‘ชลน่าน’ ไม่สน ‘บิ๊กตู่’ ลั่นพท.ยังไม่ถึงเวลาเปิด แคนดิเดตนายกฯ

หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ลั่นไม่สนประยุทธ์ เปิดตัว รทสช. แนะจับตากลุ่มส.ส. 6 ก.พ. ตีความส่งสัญญาณ ตู่ ยุบ-ไม่ยุบสภาฯ

8 ม.ค.2566-นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวถึงกรณีวันที่ 9 ม.ค.นี้ พรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) จะเปิดตัวพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ช่วยกระตุ้นให้พรรคเพื่อไทย ร่งเปิดตัวแคนดิเดตนายกฯหรือไม่ว่า ไม่มีผลกับพรรคเพื่อไทย เขาจะเปิดตัวก็เปิดไป พรรคเพื่อไทยกำหนดจังหวะเวลาที่เหมาะสมจะเปิดตัวว่าที่แคนดิเดตนายกฯเอาไว้แล้ว โดยหลักพรรคเพื่อไทย อาจจะเปิดตัวแคนดิเดตฯก่อนรัฐบาลครบวาระ 23มี.ค. ถือเป็นกลไกลต้องนำไปรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง แต่ถ้ามีการยุบสภาฯ เราพร้อมเปิดตัวเลย 

“ถ้ามีสัญญาณของส.ส.ที่ประกาศตัวว่าจะไปอยู่กับพล.อ.ประยุทธ์ ลาออกและไปอยู่พรรคใหม่ มีผลให้สมาชิกภาพหมดไป สัญญาณนั้นค่อนข้างชัดว่า จะไม่ยุบสภา เพราะเขาเตรียมตัวเสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่ถ้าวันที่ 6-7 กุมภาพันธ์ ส.ส.พวกนั้นยังอยู่ และจะให้อยู่ถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ เพื่อทำหน้าที่ในสภาฯ คือสัญญาณยุบสภา 100% เพราะสามารถสังกัดพรรคใหม่ทันภายใน 30 วัน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดีลนายใหญ่! 'จักรภพ' นำร่องพาบริวารกลับบ้าน

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จักรภพกลับไทย โครงการนำร่องของทักษิณ นำบริวารกลับบ้าน

'เศรษฐา' สั่ง 'ชลน่าน' แล้วให้จับตาโรคแอนแทรกซ์อย่างใกล้ชิด

นายกฯ สั่งการติดตามสถานการณ์เพิ่มการเฝ้าระวังโรคทั้งในคนและสัตว์ ดูแลประชาชน ย้ำหากพบโค-กระบือป่วยตายผิดปกติ ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่

‘ทวี’ ไม่รู้ ‘ทักษิณ’ เยือนพรรคเพื่อไทย ชี้หากไม่ขัดเงื่อนไขพักโทษทำได้

รณีมีรายงานข่าว นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่อยู่ระหว่างการพักโทษจะเข้าไปที่พรรคเพื่อไทยในวันที่ 26 มี.ค.

'คำนูณ' จองกฐิน ปมพิรุธ เจรจาผลประโยชน์ปิโตรเลียมก่อนเรื่องเขตแดน

“คำนูณ” ย้ำ ‘ซักฟอก ม.153’ ปมเขตแดนไทย-กัมพูชา เพื่อปกป้องผลประโยชน์ประเทศ ยัน ไม่ได้โจมตีเป็นรายบุคคล พิรุธเปิดฉากเจรจาเรื่องผลประโยชน์จากปิโตรเลียมก่อนเรื่องเขตแดน