'อุ๊งอิ๊ง' เดินสายอีสาน พร้อมเป็นเซลล์แมนกู้ชีวิตยางพาราแตะกิโล 100

อุ๊งอิ๊ง โว ดันราคายาง 100 บาท เตรียมนำ เทคโนโลยี ช่วยการเกษตร อ้อน เลือกทั้งคนทั้งพรรค อัด รัฐบาล ทำยาเสพติดถูกกว่ามาม่า “เต้น” ย้ำ ไม่มีพรรคพี่น้อง ขอเลือกให้ชนะประยุทธ์

15 ม.ค.2566 – พรรคเพื่อไทยเดินทางมาจัดกิจกรรมครอบครัวเพื่อไทย ที่ จ.อุดรธานี นำโดย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรค นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพฯ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย, ท่ามกลาง ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย และส.ส.ภาคอีสานอีกหลายจังหวัดร่วมลงพื้นที่ พบปะพี่น้องรับฟังปัญหาต่างๆจากประชาชนและเปิดเวทีปราศรัยที่ทุ่งศรีเมือง 

โดยในเวลา13.30 น. ที่ อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี น.ส.แพทองธารและคณะพบปะเกษตรกรชาวสวนยาง เมื่อคณะมาถึง มีประชาชนมารอต้อนรับ น.ส.แพทองธาร ได้ทดลองกรีดยางพารา และร่วมรับฟังปัญหาต่างๆจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่

พร้อมระบุว่า วันนี้ดีใจที่มาเจอ ไม่ได้มาคนเดียว มากับครอบครัวเพื่อไทย และยังเอาเบบี๋ในท้องมาด้วย ใกล้จะ 6 เดือนแล้ว ยืนยันว่าพรรคเพื่อไทย พร้อมรับฟังปัญหาพี่น้องประชาชน กำลังประสบปัญหาราคาปุ๋ยที่สูง แต่ยางพารากลับขายไม่ได้ราคา รวมถึงยังมีปัญหายาเสพติดที่ทำให้พี่น้องท้อถอยหมดกำลังใจ 

“พรรคเพื่อไทยมาแล้ว เราตั้งใจอยากทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีขึ้น และเพิ่มโอกาส ขอให้ความหวัง ให้กำลังใจ เมื่อพี่น้องประชาชนเลือกเราเป็นรัฐบาล จะทำความหวังและความฝันให้เป็นจริง ฉะนั้น จึงมารับฟังความเห็น หากได้เป็นรัฐบาลจะได้แก้ไขปัญหาอย่างตรงจุด” น.ส.แพทองธาร ระบุ

จากนั้นตัวแทนเกษตรชาวสวนยางได้สอบถามการแก้ไขปัญหาราคายางตกต่ำ โดย น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า อย่างที่ทราบกันดี วันนี้เศรษฐกิจไม่ดี ราคายาเสพติดถูกกว่ามาม่าอีก ทำให้ลูกหลานได้รับผลกระทบ ส่วนปัญหาเรื่องยางพารา จะนำเทคโนโลยีมาช่วยทำการเกษตร อย่าตกใจว่าเทคโนโลยีจะเป็นเรื่องยาก เราจะทำให้ใช้ง่าย เหมือนกับใช้ไลน์ เพื่อช่วยเหลือเกษตรและจะเปิดตลาดให้กว้างขึ้น เพราะทุกวันนี้ขายในเมืองไทยไม่พอ ต้องไปขายต่างประเทศด้วย ขออาสาเป็นเซลล์แมนให้ รัฐบาลในอดีตในยุคของเราเคยทำราคายางพาราจากราคา 20 บาทไปถึง 100 บาท ขอถามพี่น้องว่าจะเอาอีกหรือไม่ ถ้าเอาต้องเลือกเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรค เลือกให้ชนะทั้งจังหวัดไปเลย

ด้านนายณัฐวุฒิ กล่าวว่า รัฐบาลอยู่มา 8 ปี ไม่ขายอย่างอื่น เวลาไปต่างประเทศขายขี้หน้าอย่างเดียว วันนี้พอได้แล้ว หากบ้านเมืองจะดีมันคงดีนานแล้ว หากจะดีขึ้นจะต้องมีการเปลี่ยนรัฐบาลเป็นพรรค พท. ดังนั้นจำเป็นต้องเลือกเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ จะแบ่งใจไม่ได้ พรรคเพื่อไทยไม่มีพรรคสำรอง ไม่มีพรรคพี่ พรรคน้อง ถ้าจะชนะพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องเลือกเพื่อไทยพรรคเดียวเพียวๆ แบ่งใจไม่ได้ เพื่อให้เพื่อไทยได้ส.ส.เกิน 250 เสียง. 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รัดเกล้า' ชี้ราคายางสูงขึ้น ส่วนหนึ่งมาจากมาตรการปราบปรามลักลอบนำเข้ายางเถื่อน

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวตอบโต้กรณีที่มีกลุ่มคนบนช่องทาง X สร้างกระแสตั้งข้อกังขาถึงการทำงานของรัฐบาลว่าเคลมผลงานราคายาง​ ทั้งที่ราคายางขึ้นเป็นผลพวงจากราคายางในตลาดโลกที่เพิ่มขึ้

'พิธา' ขอบคุณกำลังใจคนอีสาน โวลั่นอีก 3 ปีข้างหน้าจะกลับมาในฐานะนายกฯ

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ร่วมทำบุญและรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุที่วัดกู่ประภาชัย ต.บัวใหญ่ อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นภารกิจสุดท้ายก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ