มาแล้ว 'หนู' ชู 'ดึงมือคนไทยออกจากกองไฟ' จุดแข็งภูมิใจไทย


12 ม.ค.2566 - นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์เกี่ยกับความขัดแย้ง แบ่งขั้ว ของพรรคการเมือง ว่าเราไม่ได้เป็นขั้วไหน เราก็แค่ทำงานของเรา มีนโยบายอะไรที่ให้ไว้ กับประชาชน ก็ต้องทำ ได้รับมอบหมายงานอะไร ก็ต้องทำให้ดี พรรคภูมิใจไทย เคยบอกว่าจะทำให้กัญชาถูกกฎหมาย ใช้เพื่อการแพทย์ และเศรษฐกิจ เราทำได้แล้ว ส่วนตัว เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ก็ต้องยกระดับสุขภาพพี่น้องคนไทย ตอนหาเสียงเราไม่เคยพูดเรื่องฟอกไตฟรี แต่เราก็ทำ เราไม่เคยพูดเรื่องมะเร็งรักษาทุกที่ แต่เราก็ทำ นี่คือแนวทางของเรา

"แน่นอนว่า ถ้าแนวทางของเราเป็นแบบนี้ หากเราได้เป็นแกนนำรัฐบาล สิ่งที่จะทำคือการทำงาน เรื่องขั้ว เรื่องข้างต้องเลิก การตรวจสอบ ต้องโปร่งใส ทำตามหลักการที่ถูกต้อง แต่ไม่ใช่ว่า บิดเบือน โจมตี ใส่ร้าย กันอย่างเอาเป็นเอาตายมุ่งด้อยค่าอีกฝ่าย การสลายขั้วเกิดขึ้นได้ ถ้าผู้บริหารประเทศรับฟัง และประนีประนอม มีเป้าหมายจะทำงานไปข้างหน้า"

นายอนุทิน กล่าวว่าเราอยากดึงมือคนไทยออกจากกองไฟ เป็นแนวทางของพรรค พรรคเรามีคุณสมบัติ ที่จะทำสิ่งเหล่านี้ จากแนวปฏิบัติที่ผ่านมามา ความคิดของผู้บริหารพรรค ก็อยู่ในแนวนี้ ถ้าใครมองว่าความขัดแย้ง มันไม่ได้นำไปสู่ความสำเร็จความก้าวหน้า และยิ่งถ้ามองว่าความสามัคคี คือ เส้นทางสู่ความเจริญรุ่งเรือง ตนมั่นใจว่าพรรคภูมิใจไทย น่าจะอยู่ในใจท่าน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โฆษกรัฐบาล' รับถูกทาบทามไปทำงานอื่น ย้ำนายกฯยังไม่ส่งสัญญาณเปลี่ยนตัว

นายชัย​ วัชรงค์​ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวเปลี่ยนตัวโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ ว่า​ ตนไม่ขอออกความเห็น เนื่องจากยังไม่ได้มีการสื่อสารอะไรมาถึงตน

'รมต.พิชิต' มั่นใจไม่ใช่คนผิด รับชีวิตมีอุบัติเหตุกันได้ พร้อมขอโอกาสพิสูจน์ตัวเอง

นายพิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข่าวว่า วันนี้ตนปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นวันแรก ซึ่งจากการประชุมครม.วันนี้ ได้มีมติมอบหมายงานสำคัญให้กับตนคือ เป็นผู้ตรวจร่างมติคณะรัฐมนตรี

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 9)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

ถาม ‘ธนาธร’ ฮั้วกระบวนการเลือกตั้ง คือการสร้างประชาธิปไตยจริงหรือ?

ที่ประกาศว่าจะมาสร้างประชาธิปไตยให้กับประเทศไทย และประกาศว่าประเทศไทยต้องมีผู้นำที่ชื่อ ธนาธร เท่านั้นถึงจะเป็นประชาธิปไตย

'ธนกร' เชื่อครม.ใหม่เดินหน้าทำงานเพื่อประชาชนทันที ปัญหาประเทศรอไม่ได้

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)ให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากที่มีการปรับคณะรัฐมนตรีชุดใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตนเชื่อว่า รัฐมนตรีทุกคนมีศักยภาพและประสบการณ์ในการทำงาน

'อุ๊งอิ๊ง' ดูไว้! นักการเมืองต้องรักษาสัจจะเหมือน 'อภิสิทธิ์' เคยหาเสียงไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์

เมื่อน.ส.แพทองธาร ชินวัตร กล่าวในงานอีเวนต์ ”10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10“ ว่า พรรคเพื่อไทยตัดสินใจถูกตั้งรัฐบาลผสม