ทันควัน 'แรมโบ้' เชือด 'อรุณี' อย่าเหมือนฝ่ายค้าน ไม่เหลียวแลความเดือดร้อนปชช.

แรมโบ้โต้ทันควัน รองเลขาพรรคเพื่อไทย วิจารณ์นายกฯ ซัดอย่าเป็นคนจิตใจคับแคบ ที่ให้ทหารช่วยประชาชน ไม่เหมือนพรรคฝ่ายค้าน มาจากประชาชนแต่ไม่สนใจความเดือดร้อน  

21 พ.ย. 2564 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง น.ส.อรุณี กาสยานนท์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย วิพากษ์วิจารณ์การแก้ปัญหาน้ำมันแพง ว่าแม้ว่านายกฯประยุทธ์จะเป็นนายกฯที่มาจากทหาร แต่ได้พัฒนาและแก้ไขปัญหาให้กับประเทศไปตั้งมากมาย รวมถึงการแก้ไขปัญหาให้รัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ จากพรรคเพื่อไทย ที่แม้เป็นพลเรือนแต่ไม่เคยทำอะไรเพื่อชาติบ้านเมืองเลยแม้แต่น้อย มีแต่ทำเพื่อตัวเอง พี่น้อง พวกพ้อง

นายเสกสกล กล่าวต่อว่า และที่ น.ส.อรุณี ระบุว่า การให้ทหารเข้ามาช่วยเหลือประชาชนนั้น สะท้อนความจริงว่าเราเอาทหารมาบริหารประเทศไม่ได้และตามรัฐธรรมนูญ ปี 2560 ทหารมีหน้าที่ 4 ด้าน นั้น ยืนยันว่าทหารได้ทำหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญอยู่แล้ว ขณะเดียวกันหากประเทศชาติได้รับความเดือดร้อนทหารก็ยังเต็มใจที่จะออกมาช่วยเหลือประชาชนอยู่แล้ว และทำอย่างเต็มที่

“ไม่เหมือนกับ ส.ส.พรรคฝ่ายค้านที่ใจแคบ เป็นผู้แทนของประชาชน ประชาชนเลือกเข้ามา ยังไม่สนใจความเดือดร้อนของประชาชน ไม่ออกไปให้ความช่วยเหลือ ยังจะออกมาตำหนินายกฯ รัฐบาล หรือหน่วยงานทหารที่ต้องออกมาช่วยเหลือประชาชนด้วยความเต็มใจ โดยไม่ได้คิดเป็นอย่างอื่น ซึ่งหาก น.ส.อรุณี คิดแบบนี้เหมือนใจแคบไม่สนใจความเดือดร้อนของประชาชนเลย” นายเสกสกล ระบุ  

นายเสกสกล กล่าวต่อว่า ขณะที่การแก้ไขปัญหาราคาน้ำมันนั้น ตนเองขอให้ น.ส.อรุณีอย่าดูเพียงแต่ราคาน้ำมันดีเซลเท่านั้นที่ถูกกว่ารัฐบาลนายกฯประยุทธ์ 1 บาท แต่ขอให้ไปดูราคาน้ำมันเบนซินในยุค รัฐบาลยิ่งลักษณ์แตะเกือบ50 บาท ทำไมไม่เอามาพูดบ้างว่าแพงกว่าสูงกว่าราคาในรัฐบาลนี้หรือไม่ เพราะในรัฐบาลยิ่งลักษณ์ทำให้ประชาชนอาชีพ อื่นๆก็เดือดร้อนยิ่งกว่ายุคนี้หลายเท่า เหตุใดคนในพรรคเพื่อไทยไม่ออกมาโวยวายเหมือน น.ส.อรุณีในตอนนี้บ้าง

“เป็นเพราะน.ส.อรุณี ไม่ยืนบนหลักข้อเท็จจริง เอาข้อมูลที่ถูกต้องมาพูด เวลาให้ข่าวเลอะเลือนบิดเบือนตลอด จึงถูกปรับออกจากโฆษก ยิ่งออกมาแถลงข่าวยิ่งทำให้พรรคตกต่ำเสียหาย จนต้องหาโฆษกคนใหม่มาแทน น.ส.อรุณี คนในพรรคเพื่อไทยบอกมาเช่นนั้นจริงหรือไม่ ผมเองไม่ทราบ” นายเสกสกล ระบุ .

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งบ68 ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง  ‘เรือดำน้ำ-ฟริเกต’ ไปถึงไหน?

คงต้องติดตามดูต่อไปว่า “สุทิน” จะได้รับการอนุมัติให้นั่งเก้าอี้ รมว.กลาโหมต่อเพื่อผลักดันโครงการ และปัญหาที่ยังไม่ลุล่วงเหล่านี้หรือไม่

‘วิโรจน์’ หนุน ‘สุทิน’ แก้กฎหมายกลาโหม สกัดรัฐประหาร ลั่นต้องทำให้ถึงแก่น

‘วิโรจน์’ เห็นด้วยในหลักการ หลัง ‘สุทิน‘ เสนอแก้ ’กฎหมายกลาโหม‘ สกัดรัฐประหาร แต่ต้องแก้ให้ถึงแก่น ไม่ใช่แค่ผิว ชี้ เป้าหมายสูงสุด คือทำให้กองทัพไม่อยู่ในฐานะรัฐอิสระ แนะ ควรปรับสัดส่วน ‘สภากลาโหม’ ให้เหลือแค่ 11 คน-มีทหารไม่เกินกึ่งหนึ่ง

‘เศรษฐา’ ลงพื้นที่ชายแดนแม่สอด 23 เม.ย. เกาะติดสถานการณ์สู้รบในเมียนมา

‘สุทิน’ เผยสถานการณ์สู้รบเมียนมาเข้มข้นขึ้น คนหนีภัยมาไทย ยอมรับกระทบเราแต่ไม่มีอะไรน่าวิตก ขอสบายใจกองทัพปกป้องอธิไตย-ดูแลประชาชนเต็มที่

‘บิ๊กทิน’ โผล่เป็นประธาน วันสถาปนาองค์พระหลักเมือง ครบรอบ 242 ปี

เวลา 07.00 น. นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม เป็นประธานในพิธีสักการะและบวงสรวงองค์พระหลักเมือง เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาองค์พระหลักเมือง ครบรอบ 242 ปี