'ชุมพร' ส่อมืดฟ้ามัวดิน! จับตา 'บิ๊กตู่' ประเดิมเวทีปราศรัยใหญ่

สุพล จุลใส28 ม.ค.2566 - ที่จังหวัดชุมพร นายสุพล จุลใส หรือ ลูกช้าง อดีต ส.ส.จังหวัดชุมพร เขต 3 เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมการจัดงานปราศรัยใหญ่ ของพรรครวมไทยสร้างชาติ ในค่ำวันเดียวกันนี้ ว่า ขณะนี้เวทีการปราศรัยใหญ่มีความพร้อม 100% ขณะที่พี่น้องประชาชนส่วนใหญ่ที่มาในวันนี้ล้วนเป็นแฟนคลับ หรือ Fc ลุงตู่ ที่ศรัทธาในตัวลุงตู่อยู่แล้ว ทุกคนก็ตื่นเต้นกันมาก เมื่อทราบข่าวว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะมาเปิดเวทีพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นที่แรกของจังหวัดชุมพร ซึ่งถือเป็นการเตรียมความพร้อมสู่ 14 จังหวัดภาคใต้

นายสุพล กล่าวว่า ในเรื่องของการจัดเวทีปราศรัยใหญ่และการจัดเตรียมพื้นที่ซึ่งจะต้องมีการปิดถนนบริเวณด้านหน้าเทศบาลเมืองชุมพรประมาณ 200 ถึง 300 เมตรนั้นได้มีการพูดคุยขอความอนุเคราะห์การจัดพื้นที่จากประชาชนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งไม่ได้เป็นการสร้างความลำบากใจหรือความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชน เพราะส่วนใหญ่หากมีการจัดงานสำคัญภายในจังหวัดก็จะต้องมีการปิดถนนแบบนี้เช่นเดียวกัน เพราะพื้นที่แคบจึงจำเป็นต้องปิดถนน ซึ่งบริเวณศาลหลักเมืองและเทศบาลเมืองชุมพรเป็นถนนวันเวย์ซึ่งก็สามารถใช้ทางเลี่ยงเมืองได้เช่นเดียวกัน

นายสุพล กล่าวว่า ดังนั้นการที่พล.อ.ประยุทธ์ มาเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ถือว่าเป็นการเปิดพื้นที่ภาคใต้เพื่อเดินเกมเต็มตัวของพรรครวมไทยสร้างชาติเข้ามาทำพื้นที่ในจังหวัดภาคใต้ด้วย เพราะในส่วนของจังหวัดชุมพร ได้ส่งผู้สมัคร ส.ส. ลงแข่งทั้ง 3 เขต และมั่นใจว่าประชาชนชาวจังหวัดชุมพร จะให้ความอนุเคราะห์เข้ามาดูแลประชาชนทั้ง 3 เขต

นายสุพล กล่าวว่า ทั้งนี้การที่มีความมั่นใจขนาดนี้เพราะว่าที่ผู้สมัครส.ส. ทั้ง 3 เขตได้มีการลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนพร้อมทำการเมืองมาเป็นระยะเวลานานแล้วบางคนมีประสบการณ์ทั้งเป็นอดีตสมาชิกสภา (ส.ก.) ,อดีตรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด ส่วนตนเองก็เป็นอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ของจังหวัดชุมพรเขต 3 ซึ่งเมื่อวานได้ลาออกจากพรรครวมพลัง เป็นที่เรียบร้อย เตรียมเดินหน้าร่วมเกมการเมืองกับพรรครวมไทยสร้างชาติอย่างเต็มตัว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 20: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

อดีตบิ๊กข่าวกรองเตือนสติ! อย่าหลับตาพูดลืมตาดูสถานการณ์โลกด้วย

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ