'เสี่ยหนู' พูดชัดภูมิใจไทยเวลานี้ไม่มีกลุ่มโรงแป้งมันอยู่ในพรรค!

'เสี่ยหนู' ลั่นภูมิใจไทยไม่มีกลุ่มโรงแป้งมัน ยันมีแต่ 'กลุ่มอนุทิน' หลังมีข่าวทีมงาน 'กำนันป้อ' จ่อซบเพื่อไทย

02 ก.พ.2566 - ที่พรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงสถานะภายในพรรคของนายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และอดีตกรรมการบริหารพรรค ว่าสถานะยังเป็นสมาชิกพรรคหรือไม่ต้องเช็กกับนายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะนายทะเบียนพรรค

ถามถึงกระแสข่าวทีมงานนายวีรศักดิ์จะย้ายไปอยู่กับพรรคเพื่อไทย (พท.) นายอนุทินระบุว่า เรื่องนี้รู้มานานแล้ว ทั้งนี้มองว่ามันก็ดี เพราะจะมีการคละเคล้ากันไป จะได้เลิกวลีไล่หนูตีงูเห่า หากมาพรรคภูมิใจไทย เพราะคนของพรรคภูมิใจไทยก็ออกไปพรรคอื่น ซึ่งเราไม่ได้ไล่ใครทั้งนั้น ต่างคนต่างทำหน้าที่เพื่อบ้านเมือง แล้วมาแข่งกันทำความดีและขายนโยบายให้กับประชาชนเพื่อตัดสินใจ

เมื่อถามว่าทีมงานของนายวีรศักดิ์ย้ายไป พรรคเพื่อไทยจะไม่ทำให้ภูมิใจไทยขุ่นข้องหมองใจใช่หรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า ทีมงานท่านวีรศักดิ์ไม่เคยทำอะไรให้กับพรรคอยู่แล้ว ซึ่งตอนที่ท่านวีรศักดิ์อยู่ที่นี่ก็คุยกับท่านวีรศักดิ์คนเดียว ส่วนการดูแลประสานงานในพื้นที่ทางพรรคก็มีการแบ่งกันดูอยู่แล้ว ณ วันนี้พรรคภูมิใจไทย ก็ต้องถือว่าไม่มีธุรกิจกลุ่มโรงแป้ง ไม่มีกลุ่มท่านรัฐมนตรีวีรศักดิ์อีกต่อไป มีแต่กลุ่มของภูมิใจไทยทางโคราชก็กลุ่มอนุทินนี่แหละ

ขณะที่นายศุภชัยกล่าวว่า นายวีรศักดิ์ ณ วันนี้ยังเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย เพียงแค่ลาออกจากการเป็นรัฐมนตรีและกรรมการบริหารพรรคเท่านั้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ไม่ติดใจ 'ทักษิณ' มีบารมีมากกว่า

นายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ​ ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าพบ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นักโทษที่อยู่ระหว่างการพักโทษ เพื่อรดน้ำขอพรวันสงกรานต์

ลดความเสี่ยง‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ ปรับ ครม.เค้นผลงานรัฐบาล

เรือธง ล้มไม่ได้ เพราะมีผลต่อเครดิตของพรรคเพื่อไทย ไม่ว่าจะในปัจจุบันหรืออนาคต สำหรับโครงการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท

'ทักษิณ' จ้อสื่อ ตอบได้ทุกเรื่อง แต่เงียบกริบปมพิธาคุยข่มกวาดสส.เชียงใหม่

หลังจากที่นายทักษิณรับประทานอาหารเสร็จ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง นายทักษิณได้ลงมาเพื่อเดินทางไปทำภารกิจอื่นต่อ มีประชาชนเข้าไปทักทายและสวมกอดนายทักษิณพร้อมกล่าวว่า

เด็กประชาธิปัตย์ หยาม 'DNAทักษิณ' ท่าดีทีเหลว

ขณะที่รัฐบาลได้แต่อ้ำ ๆ อึ้ง ๆ ไม่มีคำแถลงชี้แจงอย่างเป็นทางการแตกต่างจากที่ตีปี๊บไว้ตอนแรก ส่วน “อุ๊งอิ๊ง” แม่งานซอฟพาวเวอร์ ที่เป็นคนจุดประเด็นเรื่องนี้ หายเข้ากลีบเมฆ อาจเป็นเพราะมัววุ่นอยู่กับ

ชำแหละ! งบดิจิทัล ผ่องถ่าย 5 แสนล้านเข้ากระเป๋านายทุนใหญ่ แต่สุดท้ายทำไม่ได้

'จตุพร' ชำแหละงบดิจิทัลแจกเงินหมื่นบิดเบี้ยว เชื่อผ่องถ่าย 5 แสนล้านเข้ากระเป๋านายทุนใหญ่ชดเชยกำไรหดหาย ไม่ใช่การกระตุ้น ศก. ซัดใช้เงิน ธกส.ผิดวัตถุประสงค์ คาดมีแถลงใหม่อีกรอบเป็นครั้งที่ 7 แล้วเปลี่ยนใหม่อีก สุดท้ายทำไม่ได้