ไม่ใช่ปาดหน้า! ‘ชัยวุฒิ’ แจง ‘ลุงป้อม-บิ๊กตู่’ ฐานเสียงเดียวกัน

‘ชัยวุฒิ’ ขออย่ามองการลงพื้นที่เยาวราช 2 ป. เป็นการปาดหน้ากัน เหตุมีฐานเสียงเดียวกัน ยก‘สกลธี’ ทำให้ทีมกทม.แกร่งขึ้น

23 ม.ค.2566-นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงการลงพื้นที่เยาวราช ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรค พปชร.ที่ถูกมองว่าเป็นการปาดหน้าทางการเมืองว่า เป็นการไปไหว้พระเนื่องในเทศกาลตรุษจีน เพื่อความเป็นสิริมงคล ไปทำบุญกับศาลเจ้าที่ พล.อ.ประวิตรนับถือ เช่นเดียวกับคนไทยทั่วไปที่ไปสักการะ ซึ่งเมื่อวันที่ 22 ม.ค.มีประชาชนไปกันเยอะมาก คงไม่มีเฉพาะ พล.อ.ประยุทธ์และพล.อ.ประวิตร ทุกพรรคการเมืองไปกันหมด ดังนั้น ไม่เกี่ยวกับการเมือง แต่เป็นเรื่องของการทำบุญ เป็นการไหว้พระเพื่อความเป็นสิริมงคลในเทศเทศกาลตรุษจีน

นายชัยวุฒิ ยอมรับว่า การที่พล.อ.ประวิตรลงพื้นที่เดียวกับพล.อ.ประยุทธ์ในหลายครั้ง ต้องเข้าใจว่านักการเมืองในพื้นที่ที่รู้จักทั้งพล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร เป็นคนกลุ่มเดียวกัน บางครั้งจึงเป็นการลงพื้นที่ที่เดียวกัน เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้อยู่แล้ว แต่ไม่ได้ตั้งใจไปปาดหน้ากัน เพียงแต่กิจกรรมที่เกิดขึ้นในช่วงนี้เป็นช่วงเทศกาลตรุษจีน หรืองานกิจกรรมต่างๆเป็นกิจกรรมที่คนจะต้องไป รวมถึงนักการเมืองที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ก็รู้จักกันหมด  เนื่องจากเป็นฝั่งรัฐบาลด้วยกันและมีความคุ้นเคยกัน จึงเชิญทั้งพล.อ.ประวิตรและพล.อ.ประยุทธ์ จึงขออย่าคิดมาก

ถามว่า ให้คะแนนการลงพื้นที่เยาวราชของพล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตรอย่างไร นายชัยวุฒิ ย้อนถามกลับว่า ต้องให้คะแนนด้วยหรือ พร้อมกับหัวเราะและกล่าวว่า เป็นแค่การไปทำบุญ ซึ่งเห็นว่าประชาชนให้ความนิยมศรัทธาทั้งสองคน มีคนมาต้อนรับขอถ่ายรูปและพูดคุย ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี ที่คนไทยยังให้เกียรติรักทั้งสองคน

นายชัยวุฒิ กล่าวถึงนโยบายที่จะใช้หาเสียงของพรรคโดยเฉพาะเพิ่มเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเป็น 700 บาท จะนโยบายหลักหรือไม่ว่า พปชร.มีหลายนโยบาย แต่นโยบายที่จะเป็นหลักให้กับประชาชนต้องจดจำง่าย ต้องหารือกับกรรมการบริหารพรรคก่อน เพราะหากพูดถึงนโยบายจำนวนมากอาจทำให้ประชาชนสับสนและจำนโยบายไม่ได้ ส่วนนโยบาย เพิ่มบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 700 บาทนั้น จะใช้เป็นนโยบายหลักในการหาเสียง เพราะประชาชนจำได้  เป็นนโยบายที่พปชร.ทำมาตั้งแต่แรก และที่ต้องการเพิ่มเงินในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เนื่องจากเป็นไปตามสถานการณ์เศรษฐกิจ ให้ประชาชนอยู่ได้ ลดความเหลื่อมล้ำ ช่วยคนมีรายได้น้อย  ทั้งนี้ สโลแกนที่จะใช้ในการหาเสียงของพปชร. ขณะนี้มีหลายสโลแกน แต่รอเพราะจากที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค

ถามถึงการเปิดตัวนายสกลธี ภัทธยกุล อดีตรองผู้ว่าฯกทม.ที่จะมาเป็นแกนนำดูแลเลือกตั้งพื้นที่ กทม.ของพรรค นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ถือเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ ประชาชนรู้จัก เพราะเคยทำงานการเมือง เคยเป็นรองผู้ว่าฯกทม เป็นอดีตผู้สมัครผู้ว่า กทม .เป็นคนรุ่นใหม่มีแฟนคลับเป็นจำนวนมาก น่าจะช่วยให้การหาเสียงในกทม.เข้มแข็งขึ้น โดยสิ่งสำคัญต้องมีนโยบายที่ดี ซึ่งจากการพูดคุยเบื้องต้น นายสกลธีระบุว่ามีนโยบายที่จะทำเพื่อคนกทม.หลายอย่าง แต่จะทำให้ได้จำนวน ส.ส.ในกทม.เพิ่มมากขึ้นหรือไม่นั้น ยังไม่ทราบ ขณะที่ภาพรวมผู้สมัครทั้งหมดทั่วประเทศมีการทยอยเปิดตัวไปมากพอสมควรแล้ว และมีการจัดอบรมเรื่องกฎหมายเลือกตั้งพร้อมกับลงพื้นที่ แต่สุดท้ายต้องรอกรรมการบริหารพรรคสรุปก่อนวันเลือกตั้ง

“คณะทำงานพล.อ.ประวิตร มีการวางแผนจะให้ลงพื้นที่ทุกวันจันทร์ และวันศุกร์ ซึ่งข้อเท็จจริงทั้งพล.อ.ประยุทธ์และพล.อ.ประวิตร ได้ลงพื้นที่เป็นปกติอยู่แล้ว เพื่อติดตามความคืบหน้านโยบายและรับฟังปัญหา สั่งการแก้ไขปัญหาต่างๆ เพราะการทำงานในแต่ทำเนียบรัฐบาลบางครั้งข้อมูลมาไม่ถึง ซึ่งการลงพื้นที่ถือเป็นการลงตามปกติอย่ามองว่าเป็นการหาเสียง เช่นเดียวกันกับที่ตนเองได้ลงพื้นที่เกาะสมุยครั้งนี้ ไม่ได้เป็นการหาเสียง แต่มาติดตามงาน ของกระทรวงดีอีเอส”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กมธ.อุตสาหรรม ไล่บี้เอาผิดเจ้าหน้าที่รัฐ รับผลประโยชน์ขนย้ายกากแคดเมียม

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ(กมธ.)การอุตสาหกรรม สภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ว่า ในวันที่ 17 เมษายน เวลา 10.00 น.ที่รัฐสภา กมธ.อุตสาหกรรม

'ธนกร' ซัด 'กัณวีร์-ฝ่ายค้าน' ส่อจุ้นกิจการภายในเมียนมา ระวังคำพูดกระทบความมั่นคง

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่ นายกัณวีร์ สืบแสง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเป็นธรรม เรียกร้องให้รัฐบาลเร่งตัดสินใจแก้ไขปัญหา กรณีการสู้รบในเมียวดี

‘ชัยวุฒิ’ ร่วมงานสงกรานต์ จ.สิงห์บุรี รำกลองยาว อวยพรสุขกรานต์ สุขกายสุขใจ

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี ใช้โอกาสวันสงกรานต์ กลับบ้านสิงห์บุรี

'บิ๊กป้อม' ยิ้มแย้ม 'เพื่อน ตท.6' รดน้ำขอพรสงกรานต์ ส่ายหน้าเจอสื่อถามรีเทิร์นครม.

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานเตรียมทหารรุ่น 6 (รุ่นฝนแรก) เปิดให้เพื่อนร่วมรุ่น ตท.6 นำโดย พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด , พล.อ.วินัย ภัททิยกุล อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) , พล.อ.นพดล อินทปัญญา รดน้ำขอพรเนื่องในวันสงกรานต์

'วิทยา' ย้ำไม่มีสัญญาณปรับครม. 4 รมต.รทสช.มีผลงานประจักษ์ ควรได้โอกาสทำงานต่อ

'วิทยา' ยันยังไม่มีสัญญาณปรับครม.ออกมาจากนายกฯ มีเพียงข่าวปล่อยและวิเคราะห์กันเองคนโน้นจะเข้าคนนี้จะออก ย้ำ 4 รมต.ของพรรคมีผลงานประจักษ์ไม่มีเรื่องทุจริตให้รัฐบาลเสี่อมเสีย ควรได้โอกาสทำงานต่อ

'บิ๊กป้อม' อวยพรสงกรานต์ ขอคนไทยร่วมกันทำความดี มีแต่ความสุข ความสมหวัง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวสวัสดีวันสงกรานต์และวันปีใหม่ของไทยประจำปี 2567 ขอให้ทุกคนประสบความสุข