แบไต๋แล้ว! 'สมศักดิ์' ยังไม่พูดถึงอนาคตทางการเมือง เกรงผู้ใหญ่ที่เคารพจะเกิดความอึดอัดใจ

27 ธ.ค.2565- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงความชัดเจนของกลุ่มสามมิตร หลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ประกาศอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ถือว่าข้อมูลเพียงพอสำหรับการตัดสินใจหรือยัง ว่า ข้อมูลมีเพิ่มขึ้น แล้วจะให้ตนตัดสินใจอย่างไร เพราะผู้หลักผู้ใหญ่ที่ตนอยู่ด้วยและบริหารงานด้วยก็เป็นที่เคารพรักทั้งนั้น หากพูดอะไรไปอย่างหนึ่ง การทำงานที่เราทำอยู่อาจจะเกิดความอึดอัดใจ ฉะนั้น อย่าให้ตนพูดเลยว่าจะตัดสินใจอย่างไร ตนมีแนวทางที่สามารถทำงานให้กับผู้ที่เลือกและสนับสนุนตนเข้ามาได้ และเวลานี้ขอให้ตนได้ทำงานในหน้าที่รมว.ยุติธรรม ขอร้องสื่อมวลชนว่าท่านอื่นท่านใดจะขยับหรือพูดว่ารักใครชอบใคร แต่ตนมีมาตรฐานของตัวเอง ตอนนี้ยังไม่ถึงเวลาที่จะต้องพูด

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะต้องใช้เวลาอีกนานหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนเคยระบุแล้วว่าถ้ารัฐบาลอยู่ครบเทอม เส้นตายการขยับขยายคือวันที่ 7 ก.พ.66 ซึ่งถือเป็นรถรางเที่ยวสุดท้าย แต่ตนไม่ได้ร้อนรนขนาดนั้น ตนยังมีเวลาอยู่ เมื่อถามย้ำว่า จะรอให้ถึงวันที่ 7 ก.พ.66 ใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์กล่าวว่า ที่ตนตอบไปชัดเจนแล้ว

เมื่อถามว่า นายสมศักดิ์และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม จะไปด้วยกันไม่มีทางแยกกันใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ยังไม่ได้คุยกันอย่างเป็นทิศเป็นทางอันเดียวกัน ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะไปหรือไม่ไป เมื่อถามย้ำว่า แต่ถ้าไปจะไปด้วยกันใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่มีแต่ ถึงเวลาค่อยตัดสินใจกัน แต่ตอนนี้ยังไม่ได้ตัดสินใจ

ถามถึงกรณีนายธนกร วังบุญคงชนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุจะจีบนายสมศักดิ์ไปอยู่กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่ต้องจีบตนหรอก เพราะตนรู้จักคนในรัฐบาลอยู่แล้ว เมื่อถามอีกว่า การตัดสินใจสุดท้ายมีโอกาสพลิกขั้วหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า “ไม่มี”.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

'พีระพันธุ์-เอกนัฏ' ถกโผ รทสช. สะพัด 'สุชาติ' กรอกคุณสมบัติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.45 น. นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สา

‘เอกนัฎ’ ยันประชุมใหญ่ รทสช. ไม่มีคุยเปลี่ยนเก้าอี้ รมต. ย้ำยังไร้การประสานปรับครม.

เลขาฯรทสช. ยันการประชุมวันนี้ ไม่มีเรื่องการปรับเปลี่ยนเก้าอี้รัฐมนตรีของพรรค ข่าวที่ออกมาเป็นกระแส เป็นข่าวทางสื่อ