‘ชลน่าน’ ไม่สน ‘บิ๊กตู่’ ลั่นพท.ยังไม่ถึงเวลาเปิด แคนดิเดตนายกฯ

หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ลั่นไม่สนประยุทธ์ เปิดตัว รทสช. แนะจับตากลุ่มส.ส. 6 ก.พ. ตีความส่งสัญญาณ ตู่ ยุบ-ไม่ยุบสภาฯ

8 ม.ค.2566-นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวถึงกรณีวันที่ 9 ม.ค.นี้ พรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) จะเปิดตัวพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ช่วยกระตุ้นให้พรรคเพื่อไทย ร่งเปิดตัวแคนดิเดตนายกฯหรือไม่ว่า ไม่มีผลกับพรรคเพื่อไทย เขาจะเปิดตัวก็เปิดไป พรรคเพื่อไทยกำหนดจังหวะเวลาที่เหมาะสมจะเปิดตัวว่าที่แคนดิเดตนายกฯเอาไว้แล้ว โดยหลักพรรคเพื่อไทย อาจจะเปิดตัวแคนดิเดตฯก่อนรัฐบาลครบวาระ 23มี.ค. ถือเป็นกลไกลต้องนำไปรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง แต่ถ้ามีการยุบสภาฯ เราพร้อมเปิดตัวเลย 

“ถ้ามีสัญญาณของส.ส.ที่ประกาศตัวว่าจะไปอยู่กับพล.อ.ประยุทธ์ ลาออกและไปอยู่พรรคใหม่ มีผลให้สมาชิกภาพหมดไป สัญญาณนั้นค่อนข้างชัดว่า จะไม่ยุบสภา เพราะเขาเตรียมตัวเสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่ถ้าวันที่ 6-7 กุมภาพันธ์ ส.ส.พวกนั้นยังอยู่ และจะให้อยู่ถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ เพื่อทำหน้าที่ในสภาฯ คือสัญญาณยุบสภา 100% เพราะสามารถสังกัดพรรคใหม่ทันภายใน 30 วัน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นพดล' อัด 'อมรัตน์' ล้ำเส้น ด่า 'ทักษิณ' มักใหญ่ใฝ่สูง อยากเป็นสมเด็จแบบฮุนเซน

นายนพดล ปัทมะ สส. บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร ให้สัมภาษณ์ว่าคนไม่ชอบหน้าให้ต่างคนต่างอยู่นั้น

อดีตสส.เชียงใหม่ ร่ายกลอนฟาดกลับอดิศร เห็นฟ้าแลบฟ้าผ่าซ้ำพรรคเพื่อไทย!

นางสาวทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ หรือ "กุ้ง" อดีต สส.เชียงใหม่ ซึ่งลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย หลังจัดตั้งรัฐบาลข้ามขั้ว ได้โพสต์บทกลอนตอบ

ป้อง 'พิธา' สวนรัฐบาลมือไม่พายเอาเท้าราน้ำ เหน็บ 'ทักษิณ' ผิดศีลข้อ 4

'โรม' ข้องใจ 'ทักษิณ' ลงพื้นที่ดูแข็งแรง ไม่เหมือนป่วยจริง ถามสังคมยอมรับนักการเมืองมุสาได้แค่ไหน สวนคนวิจารณ์ 'พิธา' ดับไฟป่าเชียงใหม่ มือไม่พายอย่าเอาเท้าราน้ำ

จดหมาย 'บุ้ง ทะลุวัง' จากเรือนจำ ถึง 'ทักษิณ'

เพจเฟซบุ๊ก 'ทะลุวัง' ได้โพสต์ข้อความจากจดหมายของ น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ บุ้ง แกนนำกลุ่มทะลุวัง ที่ส่งจากเรือนจำ โดยระบุถึงนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และพรรคเพื่อไทย