'สุชาติ' ซัดเพจไร้ตัวตน จ้องด้อยค่านักการเมือง

17 ม.ค.2566- นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กรณีที่มีเพจเฟสบุ๊กนำเสนอภาพตำรวจนำพวงมาลัยใส่พานมาขอบคุณนักการเมืองจะกระทบภาพลักษณ์ข้าราชการตำรวจหรือไม่ว่า ในวันนั้นเป็นวันเด็ก ตนไปเปิดงานที่ศาลากลางจังหวัดชลบุรี และกลับมาที่สำนักงาน มีผู้นำท้องถิ่นมาอวยพรปีใหม่ ซึ่งในวันนั้นเป็นวันหยุดราชการ ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ต่างๆตามขนบธรรมเนียมประเพณีคนไทย ที่ต้องมาอวยพรและขอพรกัน ความจริงภาพที่เห็นมีข้าราชการจากหลายหน่วยงาน แต่มาประจบเหมาะกับการมีคำสั่งแต่งตั้งออกมาพอดี เราอยากให้สื่อมวลชนอย่านำภาพๆหนึ่ง มาวิสามัญข้าราชการดีๆ หรือมาตำหนินักการเมือง เมื่อมีรูปตนอยู่ในนั้นก็ต้องมาถามตน แต่ไม่ใช่เอามาคิดเองเออเอง สุดท้ายข้าราชการดีๆที่ไปลามาไหว้ หรือทำตามขนบธรรมเนียมประเพณีไทย

ผมถามสื่อกลับว่าในช่วงปีใหม่ ข้าราชการต่างๆก็มาอวยพรสื่อใช่หรือไม่ ซึ่งผมเชื่อว่าสื่อมวลชนทุกช่องก็มีข้าราชการ มาอวยพรปีใหม่ มันก็เหมือนกัน หรืออีกหน่อยในอนาคตถ้ามีการเสียชีวิต ก็คงไม่ต้องไปงานกันแล้วใช่หรือไม่ เยาวชนรุ่นใหม่ที่อยากจะมาเป็นนักการเมืองน้ำดี ก็คงไม่อยากเข้ามาในวงการการเมือง เพราะจะถูกวิสามัญทางการเมือง โดยไม่รู้เลยว่านักการเมืองแต่ละคนเป็นอย่างไร ผมบอกส.ส.และนักการเมืองหลายคนว่า เราเป็นสถาบันการเมืองที่ทำงานเพื่อประเทศชาติบ้านเมือง ถ้ามีสิ่งหนึ่งที่กระทบสถาบันการเมือง เราก็ต้องปกป้องตัวเรา

“อย่าให้เพจ เพจหนึ่งที่ไม่รู้จักตัวตน ไม่เปิดหน้า มาพูดด้อยค่าข้าราชการแบบนี้ ผมเป็นลูกผู้ชาย พูดคำไหนคำนั้น ถ้าคำสั่งแต่งตั้งข้าราชการออกแล้ว ก็รู้ว่าคนไหนจะขึ้น ซึ่งเป็นอำนาจของผบ.ตร. และเกี่ยวข้องกับกฎหมายของตำรวจ เราไปเกี่ยวข้องไม่ได้ ทุกคนที่มาหาผมในวันนั้น รวมผู้นำท้องถิ่นเป็นพันคน ผมจึงให้เกียรติเข้ามาที่สำนักงาน เพื่อไม่ให้สื่อมวลชนที่อยู่หน้าสำนักงานถ่ายภาพ ผมจึงไม่เข้าใจว่าภาพที่หลุดไป ในรูปนั้นไม่ได้มีข้าราชการตำรวจอย่างเดียวแต่มีผู้ใหญ่ฝ่ายตุลาการ ซึ่งเป็นคนรู้จักผม เราเป็นนักการเมือง เราเป็นรัฐมนตรีทำเพื่อชาติบ้านเมือง ไม่ใช่เป็นพ่อค้า หรือเป็นคนที่อยู่ในข่าวประเภททำผิดกฎหมาย อาจจะเป็นภาพที่ถ่ายกันเองซึ่งไม่ควรนำมาด้อยค่าข้าราชการที่ดี แล้วต่อไปข้าราชการดีๆจะกล้าเข้ามาอวยพรสื่อมวลชนหรือไม่ ตกลงแล้วรัฐมนตรีไม่มีสิทธิ์รับแขกใช่หรือไม่ และรับคนที่จะมาอวยพรปีใหม่ใช่หรือไม่ เราต้องมองเป็นกลาง “นายสุชาติ กล่าว

นายสุชาติ กล่าวต่อว่า พวงมาลัยพวงหนึ่งที่ทุกคนเห็นคือการยื่นให้พวงมาลัยกัน ตนไม่เคยรับสิ่งของจากข้าราชการ เพราะข้าราชการเงินเดือนน้อยอยู่แล้ว ซึ่งตนให้โอวาทในวันนั้นว่า ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ให้ตำรวจทำงานเต็มที่เพื่อประชาชน ให้ชาวบ้านคนจนรัก ไม่ใช่มองคนจนเป็นคนผิด ใครทำดีก็ได้ดี ใครทำไม่ดีก็บาปกรรมเข้าตัวเอง นี่คือสิ่งที่ตนพูด และเป็นที่มาที่ไปของพวงมาลัยพวงหนึ่ง ซึ่งมองว่าเป็นเรื่องความสวยงามของคนไทย ถ้ามีอะไรก็ถามตน อย่าให้รูปๆหนึ่งมาทำร้ายคนหรือวิสามัญคนที่ตั้งใจทำงานเพื่อประเทศชาติบ้านเมืองไม่ได้ ตนไม่มีอะไรกับสื่อมวลชน แต่สงสัยแค่เพจบางเพจ ด้อยค่านักการเมือง นักการเมืองแบบตนและนักการเมืองอีกหลายคน ในช่วงโควิด-19 ที่เป็นคนทำงานหาวัคซีนให้ผู้ประกันตนตามมาตรา 33 ตนเป็นผู้คิดและไปขอนายกฯ รวมถึงคิดนโยบายต่างๆให้กับพี่น้องประชาชน เราจึงต้องปกป้องศักดิ์ศรีสถาบันการเมืองของเรา

“เมื่อคืนวันที่ 16 ม.ค. ผมได้โทรคุยกับผู้หลักผู้ใหญ่ที่ลงในเพจ ผมก็ถามว่าให้มาถามผมก่อนสิครับ อย่ามาหาเสียงแบบนี้ คนเรารู้จักนิสัยกันมาเป็น 10-20 ปี ก็รู้ว่าผมเป็นคนอย่างไร ในบางอย่างทำเพื่ออะไร ทำเพื่อคนที่ปล่อยภาพออกมาซึ่งมีจุดประสงค์อะไร ทั้งนี้ ผมมีภาพถ่ายที่ถ่ายหน้าออฟฟิศเต็มไปหมด เมื่อคนมาอวยพรจะให้เขากลับบ้านหรอ”นายสุชาติ กล่าว

จากนั้น นายสุชาติ ได้ใช้มือถือเปิดภาพที่ถ่ายร่วมกันกับข้าราชการที่มาอวยพร ให้กับสื่อมวลชนได้ดู เพื่อแสดงว่าเกิดเหตุการณ์ขึ้นจริง และไม่ได้ตั้งใจปกปิด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เพจ 'ษิทรา' ปลิวหลังเปิดเจ้าตัวเตรียมแฉ 'ส่วยบิ๊กตำรวจ'

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน โพสต์ภาพ พร้อมข้อความบนเฟซบุ๊ก "ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ"

ก.แรงงาน จัดงานรำลึกรัชกาลที่ 9 'พระบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย' รมว.แรงงาน 'พิพัฒน์' เปิดงาน

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานเปิดงานวันมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ ประจำปี 2567 โดยภายในงานมีพิธีถวายราชสักการะแด่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร “พระบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย”

ศาลสั่ง 'เสี่ยเฮ้ง' แก้ไขคำฟ้องเพิ่มเติม คดีฟ้องอธิบดีดีเอสไอกับพวกกลั่นแกล้งให้ได้รับโทษ

ศาลนัดฟังคำสั่งชั้นตรวจฟ้องในคดี หมายเลขดำที่ อท.11/2567 ที่นายสุชาติ ชมกลิ่น อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วยกลุ่ม สส.14 คน จากพรรครวมไทยสร้างชาติ เดินทางมายื่นฟ้อง อดีตอธิบดีดีเอสไอ รักษาการณ์อธิบดีดีเอสไอ เเละผู้อำนวยการกองคดีค้ามนุษย์ของดีเอสไอ

รมว.แรงงาน 'พิพัฒน์' นำทัพลุยเชียงใหม่เยี่ยมการฝึกอาชีพ Up Skill แรงงานทุกช่วงวัย สนับสนุนผู้ประกอบการ กระตุ้นเศรษฐกิจภาคเหนือ

2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์แรงงานจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมตรวจเยี่ยมโครงการเสริมสร้างสมรรถนะแรงงานด้านเทคโนโลยีรองรับการทำงานในศตวรรษที่ 21 โดยมี นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงกระทรวงแรงงาน เข้าร่วม

รมว.แรงงาน 'พิพัฒน์' มอบอธิบดีกรมพัฒน์ จัดทีมช่างซ่อมรถและอุปกรณ์ช่วยเหลือพี่น้องประสบอุทกภัยใต้

รมว.แรงงาน พิพัฒน์ ห่วงใยพี่น้องชาวใต้ประสบภัยน้ำท่วม มอบอธิบดีกรมพัฒน์ ลงพื้นที่จ.นราธิวาส ติดตามการให้ความช่วยเหลือ จัดโครงการร่วมด้วยช่วยกัน ซ่อมแซมอุปกรณ์ไฟฟ้าและรถจักรยานยนต์บรรเทาทุกข์ผู้ประสบอุทกภัย

'พิพัฒน์' จัดเต็ม เปิดงานวันเด็กกระทรวงแรงงาน ปี 67 โชว์หุ่นยนต์ฝึกอาชีพ พร้อมแจกทุน มอบของขวัญสุดพิเศษ ลูกหลานแรงงานแห่ร่วมงานคึกคัก!!

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานกล่าวเปิดงานและให้โอวาทเนื่องในงานวันเด็กแห่งชาติ พร้อมมอบทุนการศึกษา