส่วนที่มีข่าวว่านางนาถยา เบ็ญจศิริวรรณ อดีต ส.ส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์จะย้ายตามนายอันวาร์มาอยู่กับ พปชร.นั้น เป็นในส่วนของ กทม. คาดว่าคงจะมีการนัดในส่วนของ กทม.มาเปิดตัวกันอีกที

ผู้สื่อข่าวถามว่า ตั้งเป้า ส.ส.ในพื้นที่ กทม.เอาไว้เท่าไหร่ นายวิรัช กล่าวว่า เราอย่าไปวางเป้าเลยว่าต้องได้ 100% เราต้องเคารพชาว กทม. เป็นจังหวัดที่วัดกระแสก่อนวันเลือกตั้ง จากนี้ไปจนถึงวันเลือกตั้งไม่มีใครกำหนดได้ว่าคนไหนตัวเต็งหรือไมเต็ง ส่วนเป้าหมายทั่วไปประเทศของ พปชร.นั้น คิดว่าเร็วเกินไปที่จะพูด แต่ที่แน่ๆ ครั้งที่แล้วมีการประเมิน พปชร.ว่าจะได้ 20 ที่นั่ง ตอนนั้นตนฟังแล้วเจ็บในใจ ทำไมประเมินให้เราได้แค่ 20 ที่นั่ง แต่พอผลออกมาได้เกือบ 120 ที่นั่ง เมื่อถามย้ำว่า ครั้งนี้จะได้มากกว่า 120 ที่นั่งหรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า เราอยากได้มาก เราหวังได้ แต่อยากจะทำให้ดีที่สุด

เมื่อถามถึงนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ยังอยู่กับ พปชร.หรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า ยังอยู่ ยังโทรศัพท์คุยกันอยู่เลย ไม่ต้องห่วง

ถามว่า นายมิ่งขวัญรู้สึกแย่หรือไม่ ที่สมาชิกพรรคสนับสนุนหัวหน้าพรรคให้เป็นแคนดิเดตนายกฯ นายวิรัช กล่าวว่า ไม่มีหรอก อะไรบางครั้งนิดๆ หน่อยๆ ก็ไม่มีอะไร อย่างไรก็ตาม ตอนนี้นายมิ่งขวัญคงกำลังทำการบ้านในเรื่องเศรษฐกิจที่รับจากหัวหน้าพรรคไปอยู่

เมื่อถามว่า นายมิ่งขวัญน่าจะเข้าใจเรื่องของแคนดิเดตนายกฯแล้วใช่หรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า อันนี้ไม่ตอบหรอก จะไปตอบแทนได้อย่างไร

ถามอีกว่า มีบางคนหรือไม่ที่มีชื่อว่าไปแล้วและขอกลับมา พปชร. นายวิรัช กล่าวว่า “อ๋อ ไปแล้วและกลับมาเราไม่รับ”

เมื่อถามย้ำว่า เกิดมีบางคนเปลี่ยนใจอยากกลับมาจะทำอย่างไร นายวิรัช กล่าวว่า “สมาชิกพรรคบอกว่าเว้นแต่หัวหน้าพรรค แต่คิดว่าเขาคงไม่กล้ากลับมาหรอก”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถึงคิว 'พปชร.' เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมฯ 'เศรษฐา' ขออย่าโยงปรับ ครม.

'เศรษฐา' บอก ถึงคิว พปชร. เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมรัฐบาล แต่ยังไม่ได้นัดมา ขออย่าโยงเอี่ยวปมปรับ ครม. ยันไม่มีปัญหาพรรคร่วมฯ พูดคุยกันดี เมินแรงกระเพื่อม ย้ำยึดผลงาน

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

‘ชัยวุฒิ’ ร่วมงานสงกรานต์ จ.สิงห์บุรี รำกลองยาว อวยพรสุขกรานต์ สุขกายสุขใจ

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี ใช้โอกาสวันสงกรานต์ กลับบ้านสิงห์บุรี