'ชวน' เซ็นตั้ง 'อิสระ' นั่งที่ปรึกษาประธานรัฐสภา

26 ม.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภา ว่า นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้ลงนามประกาศแต่งตั้งข้าราชการรัฐสภาฝ่ายการเมือง ลงวันที่ 26 ม.ค.2566 โดยมีใจความระบุว่า ด้วยประธานสภาฯ มีความประสงค์ขอแต่งตั้ง นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ เป็นข้าราชการรัฐสภาฝ่ายการเมือง ตำแหน่งที่ปรึกษาประธานรัฐสภา ตั้งแต่วันที่ 24 ม.ค. 2566 เป็นต้นไป อาศัยอำนาจตามความใน มาตรา 92 และมาตรา 94 แห่งพ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการรัฐสภา พ.ศ.2554 จึงแต่งตั้งให้ นายอิสระ เป็นข้าราชการรัฐสภา ฝ่ายการเมืองตำแหน่งที่ปรึกษาประธานรัฐสภา ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 24 มกราคม 2566 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ นายอิสระ ลาออกจากการเป็นส.ส.ไปตั้งเเต่เมื่อวันที่ 20 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยได้เคยโพสต์ข้อความชี้แจงว่า เหตุผลหนึ่งของการลาออกนั้น ก็เพื่อจะมาช่วยงานและทุ่มเทงานให้ประธานรัฐสภา ในช่วงโค้งสุดท้ายของวาระสภาฯ ที่เหลืออีกเดือนเศษๆ ให้สำเร็จ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชวน' อบรม 'เศรษฐา' กลางสภาฯ นินทา-ทวงบุญคุณ!

นายชวน หลีกภัย สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อภิปรายว่าปัญหาความรุนแรงในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น ยังไม่ลดความรุนแรง รัฐบาลต้องให้ความสำคัญการแก้ปัญหา มีนโยบายชัดเจนใน

ย้ำหลัก ธรรมศาสตร์รับใช้ประชาชน ยึดมั่นในประชาธิปไตย-นิติธรรม และซื่อสัตย์ ไม่โกง

‘ชวน‘ ปาฐกถา ’เหลียวหลังแลหน้า ธรรมศาสตร์ และประชาชน’ ย้ำ ควรยึดมั่นหลักการก่อตั้ง ผลิตบุคลากร ‘ซื่อสัตย์-ไม่คอร์รัปชั่น’