เพื่อไทยเผยกลยุทธ์ซักฟอก มั่นใจรัฐบาลไม่ยุบสภาหนี

วาง8กรอบ ซักฟอก152 คาด ต้นเดือนกุมพาพันธ์ เปิดอภิปรายแน่ มั่นใจ รัฐบาลไม่ชิงยุบสภาฯหนี  

8 ม.ค. 2566 – นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า สำหรับวันอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลโดยไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญมาตรา152 ส่วนตัวได้พบและสอบถามนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ถึงช่วงวันการอภิปราย นายอนุชา ยืนยัน พรรคฝ่ายค้านได้อภิปรายแน่นอน รัฐบาลไม่ยุบสภาฯหนี และน่าจะมีการอภิปรายช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ ได้ถามเหตุผล ทำไมเป็นช่วงเวลานั้น นายอนุชา บอกว่า วันที่22ม.ค.มีเทศกาลตรุษจีน ผู้คนไปเที่ยวไปพักผ่อน อาจทำให้ขาดสีสัน เลยอยากให้เป็นหลังตรุษจีน คือ ต้นเดือนกุมภาพันธ์  

นายจิรพงษ์ ทรงวัชราภรณ์ ส.ส.นนทบุรี พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การอภิปรายตามรัฐธรรมนูญมาตรา152 แบ่งเป็น 8หัวข้อหลัก ครอบคลุมทั้ง การเมือง สังคม เศรษฐกิจ ประเด็นทุจริต การไม่ทำตามนโยบายรัฐบาลที่แถลงต่อสภาฯ เป็นต้น เรามีการติวเข้มการอภิปราย ในการติวเข้มก็มีทีมแคนดิเดตฯนายกฯเพื่อไทย ที่เป็นผู้ชาย มาร่วมติวด้วย โดยแคนดิเดตฯคนดังกล่าว จะเปิดตัวช่วงเดือนกุมภาพันธ์หรือยุบสภาไปแล้ว ส่วนกระแสข่าวบางพรรคจะจับมือกับพรรคเพื่อไทย ไม่ต้องมาโหนกระแสพรรคเพื่อไทย การตั้งรัฐบาลไม่มีใครมาสั่งว่าจะให้พรรคเพื่อไทยจับมือกับใคร คนที่สั่งได้มีคนเดียวคือ ประชาชน  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุทิน' โต้ฝ่ายค้านรู้ไม่จริง 'ฟริเกต-เรือดำน้ำ' โบ้ยไม่ทันฟัง 'วิโรจน์' แฉคนในรัฐบาลตบทรัพย์

'สุทิน' เย้ยฝ่ายค้านรู้ไม่จริง 'ฟริเกต-เรือดำน้ำ' เหมือนคลำหา ชี้ข้อมูลเก่า 90% เหมือนโดนบีบให้ขึ้นชกทั้งที่ยังไม่พร้อม อ้างทันฟัง'วิโรจน์' แฉคนในรัฐบาลตบทรัพย์ฟริเกต เผยถ้ามีคนโทรหาแค่ให้กำลังใจ บอกทร.ใจเย็นๆได้เรือแน่ เชื่อปมเรือดำน้ำจบใน เม.ย. มั่นใจเจ้าหน้าที่ทำความเข้าใจกับชาวบ้านดีแล้วเรื่องสิทธิ์ที่ดิน พร้อมแจงประเด็นตัวเลขนายพลผิดเหตุมองตารางพลาด

โฆษกรัฐบาล โว นายกฯ ชี้แจงทุกข้อซักถามอย่างชัดเจน ปฏิบัติหน้าที่ตามที่ให้คำมั่น

โฆษกรัฐบาล โว นายกฯ ชี้แจงทุกข้อซักถามอย่างชัดเจน มีสาระที่เป็นประโยชน์กับประเทศชาติ เชื่อมั่น นายกฯ ปฏิบัติหน้าที่ตามที่ให้คำมั่น

'จุลพันธ์' เมินก้าวไกลฟาดเพื่อไทยปัดฝุ่นโครงการยุคลุงตู่ ชี้มุ่งเน้นประชาชนได้ประโยชน์มากกว่า

นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะกำกับดูแลกรมธนารักษ์ กล่าวชี้แจงในโครงการหนองวัวซอโมเดล จังหวัดอุดรธานี ถึงข้อกังวลของนายวิโรจน์ ลักขณาดิศร

'วิโรจน์' อัดรัฐบาลเพื่อไทยไม่ทำอะไรใหม่ ปฏิรูปกองทัพตบตาประชาชน

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล อภิปรายว่า ตามคำแถลงนโยบายด้านกองทัพของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

'เศรษฐา' สวนฝ่ายค้านอภิปรายกองทัพแต่เรื่องเดิม กดดันให้ซื้อเรือฟริเกต สงสัยอาจมีเงินทอน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงการอภิปรายของฝ่ายค้านในเรื่องของกองทัพว่า ผิดหวังนิดหน่อย เพราะมีแต่เรื่องเดิมๆ ที่เป็นน้ำ และขอยืนยันว่า กองทัพมีไว้เพื่อความมั่นคงของประเทศ

'จุรินทร์' ทุบ 'เศรษฐา' ทำตัวเป็นรัฐบาลเทวดา มองฝ่ายค้านเป็นแมลงหวี่ เท่ากับรำคาญเสียงประชาชน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงภาพรวมการอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 ในวันแรก ว่า ตนว่าฝ่ายค้านทำหน้าที่ดีทุกพรรค ทั้งพรรคประชาธิปัตย์ พรรคก้าวไกล และพรรคไทยสร้างไทย ตนถือว่าตั้งใจทำหน้าที่ได้เป็นอย่างดี