'ชัยวุฒิ' ไม่กลัวอภิปราย ยันพรรคร่วมรัฐบาลยังช่วย 'บิ๊กตู่' แม้ย้ายไป รทสช.

'ชัยวุฒิ' ไม่กลัวอภิปราย 152 มองเป็นโอกาสรัฐบาลได้ชี้แจง มั่นใจพรรคร่วม ช่วยบิ๊กตู่แม้ย้ายไป รสทช.

26 ม.ค.2566 - นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามมาตรา 152 ในวันที่ 15-16 ก.พ.นี้จะได้อภิปรายหรือไม่ หลังมีกระแสข่าวจะยุบสภา ว่าไม่ทราบ แต่เชื่อว่าเราอยากให้มีการอภิปรายเกิดขึ้น เพราะจะได้รับฟังปัญหาและข้อเสนอแนะจาก ส.ส. ซึ่งรัฐบาลก็พร้อมชี้แจงอยู่แล้วว่าเราได้ทำอะไรไปบ้าง และมีแนวทางอย่างไรที่จะแก้ไขปัญหาให้ประชาชน อีกทั้งการประชุมได้ถูกบรรจุในระเบียบวาระแล้ว ซึ่งก็อยากจะฟังเพราะฝ่ายค้านก็มีข้อมูลดีๆ แต่ข้อมูลไม่ถูกต้องก็เยอะ เราจะได้ชี้แจงด้วย และอะไรที่เป็นปัญหาของประชาชนที่ตกหล่นไปเราก็จะได้ฟังด้วยเพื่อนำไปแก้ไขต่อไป ซึ่งปัญหาประชาชนก็มีเยอะ เพราะทุกมุมของประเทศยังไงก็แก้ไม่หมด

“ใครเป็นรัฐบาลก็ทำไม่ได้ทุกเรื่อง ซึ่งมันต้องค่อยๆ ทำไป แต่เราก็ได้ฟังเพื่อนำปัญหาไปแก้ไขให้ดีที่สุด ทั้งนี้ส่วนตัวมองว่ารัฐบาลก็ทำหน้าที่ได้ดี ไม่มีอะไรที่ตกหล่นหรือบกพร่อง ซึ่งคิดว่าการอภิปรายตามมาตรา 152 อย่าไปกลัวเลย ทุกวันนี้คนก็พูดผ่านสื่อหรือสื่อโซเชียล ซึ่งคนก็รู้ทั่วไปอยู่แล้ว ซึ่งการอภิปรายดังกล่าวเป็นเรื่องดีเพราะเป็นกลไกตามแล้วธรรมนูญที่ เปิดโอกาสให้ ส.ส.ทำหน้าที่ และต้องเชื่อมั่นในระบบรัฐสภาอย่าไปกลัว”

เมื่อถามว่า ส.ส.พรรค พปชร.จะปกป้อง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหมหรือไม่ หลังย้ายไปสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) นายชัยวุฒิ กล่าวว่า อย่าบอกว่าพลังประชารัฐเลย คิดว่าทุกพรรคร่วมรัฐบาล ก็ต้องช่วยกันเพราะเป็นเรื่องของรัฐบาล เพราะที่ผ่านมาก็ช่วยกันทำงานในสภาอยู่แล้ว รวมทั้งตอบโต้แก้ปัญหาในสภา เพราะเรามีวิปรัฐบาลทำงานร่วมกันอยู่

เมื่อถามว่า การอภิปรายดังกล่าวจะไม่มีสภาล่มใช่หรือไม่ นายชัยวุฒิ ระบุว่า เรื่องนี้ไม่ทราบ เพราะลาออกจาก ส.ส.มาแล้ว

เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่ที่ นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย จะ อภิปราย นายชัยวุฒิ ระบุว่า ถือเป็นสิทธิ์ของเขาไม่ได้มีปัญหาอะไรเพราะถ้าเกี่ยวข้องกับรัฐมนตรีท่านใดก็ต้องตอบอยู่แล้ว หรือบางเรื่องไม่เป็นความจริงก็ต้องชี้แจงเพื่อให้เกิดความเข้าใจ เพราะบางเรื่องก็เป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนกันอาจจะมีอคติหรือมุมมองที่ไม่ตรงกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

'พีระพันธุ์-เอกนัฏ' ถกโผ รทสช. สะพัด 'สุชาติ' กรอกคุณสมบัติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.45 น. นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สา