3 ป. ปิดห้องคุย 'บิ๊กตู่' งดจ้อให้สื่ออ่านเอกสารเอง 'บิ๊กป้อม' ปัดปาดหน้าลงพื้นที่

"บิ๊กตู่" งดจ้อหลังประชุม สมช. วางเอกสารผลประชุมให้สื่อฯ ก่อนขึ้นรถกลับ “3 ป.” ปิดห้องเงียบ "บิ๊กป้อม" บ่นลอยๆ ไม่ได้ปาดหน้า แค่ไปไหว้พระที่เยาวราช

23 ม.ค.2566 - เมื่อเวลา 14.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) ครั้งที่ 1/ 2566 โดยใช้เวลาการประชุม 1 ชั่วโมงครึ่ง จากนั้นเวลา 15.30 น. เมื่อเสร็จสิ้นการประชุม พล.อ.ประยุทธ์ได้ถือเอกสารผลการประชุมเดินลงมายังโพเดียมแถลงข่าว พร้อมวางเอกสารบนโพเดียมและกล่าวกับสื่อมวลชนว่า" การประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติ ทุกอย่างเป็นไปตามเอกสารแถลงข่าว" พร้อมกับเคาะไปที่เอกสารผลการประชุมเสียงดัง ก่อนจะเดินไปขึ้นรถ และสั่งให้เจ้าหน้าที่ปิดรถ โดยไม่ต้องลดกระจกลงมาเหมือนทุกครั้ง และเดินทางกลับออกไป ท่ามกลางสื่อมวลชนที่รุมล้อมเพื่อขอสัมภาษณ์

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ก่อนการประชุม พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางมาถึงก่อนและเข้าห้องรับรอง จากนั้นพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย มาถึงคนที่ 2 และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มาถึงคนสุดท้าย โดยทั้ง 3 คนได้เข้าห้องรับรองที่อยู่ด้วยกันเพียง 3 คน ใช้เวลาพูดคุย 5 นาที และมีรายงานว่า ทันทีที่พล.อ.ประวิตร เดินทางมาถึงได้บ่นกับคณะที่มารอรับว่า "ไปหาว่าเราปาดหน้านายกฯ ไม่ใช่ เราไปไหว้พระอยู่แล้วที่มูลนิธิเทียนฟ้า ไปไหว้ประจำ ทำบุญมาตลอดอยู่แล้ว"

ทั้งนี้ภายหลังการประชุม สมช. เสร็จสิ้น พล.อ.ประวิตร ได้เดินออกจากห้องประชุมเป็นคนแรกและนั่งรถเดินทางกลับออกไปทันที ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.อนุพงษ์ ออกจากห้องประชุมในเวลาไล่เลี่ยกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผลการประชุม สมช. ที่ประชุมได้รับทราบการดำเนินงานด้านความมั่นคง 3 เรื่อง คือ 1.ผลการดำเนินงานในการรักษาความมั่นคงประจำปี 2565 รวมทั้งแผนบูรณาการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติด้านความมั่นคง พ.ศ.2566-2570 2.ผลการฝึกการบริหารวิกฤติระดับชาติ ประจำปี 2565 และ 3 .ความคืบหน้าการเปิดจุดผ่านแดนถาวรสะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชาบ้านหนองเอี่ยน - สตึงบท อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว

นอกจากนี้ที่ประชุมยังเห็นชอบร่างแผนรองรับนโยบาย และแผนระดับชาติว่าด้วยความมั่งคงแห่งชาติ ประกอบด้วย ร่างแผนปฏิบัติการด้านการบริหารจัดการชายแดนด้านความมั่นคง พ.ศ. 2566-2570 , ร่างแผนปฏิบัติการด้านการต่อต้านการก่อการร้าย พ.ศ.2566 -2570 และร่างแผนเตรียมพร้อมแห่งชาติ และแผยบริการวิกฤติ

อย่างไรก็ตาม ในที่ประชุมนายกฯได้เร่งรัดการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนใต้ โดยกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนใต้ และกระทรวงมหาดไทยบูรณาการและทำงานร่วมกัน พร้อมกันนี้ ยังกำชับให้บังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัดและยุติธรรม เพื่อป้องกันเหตุรุนแรงที่จะเกิดกับประชาชน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทพไท' ผสมโรง! เอกสาร 'บิ๊กโจ๊ก' ประจาน ระบอบทักษิณ-ยุคคสช. องค์กรอิสระที่ไม่อิสระจริง

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช กองเชียร์พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กว่า จากระบอบทักษิณ ถึงยุค คสช. องค์กรอิสร

'ประวิตร' ยันไม่รู้จัก 'สุชาติ' กรรมการป.ป.ช. เป็นการส่วนตัว หลังโดนบิ๊กโจ๊กโยนระเบิดใส่

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธไม่ทราบกรณีที่มีการเผยแพร่เอกสารคัดค้านการปฏิบัติหน้ากรรมการป.ป.ช. และขอให้ตรวจสอบพ

'รทสช.' ดีเอ็นเอพรรค คือ 'ลุงตู่' สู้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง

รวมไทยสร้างชาติจัดประชุมใหญ่ประจำปี “พีระพันธุ์”ย้ำหนักแน่นดีเอ็นเอของพรรค คือ “ลุงตู่” ขอเป็นพรรคที่สู้ให้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง “เอกนัฏ” ตั้งเป้าดัน “พีระพันธุ์”นั่งนายกฯ

‘สุชาติ’ ลั่นไม่ยึดติด หลังมีชื่อนั่ง รมต. ยันปรับ ครม.อำนาจนายกรัฐมนตรี

พรรครวมไทยสร้างชาติ ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ในกลไกของหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และผู้ใหญ่ของพรรคเป็นหลัก การปรับ ครม.อำนาจเป็นของนายกรัฐมนตรี