มาแล้ว 'หนู' ชู 'ดึงมือคนไทยออกจากกองไฟ' จุดแข็งภูมิใจไทย


12 ม.ค.2566 - นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์เกี่ยกับความขัดแย้ง แบ่งขั้ว ของพรรคการเมือง ว่าเราไม่ได้เป็นขั้วไหน เราก็แค่ทำงานของเรา มีนโยบายอะไรที่ให้ไว้ กับประชาชน ก็ต้องทำ ได้รับมอบหมายงานอะไร ก็ต้องทำให้ดี พรรคภูมิใจไทย เคยบอกว่าจะทำให้กัญชาถูกกฎหมาย ใช้เพื่อการแพทย์ และเศรษฐกิจ เราทำได้แล้ว ส่วนตัว เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ก็ต้องยกระดับสุขภาพพี่น้องคนไทย ตอนหาเสียงเราไม่เคยพูดเรื่องฟอกไตฟรี แต่เราก็ทำ เราไม่เคยพูดเรื่องมะเร็งรักษาทุกที่ แต่เราก็ทำ นี่คือแนวทางของเรา

"แน่นอนว่า ถ้าแนวทางของเราเป็นแบบนี้ หากเราได้เป็นแกนนำรัฐบาล สิ่งที่จะทำคือการทำงาน เรื่องขั้ว เรื่องข้างต้องเลิก การตรวจสอบ ต้องโปร่งใส ทำตามหลักการที่ถูกต้อง แต่ไม่ใช่ว่า บิดเบือน โจมตี ใส่ร้าย กันอย่างเอาเป็นเอาตายมุ่งด้อยค่าอีกฝ่าย การสลายขั้วเกิดขึ้นได้ ถ้าผู้บริหารประเทศรับฟัง และประนีประนอม มีเป้าหมายจะทำงานไปข้างหน้า"

นายอนุทิน กล่าวว่าเราอยากดึงมือคนไทยออกจากกองไฟ เป็นแนวทางของพรรค พรรคเรามีคุณสมบัติ ที่จะทำสิ่งเหล่านี้ จากแนวปฏิบัติที่ผ่านมามา ความคิดของผู้บริหารพรรค ก็อยู่ในแนวนี้ ถ้าใครมองว่าความขัดแย้ง มันไม่ได้นำไปสู่ความสำเร็จความก้าวหน้า และยิ่งถ้ามองว่าความสามัคคี คือ เส้นทางสู่ความเจริญรุ่งเรือง ตนมั่นใจว่าพรรคภูมิใจไทย น่าจะอยู่ในใจท่าน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยกร่างเสร็จ ! “โสภณ” เผยยกร่าง พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ ฉบับ กรรมาธิการศึกษา สำเร็จแล้ว เชื่อ เป็น "ฉบับปฏิวัติการศึกษา” กำหนดทิศทางการศึกษาในยุคการเปลี่ยนแปลงของโลก ตีกรอบ 15 วัน รับฟังความเห็นทุกพรรคการเมือง

19 กันยายน 2567 นายโสภณ ซารัมย์ สส.บุรีรัมย์ พรรคภูมิใจไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการศึกษา สภาผู้แทนราษฎร แถลงข่าวเกี่ยวกับการยกร่าง พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. .... ณ ห้องแถลงข่าว ชั้น 1 อาคารรัฐสภา

มท.1 มอบโล่รางวัล 'อำเภอสวยงาม'

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีมอบรางวัล “อำเภอสวยงาม” ตามโครงการอำเภอสวยงาม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ให้แก่ 17 อำเภอ ที่ได้

ปฏิรูปvsปฏิวัติ 'โบว์' งงปิยบุตร-ช่อ-อมรัตน์ โมโหอะไรกัน

น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ โบว์ พิธีกรรายการวิเคราะห์ข่าว และนักกิจกรรมเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ปฏิรูป VS ปฏิวัติ

'สุริยะใส' ผ่าแนวคิดอดีต 3 บิ๊กคิดตั้งพรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ชนพรรคส้ม

ดร.สุริยะใส กตะศิลา คณบดีวิทยาลัยผู้นำและนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง "อดีต 3 บิ๊กคิดตั้งพรรค อนุรักษ์นิยมใหม่VS

'อนุทิน' หนุนแก้รธน.รายมาตรา ปมจริยธรรมต้องตีกรอบ ย้ำไม่แตะหมวด 1,2

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายชูศักดิ์ ศิรินิล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 28)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490