'สุเทพ' ใฝ่ฝันมีอายุถึง 80 ปีขออุทิศทำพรรคการเมืองที่มีอุดมการณ์ชี้จะฝากอนาคตกับส.ส.เรียกรับเงินในสภาฯได้อย่างไร

“สุเทพ” ซัด เสนาบดีแต่งองค์ทรงเครื่องหน้าตาเหมือนยักษ์มาร ถาม ฝากอนาคตในมือส.ส.เรียกรับเงินในสภาฯโหวตซักฟอกนายกฯได้อย่างไร บ่น ทุกวันนี้ยังโดนด่าตระบัดสัตย์ แต่อโหสิกรรมให้ ลั่น ใฝ่ฝันมีอายุถึง 80 ปี ขออุทิศทำพรรคที่มีอุดมการณ์

21 พ.ย. 2564 ที่อาคารหอประชุมใหญ่ (BTU Hall) มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย กล่าวบนเวทีตอนหนึ่งว่า ที่ผ่านมามีคนคิดตั้งพรรคการเมืองจำนวนมากตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันมีเป็นร้อยพรรค แต่ถ้าคิดให้ดี พรรคที่เป็นของประชาชน เพื่อประชาชน โดยประชาชนจริงๆ หายาก ตนมีประสบการณ์เป็นนักการเมืองตั้งแต่ปี 2522 ถึง ปี2556 รวม 40 กว่าปี หวังเห็นการพัฒนาการเมืองที่ดีขึ้น แต่ไม่เป็นอย่างที่คาดฝัน เชื่อว่าคนไทยจำนวนมากหวั่นวิตกอนาคตของประเทศไทย เพราะมีข่าวนักการเมือง พรรคการเมือง ปรากฎไม่ใช่ภาพที่สวยงาม

“อย่างเมื่อสักครู่ ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ หัวหน้าพรรค เล่าให้ฟังเวลาลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจ เรียกเงินสูงถึงห้าแสนบาท นี่ยังไม่เล่าว่าลงมติไว้วางใจ ไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี มีการพูดถึงเรียกร้องเงินหลักแสนหลักล้าน จริงหรือไม่ก็ไม่ทราบ แต่คนไทยวิตกกังวลว่าถ้าพรรคการเมืองและนักการเมืองมีนิสัยเช่นนี้ เราจะฝากอนาคตประเทศไทยไว้กับบุคคลเหล่านี้ไว้ได้อย่างไร พวกหนึ่งทำความเสียหายให้บ้านเมือง ก่อทุจริตคอร์รัปชั่น ใช้อำนาจไม่ชอบ เราไม่อยากให้กลับมาอีกแล้ว แต่อีกพวกหวังจะฝากผีฝากไข้กลับมีพฤติกรรมแบบนี้ซะอีก ผมเชื่อว่ามีคนไทยจำนวนมากวิตกกังวล จึงอยากฝากว่าเรามาเปลี่ยนพลังวิตกกังวลเป็นพลังสร้างสรรค์ ร่วมมือกันสร้างพรรคการเมืองของประชาชนที่แท้จริงให้ได้ ให้เป็นพรรคที่ไม่ได้หาโอกาส ไต่บันไดสังคม ยกระดับตัวเอง แล้วหารายได้โดยมิชอบ” นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า เคยประกาศกับประชาชนเลิกเล่นการเมือง เลิกใช้ชีวิตเป็นส.ส.นักการเมืองในสภา ตั้งใจแบบนั้นจริงๆ แต่เปี 2556 2557 ความใฝ่ฝันปฏิรูปการเมืองไม่เป็นเช่นนั้น เห็นพวกแต่งองค์ทรงเครื่องกระโจนเข้ามาหน้าตาเป็นยักษ์เป็นมารทั้งนั้น จึงต้องชักชวนประชาชนว่ามาสร้างอนาคตเพื่อลูกหลาน สร้างพรรคการเมืองที่มีอุดมการณ์ รักประเทศไทย รักพระเจ้าแผ่นดิน ซึ่งผ่านมาจนถึงทุกวันนี้ตนยังโดนต่อว่าว่าเป็นคนตระบัดสัตย์ ก็ไม่ขอแก้ตัวหรือชี้แจงอะไร เพราะถือว่าคนด่าเป็นเรื่องปกติ แต่อยากให้พิจารณาว่าเวลาผ่านไปจนถึงวันนี้ ตนก็ไม่ได้ลงสมัครรับเลือกตั้ง ที่มาทำพรรคก็ไม่ได้ต้องการตำแหน่งใดๆ

นายสุเทพ กล่าวด้วยว่า วันนี้อายุ 72 ปี ใฝ่ฝันอยากจะมีอายุถึง 80 ปี ถ้าจะตายก็ขอเป็นตอนที่อายุเดี๋ยวกับพระพุทธเจ้านิพพาน แสดงว่าเหลือเวลาอยู่ 8 ปี ซึ่งจะขออุทิศเวลาร่วมกับประชาชนสร้างพรรคที่เป็นของประชาชนให้ได้ จะนำประสบการณ์ 40กว่าปี สร้างคนหนุ่มคนสาวเป็นนักการเมืองที่มีอุดมการณ์ ใครจะด่าจะว่าอย่างไร ก็อโหสิกรรมให้ ตนไม่ได้ต้องการทำเพื่อตัวเอง อย่างไรก็ตาม การสร้างพรรคการเมืองของประชาชนนั้นยากจริงๆ สมัยเดินคารวะแผ่นดินไปทั่วประเทศ กระแสประชาชนดีมาก แต่พอถึงเวลาตัดสินระหว่างให้เลือกระบอบทักษิณ กับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พรรคพวกตัดสินใจขอเลือกพล.อ.ประยุทธ์ก่อน รปช.จึงได้คะแนนน้อย แต่ก็ได้เป็นพรรคการเมือง มีส.ส. 5 คนไปร่วมรัฐบาล. และในระยะแรกได้รับมอบหมายให้ไปดูแลกระทรวงแรงงาน ซึ่งพรรคก็สร้างผลงานที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศไว้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลฎีกาฯ พิพากษายืนยกฟ้อง 'สุเทพ-พวก' คดีก่อสร้างโรงพัก

ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง สนามหลวง ศาลนัดอ่านคำพิพากษาชั้นวินิจฉัยอุทธรณ์ คดีที่คณะกรรมการป้องกัน

'สุเทพ' ระทึก! ลุ้นศาลฎีกา ชี้ขาดคดีก่อสร้างโรงพัก

ที่ศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง สนามหลวง ศาลนัดอ่านคำพิพากษาชั้นวินิจฉัยอุทธรณ์ คดีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง

เพื่อไทย เตรียมประชุมแกนนำ-ส.ส.พรรค ถกปม 2 ลุง สั่งเพิ่มรปภ.หลัง 'ด้อมทะลุวัง' บุกป่วน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับความเคลื่อนไหวที่พรรคเพื่อไทย (พท.) วันนี้ เวลา 11.00 น. กลุ่มแท็กซี่ทวงคืนความยุติธรรม ได้เดินทางมาแ

ทนาย 'สุเทพ' ชี้ธาริตประวิงเวลา 2 ปีแต่ไม่รอดคุก ศาลเห็นเจตนาตั้งข้อหากลั่นแกล้ง

นายสวัสดิ์ เจริญผล ทนายความของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เปิดเผยภายหลังฟังคำพิพากษาศาลฎีกาว่า การตัดสินของศาลในวันนี้ถือว่าเป็นการสิ้นสุดการรอคอยร่วม 2 ปี โดยส่วนตัวไม่ขอแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกรณีที่ศาลฎีกามีคำพิพากษา