'เสธ.อ้น' สายตรง 'บิ๊กตู่' ไขก๊อก! ทิ้งเก้าอี้ ส.ว.

‘เสธ.อ้น’ ทิ้งเก้าอี้ ส.ว. วุฒิสภาเหลือ 248 คน คาดตามไปช่วยงานการเมือง ‘บิ๊กตู่’ รวมไทยสร้างชาติ

16 ม.ค. 2566 – เมื่อเวลา 09.30น. ที่รัฐสภา ในการประชุมวุฒิสภา ที่มีนายศุภชัย สมเจริญ ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม ก่อนเข้าสู่วาระการประชุม นายศุภชัย แจ้งต่อสมาชิกทราบว่า พล.อ.กนิษฐ์ ชาญปรีชญา หรือ “เสธ.อ้น” สมาชิกวุฒิสภา ได้ลาออกจากตำแหน่ง ส.ว. แล้ว ตั้งแต่วันที่ 9 ม.ค. 2566 ทำให้ล่าสุดปัจจุบันมี ส.ว. 248 คน ดังนั้น ในการประชุมวุฒิสภาต้องมีองค์ประชุมไม่น้อยกว่ากึ่งหนึ่ง คือ 124 คนขึ้นไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.กนิษฐ์ ถือเป็นสายตรงของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่มีบทบาททำงานทางการเมืองให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ คาดว่า การลาออกในครั้งนี้จะไปช่วยงาน พล.อ.ประยุทธ์ ที่ไปทำงานการเมืองกับพรรครวมไทยสร้างชาติ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน! ‘ปานปรีย์’ ยื่นไขก๊อก ’รมว.ต่างประเทศ’ หลังหลุดเก้าอี้รองนายกฯ

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รมว.ต่างประเทศ ส่งถึงนายกรัฐมนตรี เรื่องขอลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่าง

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

'พีระพันธุ์-เอกนัฏ' ถกโผ รทสช. สะพัด 'สุชาติ' กรอกคุณสมบัติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.45 น. นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สา

'ธนาธร' ปลุกหนักมาก! ชวนลงสมัคร 'สว.ประชาชน' เข้าไปรื้อรัฐธรรมนูญ

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า แถลงเปิดตัวแคมเปญ ‘สว.ประชาชน’ ของคณะก้าวหน้า ว่า คณะก้าวหน้าเห็นความสำคัญของการเลือกตั้ง สว.ในเดือน พ.ค.-มิ.ย.ที่จะมาถึง จึงอยากเชิญชวนพี่น้องประชาชนให้มาร่วมกันลงสมัคร สว.