'วราวุธ' เตรียมเปิดนโยบายพรรคสู้ศึกเลือกตั้งคุยเน้น 'รับฟัง ทำจริง และนำมาแก้ไข'

'วราวุธ' เตรียมเปิด นโยบายหาเสียงชาติไทยพัฒนา ระบุ ยื่นหนังสือลางานต่อนายกฯ เรียบร้อย กันครหาประชุมพรรคในเวลาราชการ

19 ม.ค.2566 - นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพรรคจัดการประชุมใหญ่สามัญ ครั้งที่ 1/2566 ในวันศุกร์ที่ 20 ม.ค.2566 ว่ามีวาระสำคัญ 2 ส่วน คือ พิจารณาแก้ไขเปลี่ยนแปลงข้อบังคับพรรค และมีการนำเสนอนโยบายพรรคชาติไทยพัฒนากับการเลือกตั้งทั่วไป พ.ศ. 2566 ซึ่งแนวคิด แนวนโยบาย ธีมหลักของแคมเปญ ในครั้งนี้พรรคชาติไทยพัฒนาได้ไปรับฟังมาจากพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ จากการลงพื้นที่ของตนเอง สมาชิกพรรค และผู้แทนราษฎรของพรรค โดยรับแสดงความคิดเห็น จากพื้นที่ต่างๆ เมื่อรับเรื่องร้องเรียนเหล่านั้นก็จะนำมาประมวลผล รวบรวมและผลักดันออกมาเป็นแนวนโยบาย ที่จะนำเสนอให้กับประชาชน พรรคชาติไทยพัฒนาเน้นรับฟัง ทำจริง และนำมาแก้ไข

“เห็นได้ว่าการทำงานของพรรคชาติไทยพัฒนาที่ผ่านมา ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลทั้งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้นำปัญหาของพี่น้องประชาชนมาแก้ไขได้อย่างเป็นรูปธรรมหลายเรื่อง และแน่นอนว่ายังมีอีกหลายเรื่องที่ยังต้องทำ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความเป็นนักปฏิบัติของพรรคชาติไทยพัฒนาตั้งแต่สมัยนายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี มาจนถึงปัจจุบัน และยังยึดถือแนวนโยบายดังกล่าวอยู่ ไม่เน้นลดแลกแจกแถม แต่เน้นถึงการทำได้จริง และแก้ไขปัญหาของประเทศชาติในระยะยาว โดยพุ่งเป้าไปที่ประเด็นเศรษฐกิจปากท้องของประชาชน และความยั่งยืนของประเทศชาติ”

สำหรับส่วนการแก้ไขข้อบังคับพรรคนั้น ก็เพื่อให้สอดคล้องกับกฎหมายเลือกตั้งที่ออกมาใหม่เท่านั้น เช่น กติกา ค่าสมาชิก เพื่อความคล่องตัวในการทำงานให้มากขึ้นเมื่อกฎหมายเลือกตั้ง กฎหมายพรรคการเมืองที่มีการปรับเปลี่ยนอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นเราจึงต้องปรับแก้ข้อบังคับพรรคให้สอดคล้องกับกฎหมายในอนาคต

ผู้สื่อข่าวถามว่า การประชุมใหญ่สามัญพรรคในเวลาราชการตามปกตินั้น รัฐมนตรี ส.ส.ของพรรคอาจถูกครหาได้ นายวราวุธ กล่าวว่า ได้ยื่นหนังสือลาราชการต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไปเรียบร้อยแล้ว ส่วน ส.ส.ไม่มีการประชุมสภาในวันดังกล่าว หากใครที่ติดภารกิจกรรมาธิการก็ได้ทำหนังสือลาเรียบร้อยทุกคน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘วราวุธ’ รมว.พม. เยี่ยมชุมชนริมคลองเปรมประชากร ด้าน ‘พอช.’ เดินหน้าพัฒนาที่อยู่อาศัย-คุณภาพชีวิตแล้ว 17ชุมชน 1,699 ครัวเรือน

คลองเปรมประชากร/ ‘วราวุธ ศิลปอาชา’ รมว.พม.ลงพื้นที่เยี่ยมชาวชุมชนริมคลองเปรมประชากร โดยลงเรือบริเวณท่าเรือชั่วคราวสะพานสูง เขตบางซื่อ