ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย จุ้นเรื่องชาวบ้าน ถาม 'บิ๊กตู่' เมื่อไหร่จะพอ 8 ปีมีแต่โกง ยากจน แตกแยก

10 ม.ค.2566- นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊ก ถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่า
ผมรู้สึกสังเวชใจ กับเวลาและโอกาสที่ประเทศสูญเสียไป 8 ปี เพื่อได้เห็นท่านขึ้นเวที เปิดตัวเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ

หากท่านลาออก หรือเกษียณอายุราชการ เดินเข้าสนามการเมือง ถือเป็นเรื่องยอมรับได้ แต่การฝังตัวในกองทัพ และแฝงกายเข้ามีบทบาททางการเมืองกว่า 10 ปี จนกระทั่งก่อการรัฐประหาร เขียนกติกาสืบทอดอำนาจ ถึงวันนี้ยังดื้อด้านจะอยู่ต่อ เป็นเรื่องเกินรับไหว

ไม่มีการปฏิรูปการเมือง มีแต่ธนกิจการเมือง แจกกล้วย ซื้อตัวกันโจ่งแจ้ง ไร้ยางอาย

ยาเสพติดเต็มเมือง ทุนสีเทาเหิมเกริมเติบใหญ่ ข้าราชการกังฉินขูดรีดผู้น้อย กระบวนการตรวจสอบอ่อนเอนตามอำนาจ คนจนยิ่งจน คนรวยยิ่งรวย คนใกล้ชิดยิ่งใหญ่ บ้านเมืองยังคงแตกแยก แม้แต่ 3 ป.ก็แตกกัน จะสร้างความสามัคคีในหมู่ประชาชนได้อย่างไร

สิ่งที่ท่านทำอยู่ เลวร้ายกว่านักการเมืองทั้งหลายที่ท่านเคยเหยียดหยาม ไร้ความสามารถ เอาแต่ได้ เป็นนายกฯจากพรรคหนึ่งแล้วไปสมัครสมาชิกอีกพรรคก็ยังทำ ไม่รู้จักพอ คิดว่าตัวเองดีเหนือคนอื่น ทรงอย่างบ๊อง ติงต๊องอย่างบ่อย

ตั้งพรรคโดยรู้ว่าแพ้แน่ แต่คิดเป็นนายกฯ ด้วยเสียงส.ว.ที่ตั้งไว้ ร่างรัฐธรรมนูญปราบโกง ด้วยเจตนาโกงอำนาจประชาชน กล่าวอ้างว่าเป็นรัฐบาลเพราะมีเสียงข้างมากจากส.ส. ทั้งที่อาศัยเสียงปัดเศษ คะแนนพรรคเล็กแยกเป็นรายเขต น้อยกว่าคะแนนโหวตโนในเขตนั้น จะอ้างเป็นตัวแทนประชาชนได้อย่างไร

ประเทศไทยต้องไปต่อ แต่ต้องไม่ไปทางเดียวกับที่ท่านลากถูลู่ถูกังมา 8 ปี

บนเวทีที่ท่านยืน มีแต่เงาอดีต ไม่เห็นภาพอนาคต สิ่งที่พูดไม่ใช่วิสัยทัศน์ มีแต่วิสัยท่าน เรื่อยเปื่อย กว้างๆ ลอยๆ ไม่มีอะไรชัดเจน

ผมเขียนหวังให้ท่านได้อ่าน เผื่อจะได้ทบทวนว่าเป็นจริงตามนี้หรือไม่ และตัดสินใจพอเสียตอนนี้
ขอแสดงความเฉยๆ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' ติง 'ชัยธวัช' พูดส่งเดช ปม ศาลรธน.ไม่มีอำนาจยุบพรรค

“ธนกร” ติง “ชัยธวัช” เป็นถึงทนายควรดูข้อกม.ให้ชัด อย่าพูดส่งเดช ปม ศาลรธน.ไม่มีอำนาจยุบพรรค มอง ตั้งใจลดทอนความเชื่อมั่นปชช.ต่อศาล ถาม มีเจตนาแอบแฝงหรือไม่ ชี้ ใครทำผิดต้องยอมรับ ขออย่าก้าวล่วง

'ณัฐวุฒิ' โพสต์ต้อนรับ 'จักรภพ' กลับไทย ถึงเวลานิรโทษกรรมคดีการเมืองทุกข้อกล่าวหา

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตแกนนำคนเสื้่อแดง และอดีตผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า

'ธนกร' ค้าน 'ณัฐวุฒิ' ย้ำไม่ควรนิรโทษ ม.112 ถามกลับ ใครมาด่าพ่อแม่จะยอมไหม

'ธนกร' ค้าน 'ณัฐวุฒิ' ย้ำ ไม่ควรนิรโทษกรรม คนผิด ม.112 เหตุ เป็นคดีความมั่นคงของรัฐ ไม่ใช่การเมือง ถามกลับ ใครมาด่าพ่อแม่จะยอมไหม แนะ อย่าเหมาเข่ง แม้เห็นต่าง ขอผู้ใหญ่บางพรรค อย่าให้ท้ายเด็กทำผิด ชี้ ปัญญาชนต้องเคารพกม.ไม่ละเมิดสิทธิผู้อื่น

อย่างหล่อ! เจ้าของคำพูด 'เผาเลยครับพี่น้องผมรับผิดชอบเอง' วอนทุกฝ่ายอย่าใช้ความรุนแรง

ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ฐานะตัวแทนภาคประชาชน กล่าวกรณีกลุ่มทะลุวังป่วนขบวนเสด็จฯ จนนำมาสู่การใช้ความรุนแ

‘บิ๊กตู่’ อวยพร 'วันลอยกระทง' ขอทุกคนมีความสุขสมหวังดังคำอธิษฐาน

ผมขอฝากความปรารถนาดีและความห่วงใย ขอให้พี่น้องประชาชนถือปฏิบัติตามข้อแนะนำของทางราชการ ทั้งมาตรการด้านสิ่งแวดล้อม และด้านความปลอดภัย