เริ่มต้นดีมีชัยไปกว่าครึ่ง 'สื่ออาวุโส' แนะ รทสช. คัดคนดีเข้าพรรค ระวังพวกจับเสือมือเปล่า

12 ม.ค.2566 - นายเถกิง สมทรัพย์ อดีตนายกสมาคมนักข่าววิทยุโทรทัศน์ไทย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า ในการเลือกตั้งปี 2562 แม้จำนวน ส.ส.จะไม่มากที่สุด แต่คะแนนรวมของพลังประชารัฐทะลุไปถึงอันดับหนึ่ง ทำให้ตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของพลเอกประยุทธ์มั่นคงตลอดสมัย

ความชอบธรรมในตำแหน่งจะมีมากหรือน้อย ขึ้นอยู่กับคะแนนเสียงจากประชาชน

เช่นกันในคราวนี้..ถ้าพลเอกประยุทธ์ต้องการเป็นนายกรัฐมนตรีต่อไปอีกก็ต้องทำให้คะแนนของพรรครวมไทยสร้างชาติไต่ไปถึงอันดับหนึ่ง

มิเช่นนั้นการเป็นนายกรัฐมนตรีก็จะขาดความชอบธรรมและจะมีปัญหาตลอดสองปีกว่าๆในการกลับมานั่งเก้าอี้จนครบ 8 ปี

คราวก่อนนั้น…พลังประชารัฐ ได้คะแนนมหาศาลในโค้งสุดท้ายจากการพลาดพลั้งของพรรคคู่แข่ง

แต่คราวนี้..จากฟอร์มการเปิดตัวไปเมื่อวาน…ต้องยอมรับว่า บารมีของพลเอกประยุทธ์คือจุดเด่นเป็นขุมพลังสำคัญที่ดึงดูดคะแนนจากทั่วสารทิศ

บวกกับบรรดานักการเมืองตัวจริงจำนวนมากที่รายล้อมรอบตัวทำให้โอกาสจะ “มาที่หนึ่ง” มีความเป็นไปได้ตั้งแต่เปิดตัว ไม่ต้องรอโค้งสุดท้ายเหมือนก่อน

ต่อไปนี้ทีมรอบตัวพลเอกประยุทธ์ต้องพิถีพิถันมากขึ้นในการคัดกรองผู้คนมาเข้าพรรคส่งลงเลือกตั้ง
เพราะเริ่มต้นดีมีชัยไปกว่าครึ่งแล้ว

ระวังพวกจับเสือมือเปล่า ขี้โม้สิบทิศ นักฉกฉวยโอกาส หรือบรรดานักต้มตุ๋นทางการเมืองเสนอหน้าสลอน…

โอกาสแบบนี้ เอาคนเก่งๆคนดีๆ มาให้ชาวบ้านได้เลือกใช้

ไม่ใช่ตัวจริง อย่าให้เข้าพรรค

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กมธ.อุตฯ หนุนนายกฯ ดันแก้ไฟไหม้โรงงานสารเคมีเป็นปัญหาระดับชาติ

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการอุตสาหกรรม(กมธ.) สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี สั่งการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติและฝ่ายความมั่นคงมาช่วยแก้ปัญหาไฟไหม้

'ธนกร' เชื่อครม.ใหม่เดินหน้าทำงานเพื่อประชาชนทันที ปัญหาประเทศรอไม่ได้

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)ให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากที่มีการปรับคณะรัฐมนตรีชุดใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตนเชื่อว่า รัฐมนตรีทุกคนมีศักยภาพและประสบการณ์ในการทำงาน

อดีตคณบดีนิติฯ มธ. ร้องศาลปกครองกลาง เพิกถอนระเบียบแนะนำตัว สว.

นายพนัส ทัศนียานนท์ อดีตคณบดีคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในฐานะผู้ประสงค์จะลงสมัครสมาชิกวุฒิสภา (สว.) พร้อมคณะ เข้ายื่นคำร้องขอให้เพิกถอนระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. 2567

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567

'พีระพันธุ์-เอกนัฏ' ถกโผ รทสช. สะพัด 'สุชาติ' กรอกคุณสมบัติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.45 น. นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สา