'ปารีณา' รอรับ 'บิ๊กป้อม' ลงพื้นที่ ฟันธง พปชร. เหลือ 1 ที่นั่งราชบุรี

"ปารีณา" รอรับ "บิ๊กป้อม" ลงพื้นที่ราชบุรี บอก ยังรักที่สุดในสามโลก ฟันธงเลือกตั้งรอบหน้า พปชร.เหลือ 1 ที่นั่งในเมืองโอ่ง

1 ก.พ.2566 - เมื่อเวลา 14.00 น. น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ เดินทางมารอต้องรับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่เดินทางมาตรวจราชการ อ.โพธาราม จ.ราชบุรี

โดย น.ส.ปารีณา กล่าวว่า ไม่ว่าจะเป็น พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม หรือ พล.อ.ประวิตร เดินทางมา จ.ราชบุรี ก็จะมาต้อนรับ เพราะยังคงรักทั้ง 2 ท่าน และวันนี้ พล.อ.ประวิตรมาตรวจราชการ มีการก่อสร้างวางท่อน้ำไปกระทบกับบ้านเรือนประชาชน จึงได้ไปร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรม จนเป็นที่มาของคำสั่งการระงับการก่อสร้าง พล.อ.ประวิตรจึงเดินทางมาดูด้วยตัวเอง

เมื่อถามถึงการที่ ส.ส.ราชบุรี ย้ายเข้าย้ายออกแต่ละพรรคนั้น น.ส.ปารีณา กล่าวว่า เป็นเรื่องปกติธรรมดาตามระบอบประชาธิปไตย ที่ต้องมีการแข่งขัน ยืนยันว่าพรรคภูมิใจไทยไม่ได้ดูด ส.ส.เขต อ.โพธารามไป เพราะเป็นเจตนารมย์ของพรรคพลังประชารัฐตั้งแต่ต้น เมื่อตนโดนตัดสิทธิ์ทางการเมืองก็มีคนอื่นมาแทนทันที

เมื่อถามถึงการประเมินการเลือกตั้งใน จ.ราชบุรี น.ส.ปารีณา กล่าวว่า ปกติแล้วผู้แทนฯ จะเหมือนเดิม พื้นที่ใครพื้นที่มัน เป็นคนหน้าเดิมๆ มาโดยตลอด เป็นตำนาน สาเหตุที่เป็นแบบนี้เพราะว่าบางคนก็ได้คู่ชกหนัก คู่ชกเบา แต่สุดท้ายจะเป็นคนหน้าเก่ากลับมาทั้งหมด แบบบ้านใครบ้านมัน ที่นี่ไม่มีบ้านใหญ่ ไม่ว่าใครจะย้ายไปไหน ประวัติศาสตร์คือจะได้คนหน้าๆเก่า เดิมๆ ขณะที่พรรคพลังประชารัฐจะได้ที่นั่ง ส.ส. 1 ที่นั่ง ในราชบุรี

เมื่อถามว่า หากพรรคพลังประชารัฐ จะทาบทาม นายสีหเดช ไกลคุปต์ พี่ชายมาลงในนามพลังประชารัฐ น.ส.ปารีณา กล่าวว่า ตนไม่ขัดข้อง แต่ให้ไปคุยกันเองซึ่งปัจจุบันพี่ชายเพิ่งเปิดตัวเข้าสังกัดพรรคภูมิใจไทย

เมื่อถามถึงกระแสผลักดัน พล.อ.ประวิตร เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 น.ส.ปารีณา กล่าวว่า อยู่ที่ประชาชน เพราะที่ผ่านมาเราเห็นผลงานพรรคพลังประชารัฐอยู่แล้ว ประชาชนอยู่ในใจหมดแล้ว

เมื่อถามว่าจะเชียร์ใครระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ หรือ พล.อ.ประวิตร น.ส.ปารีณา กล่าวว่า ให้กำลังใจทุกคนทุกพรรคไม่ว่าจะพรรคไหนทุกคนดีหมด แต่มีความแตกต่างกันไป ถ้าต้องเลือกขอคิดดูก่อน ขอดูผลกระทบของประชาชนก่อน แต่ตอนนี้ส่วนตัวไม่มีสิทธิ์เลือกตั้ง เป็นบุคคลพิเศษ ไม่สามารถลงเลือกตั้งได้ เพราะถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง แต่ตอนนี้ตนยังคงรักลุงป้อมที่สุดในสามโลก

ทั้งนี้ น.ส.ปารีณา ได้โชว์ภาพพักหน้าจอโทรศัพท์มือถือ ที่ถ่ายคู่กับ พล. ประวิตร ที่รัฐสภา ประมาณ 4 ปีแล้ว

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ หรือ พล.อ. ประวิตร จะได้เป็นนายกรัฐมนตรี น.ส.ปารีณา กล่าวว่า เชื่อว่าทุกคนรู้อยู่แล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' การันตีโควตา รมต. ยังเป็นของพลังประชารัฐ ยันไม่ก้าวล่วงคนนั่งแทน 'ไผ่ ลิกค์'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ ไม่รับคำร้องวินิจฉัยคุณสมบัติ นายไผ่ ลิกค์ สส. กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้

ลูกพรรคพปชร. รดน้ำขอพร 'บิ๊กป้อม' กำชับสส. เข้าประชุมสภาพร้อมเพรียง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พล.ต.อ.พัชรวาทวงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า

โหมโรงเอเชียนคัพ 'มาดามแป้ง-บิ๊กป๋อม' จัดเตะการกุศลดาราฟาดแข้ง ไทยอุ่นคูเวต

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดไฟเขียวเต็มที่ ในการจัดศึกฟุตซอลการกุศล Futsal Fever Charity Match เพื่อเป็นการโหมโรง และ ปลุกกระแสให้วงการฟุตซอลไทย ในวันที่ 8 เมษายนนี้ ก่อนเตรียมเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน ฟุตซอลเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2024 ในระหว่างวันที่ 17-28 เมษายน 2567 Futsal Fever Charity Match

'บิ๊กป้อม' ไฟเขียวลูกพรรคอภิปรายงบปี 67 อย่างเต็มที่ ยึดมั่นใช้เงินให้ตรงจุด

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ที่คณะกรรมาธิการวิสามัญฯ พิจารณาเสร็จแล้ว ในวาระ 2-3 ระหว่างวันที่ 20-22 มี.ค.นี้

อัยการเรียก 'เรืองไกร' ให้ถ้อยคำ คดีร้อง 'เพื่อไทย' ล้มล้างปกครองหรือไม่

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ได้รับหนังสือเชิญจากสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายการสอบสวน 3 สำนักงานอัยการสูงสุด