พปชร. เปิดตัว 10 ผู้สมัคร ส.ส. ชู 'บิ๊กป้อม' มีทั้งบารมีและฝีมือเหมาะนั่งนายกฯคนที่ 30

พปชร. เปิดตัว 10 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. “คิงก่อนบ่าย’ ลุยประจวบฯเขต 1 “สันติ” หวังพรรคเป็นแกนนำพัฒนาประเทศ “ไพบูลย์” ลั่น จะสานฝันให้นายกฯคนที่ 30 ชื่อ “ประวิตร” อวย มีบารมี-เป็นผู้ใหญ่ใจดี-มีความสามารถ-ไม่ขัดแย้งกับใคร โอ่ เป็นที่รักของทุกพรรค ส.ว.ด้วย

27 ธ.ค.2565 - เมื่อเวลา 16.30 น. ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรค นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะรองหัวหน้าพรรค ร่วมกันแถลงเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ใน 5 จังหวัด จำนวน 10 คน ประกอบด้วย จ.สุราษฎร์ธานี 5 คน ได้แก่ นายสุชาติ อินทรมณี เขต 1 นายธนโชติ ติณพันธ์ เขต 2 นายสุริญญา ยืนนาม เขต 3 นายณัฐวรันธร ทองคำ เขต 4 และนายมนู วณิชชานนท์ เขต 5, จ.หนองบัวลำภู 1 คนคือ นายทรงศักดิ์ ศิริสถิตย์ เขต 1, จ.ประจวบคีรีขันธ์ 2 คน ได้แก่ นายณภัทร ชุ่มจิตตรี หรือ คิงก่อนบ่าย เขต 1 นายพิษณุ กล้าขาย เขต 2, จ.นครปฐม 1 คน คือ นายรัฐกร เจนกิจณรงค์ เขต 2, จ.ปทุมธานี 1 คนคือ นายนพดล ลัดดาแย้ม

นายสันติ กล่าวว่า คนเหล่านี้เป็นผู้ที่มีอุดมการณ์และตั้งใจจะรับใช้ประชาชน การเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. 5 จังหวัดเป็นเครื่องมือยืนยันว่า พปชร.มีนโยบายที่เข้มแข็ง เหมือนที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร.มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาบ้านเมืองให้ประชาชนอยู่ดีกินดี เพิ่มศักยภาพให้เยาวชน มีนโยบายเกี่ยวกับพัฒนาสตรี ดูแลผู้สูงอายุ ให้ พปชร.เป็นที่มุ่งหวังของประชาชน และเป็นแกนนำในการพัฒนาประเทศให้ประชาชนอยู่ดีกินดี นอกจากนี้ ทำเพื่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์

นายไพบูลย์ กล่าวว่า นี่เป็นเพียงแค่การเริ่มต้นของการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. และจะยังมีการเปิดตัวอีกหลายครั้ง อย่างไรก็ตาม ทั้ง 10 คนเป็นผู้สมัครที่มีคุณสมบัติ มีความสามารถ เป็นที่รักของประชาชนในพื้นที่ จะเข้ามาให้ประชาชนในเขตเลือกตั้งนั้นๆ ได้พิจารณาให้คะแนนเสียง เราเชื่อมั่นว่า พปชร.ได้คัดเลือกบุคคลที่มีความสามารถ จิตใจสาธารณะ ที่รักประชาชน เป็นเช่นเดียวกับอุดมการณ์ที่หัวหน้าพรรค พปชร.ปฏิบัติมาโดยตลอด ในการที่จะไปเยี่ยมเยียนประชาชนทุกจังหวัด ทุกสัปดาห์ ล้วนแล้วแต่เป็นการช่วยเหลือประชาชนให้อยู่ดีกิน ล่าสุดไป จ.เชียงราย ประชาชนพูดเสียงเดียวกันว่า พล.อ.ประวิตรเป็นลุงป้อมใจดีของประชาชน ท่านรักประชาชน ท่านเลยให้ พปชร.รักประชาชนเช่นเดียวกัน

“ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 10 คนจะเป็นกำลังสำคัญที่จะส่งความหวัง ความฝัน ของ พปชร.ในการช่วยเหลือประชาชนให้อยู่ดีกินดี เรามุ่งมั่นที่จะเห็นประเทศไทยหลังการเลือกตั้งปี 66 มีนายกฯคนที่ 30 ของ พปชร. เพราะท่านมีทั้งบารมี ความสามารถ เป็นผู้ใหญ่ใจดี เป็นที่ยอมรับของทุกพรรคและส.ว. ที่สำคัญห่วงใยประชาชน ไม่มีความขัดแย้งกับมใคร มีแต่ความรักความเมตตา จึงหวังว่า หลังการเลือกตั้งปี 66 จะเป็นนายกฯคนที่ 30”นายไพบูลย์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 20: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า