'วีระกร' เผย 3 ส.ส.นครสวรรค์ โดดหนี พปชร. แยกย้ายซบ รทสช.-ภูมิใจไทย

10 ม.ค.2566 - ที่รัฐสภา ในการประชุมรัฐสภา ที่มีนายพรเพชร วิชิตชลชัย รองประธานรัฐสภา มีการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. .... ซึ่งคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาเสร็จแล้ว ทั้งนี้ เมื่อถึงเวลานัดหมายการประชุม ปรากฎว่าไม่สามารถเปิดประชุมได้ เนื่องจาก ส.ส. ลงชื่อไม่ครบองค์ประชุม ทำให้การล่าช้าออกไปชั่วโมงกว่า จนกระทั่งเวลา 10.12 น. มีสมาชิกแสดงตน 344 คน จึงสามารถเปิดประชุมได้ อย่างไรก็ตาม การประชุมไปเป็นอย่างกระท่อนกระแท่น การพิจารณาร่างกฎหมายแต่ละมาตราต้องรอเวลาเพื่อให้สมาชิกแสดงตน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการอภิปรายมาตรา 5 ซึ่งมีนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ทำหน้าที่เป็นปประธานการประชุม นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้กล่าวทิ้งท้ายหลังการอภิปรายในมาตราดังกล่าวว่า ตนขออภิปรายครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้าย จึงถือโอกาสขอกราบลาประธานฯ ไว้ ณ ที่นี้ด้วย

นายวีระกร ให้สัมภาษณ์ภายหลังการอภิปรายว่า ตนได้ยื่นใบลาออกจากการเป็นส.ส. เรียบร้อยแล้ว มีผลวันนี้ (10 ม.ค.) เวลา 16.00 น. และจะแถลงเปิดตัวเป็นสมาชิกพรรคภูมิในไทย (ภท.) ในวันที่ 11 ม.ค. เวลา 09.00 น. สำหรับเหตุผลที่ย้ายพรรค เนื่องจากมองว่า ถึงแม้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรค พปชร. จะเป็นคนใจดี แต่การเข้าถึงพล.อ.ประวิตร ค่อนข้างที่จะยาก ไม่เหมือนการเข้าหานักการเมืองทั่วไป เพราะถูกบรรดาเสธ.รอบตัวคอยกีดกัน ตนจึงย้ายไปอยู่พรรค ภท. อีกทั้งจากการสำรวจคะแนนในพื้นที่จ.นครสวรรค์ พบว่าหากยังอยู่พรรค พปชร. ต่อไป จะไม่มีคะแนนเพิ่ม แต่หากไปอยู่พรรคอื่นจะมีคะแนนบวกมากกว่า ส่วนส.ส.นครสวรรค์ คนอื่นของพรรค พปชร. คือนายนิโรธ สุนทรเลขา และนายสัญญา นิลสุพรรณ ทราบว่าจะย้ายออกจาก พรรค พปชร. เช่นกัน และน่าจะไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)

ด้านนายสัญญา ยอมรับว่า ตนจะย้ายไปอยู่กับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ แต่ขณะนี้ยังเป็นสมาชิกพรรค พปชร. อยู่ และยังไม่ลาออก จะอยู่ทำหน้าที่ส.ส.ต่อไปก่อน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิมพ์ภัทรา' พร้อมรับทุกอย่างหากถูกปรับครม. ย้ำให้ถามหัวหน้าพรรครทสช.

น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รมว.อุตสาหกรรม ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.)มีการเคลื่อนไหวอะไรหรือไม่ ว่า เมื่อมีการกล่าวถึงเรื่องการจะปรับครม.ย่อมมีความหวั่นไหวเกิดขึ้นเป็นธรรมดา

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

กมธ.อุตสาหรรม ไล่บี้เอาผิดเจ้าหน้าที่รัฐ รับผลประโยชน์ขนย้ายกากแคดเมียม

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ(กมธ.)การอุตสาหกรรม สภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ว่า ในวันที่ 17 เมษายน เวลา 10.00 น.ที่รัฐสภา กมธ.อุตสาหกรรม

ตัดเกรด7เดือน “หนู”ในดง“สิงห์”

ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ถึงฤดูตัดเกรดทางการเมืองเริ่มขึ้นแล้ว หลายกระทรวงทำผลงานได้เข้าเป้า บางกระทรวงผลงานยังไม่ออกมา เพราะติดปัญหาต่างๆ ถูกสกัดด้วยเรื่องข้อกฎหมาย งบประมาณ และเกมการเมืองต่างๆ

'ธนกร' ซัด 'กัณวีร์-ฝ่ายค้าน' ส่อจุ้นกิจการภายในเมียนมา ระวังคำพูดกระทบความมั่นคง

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่ นายกัณวีร์ สืบแสง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเป็นธรรม เรียกร้องให้รัฐบาลเร่งตัดสินใจแก้ไขปัญหา กรณีการสู้รบในเมียวดี