'ประธานชวน' ร่วมตักบาตรปีใหม่กับชาวตรัง กรีดทักษิณเป็นนายกรัฐมนตรีไม่พัฒนาภาคใต้

ประธานชวนร่วมตักบาตรกับชาวตรังนับ 1,000 คน เล่าถึงการพัฒนาจังหวัดตรัง แต่สุดท้ายหนีไม่พ้นแขวะทักษิณเป็นนายกรัฐมนตรีไม่พัฒนาภาคใต้

1 มกราคม 2566 – เมื่อเวลา 07.00 น. ซึ่งเป็นวันขึ้นปีใหม่ ภายในสนามกีฬาเทศบาลนครตรัง นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วย นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา และประธานสภาผู้แทนราษฎร ดร.สัญญา ศรีวิเชียร นายกเทศมนตรีนครตรัง ร่วมกิจกรรมทำบุญตักบาตรเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ 1มกราคม 2566 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ นักการเมืองท้องถิ่น และประชาชนร่วมกิจกรรม โดยมี พระประสิทธิโสภณ (จำนงค์ อภิชาโต ป.ธ.๖)เจ้าอาวาสวัดประสิทธิชัย รองเจ้าคณะจังหวัดตรังเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมพระภิกษุ สามเณร จำนวน 62 รูป ให้พรและรับบิณฑบาต ได้มีประชาชน ทั้งในพื้นที่จังหวัดตรัง และจังหวัดใกล้เคียง ประมาณ 1,000 คน ได้นำข้าวสาร อาหารแห้ง และปัจจัยต่างๆ มาถวายในบาตรพระสงฆ์ สามเณร

นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา พร้อมบอกข่าวดีกับพี่น้องชาวตรัง 3 เรื่อง เรื่องทำจัตุรัสเมืองตรัง ตรังสแควร์ แห่งเดียวในประเทศไทย ได้งบประมาณมา 50 ล้านบาท มีผู้ประมูลได้ 43 ล้านบาท โครงการจะเริ่มในปีนี้ 2566 กำหนดเวลาก่อสร้าง 700 วัน เรื่องที่ 2 โครงการพัฒนารอบคลองน้ำเจ็ดเป็นที่ท่องเที่ยว งบประมาณ 120 ล้านบาท เริ่มปีนี้ 24 ล้านบาท พร้อมกับกันตังพัฒนาเมืองเก่า 24 ล้านบาท เมื่อโครงการทั้งหมด 120 ล้านเสร็จสิ้นอาจจะมีโครงการที่ 2 อีก 120 ล้าน พัฒนาบริเวณเมืองเชื่อมกับเทศบาลเมืองมีการพัฒนาพื้นที่เพื่อการท่องเที่ยว พักผ่อน เรื่องที่ 3 เรื่องสนามบิน งบประมาณ 2,800 ล้าน ที่จอดเครื่องบินประมาณ 10 ลำ เสร็จเรียบร้อย 100% แล้ว

ส่วนที่เป็นอาคารหลังคาสีฟ้าคาดว่าเสร็จไปมากกว่า 60 กว่าเปอร์เซ็นต์ เพราะฉะนั้นโครงการนี้จะเสร็จในเวลา งบประมาณ 1,800 ล้าน ที่ต้องขยายลานบินให้เครื่องบินใหญ่ลงได้ ต้องขยายจาก 2,100 เมตร เป็น 2,990 เมตร ต้องเวียนคืนที่ดินจากพี่น้องประชาชนซึ่งต้องใช้เวลา ปีนี้ได้รับงบประมาณเวียนคืนที่ดิน 250 ล้าน เมื่อสนามบินใหญ่ขึ้นการท่องเที่ยวภายในจังหวัดตรังจะมีมากขึ้น จึงให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยว เพราะในอนาคตมีการติดต่อจากนักธุรกิจจีนติดต่อบินตรงจากจีนมาเมืองตรัง เรื่องที่ 3 การขุดคลองในแม่น้ำตรังที่จะเปิดเป็นเมืองใหม่เล็กๆ โครงการใกล้แล้วเสร็จ

ทั้งนี้ได้มีการกล่าวถึงการโดนกลั่นแกล้ง จึงขอพยายามชดเชยจากนายกประยุทธ์ว่าสมัยทักษิณเลือกปฏิบัติไม่พัฒนาภาคใต้ จึงขอให้ท่านชดเชยให้ ซึ่งทานก็รับปาก อยากขอถนนสักสายจากชายแดนไปถึงกรุงเทพเลย ท่านก็รับปาก และขอชดเชยส่วนที่โดนกลั่นแกล้งที่ผ่านมา

ทั้งนี้ได้กล่าวอวยพรปีใหม่ การเมืองเปลี่ยนแปลงมีการใช้เงินมากที่สุด ขอให้พี่น้องปักหลักใช้คำพูดของหมอสุวรรณเวลา คนที่จบจากจังหวัดตรัง สิ่งที่ต้องมี คือความซื่อสัตย์สุจริต “ศักดิ์ศรีชาวตรัง ใครอย่ามุ่งหวัง ซื้อด้วยเงินตรา” คนดี กฎหมายดีต้องไปด้วยกัน ปีใหม่ขอให้พี่น้องพบความสำเร็จ อุปสรรคต่าง ๆ ขอให้ชนะไห้ได้ ชีวิตจริงของเราไมมีใครหรอกที่สบาย ตั้งแต่ปีใหม่จนถึงปีสุดท้ายเรายังมีเหตุการณ์และอุปสรรคทุกคนต้องมี เราต้องชนะให้ได้ด้วยเหตุด้วยด้วยผลด้วยความซื่อตรง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เกรท วรินทร' นำทัพนักแสดง 'ช่อง 3' อวยพรปีใหม่

เข้าสู่ปีใหม่ ปีมังกรทอง ช่วงเวลาแสนพิเศษแบบนี้ ช่อง 3 ก็ไม่พลาดที่จะยกขบวนพระเอกนางเอก และนักแสดงนิวเจนสุดฮอต มาส่งคำอวยพรปีใหม่ให้กับแฟน ๆ ทุกคน ในปี 2567 กลายเป็นปีที่ดีสำหรับทุกคน นำทีมโดยพี่ใหญ่ อย่าง เกรท วรินทร เมื่อพูดถึงชื่อนี้ไม่มีใครไม่รู้จักอย่างแน่นอน ท็อปฟอร์มยืนหนึ่งจริง ๆ ทั้งความเก่งความสามารถซึ่งตอนนี้กำลังมีผลงานรอออนแอร์เรื่อง มือปราบมหาอุตม์ และ รักหักหลัง โดยเจ้าตัวได้พูดอวยพรว่า “ปีมังกรเรียกว่าเป็นปีแห่งความเฮงอยากให้ทุกคนทำกิจการอะไรก็เฮง ๆ ขอให้มีดวงในเรื่องของสุขภาพและเรื่องของการเงินนะครับ”

'อุ๊งอิ๊ง' อวยพรปีใหม่ 2567 เดินหน้าลดความยากลำบากคนไทย

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์ ส.ค.ส. อวยพรปีใหม่ 2567 ผ่านเฟซบุ๊กว่า "สวัสดีปีใหม่ค่ะ ปี 2566 จบลงแล้วค่ะ ถึงเวลาปีใหม่ 2567

ป่ารอยต่อฯคึก 'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านรับอวยพรปีใหม่ ผู้นำทหารพรึ่บ 'บิ๊กตู่' ส่งแจกันดอกไม้

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด รับอวยพรเนื่องในวันปีใหม่ โดยมี พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา พลเอกชัยชาญ ช้างมงคล อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม

3 ป.จิบกาแฟร่วมกัน ก่อน 'ลุงป้อม' นำครม.อวยพรปีใหม่ 'ลุงตู่'

ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นัดแรกของปี