เอาแล้ว! เพื่อไทยฟาด 'ชัชชาติ' ลายออกพุงกาง สารพัดส่วยว่อน กทม.

'จิรายุ' ผิดหวัง 'ชัชชาติ' นั่งผู้ว่าฯ 9 เดือน ลายเริ่มออกพุงกาง เกียร์ว่างไม่ปัดกวาด กทม. ถึงขั้น ป.ป.ช. บุกจับส่วยข้าวเด็กโรงเรียนเอง

3 ก.พ. 2566 - นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.คลองสามวา กทม. พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า กรณีผู้อำนวยการโรงเรียนในพื้นที่ บางชัน เขตคลองสามวา ถูกสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติกับตำรวจบุกจับพร้อมเงินของกลาง กรณีรับส่วยค่ากับข้าวเด็กนักเรียนคาโรงเรียน ตนได้เปิดคลิปวิดีโอการอภิปรายในรัฐสภา ที่ระบุว่ามีการเรียกรับส่วยในโรงเรียนสังกัด กทม. จำนวนมาก ทั้งในพื้นที่รับผิดชอบของตน และอีกหลายเขต โดยในการอภิปรายระบุชัดเจน ขอให้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ดำเนินการตรวจสอบเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา แต่จนเข้าปีใหม่ ล่วงเลยมาจะวาเลนไทน์ก็ไม่มีการตรวจสอบใดๆ จากกรุงเทพมหานคร (กทม.) หรือเชิญตนไปชี้แจง

ขอบอกว่ากรณีดังกล่าวในลักษณะเช่นนี้มีมานานแล้ว ตั้งแต่ก่อนนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ จะมาเป็นผู้ว่าฯ กทม. และได้เรียกร้องในรัฐสภา ให้นายชัชชาติพิจารณาดำเนินการ แต่ก็ไม่ได้รับความสนใจจะสั่งการเพื่อสืบหาข้อเท็จจริงหรือตั้งกรรมการใดๆ ขึ้นมา ดังที่อภิปรายในรัฐสภา จะรอดูว่าผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครจะดำเนินการอย่างไรที่มากกว่าตกใจและไม่ใช่วัวหายจะมาล้อมคอก เพราะไม่ใช่แค่เขตคลองสามวาเพียงแค่โรงเรียนเดียวยังมีอีกหลายเขตที่มีลักษณะเช่นนี้ ผู้ว่าฯ กทม. ควรทำความจริงให้ปรากฎ

นายจิรายุ กล่าวอีกว่า ประชาชนให้ความคาดหวังกับผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แต่ขอบอกทีมงานรอบตัวท่านบางคนอยู่มาจะ 9 เดือน ลายเริ่มออก พุงเริ่มกาง คนกรุงเทพฯ หวังให้เข้ามาปัดกวาด กทม. ทั้งเรื่อง ส่วยโยธา ส่วยเทศกิจ ส่วยรักษา และสารพัดส่วย เรื่องบุกจับครั้งนี้ทำให้รู้สึกผิดหวังกับกรุงเทพมหานคร ทั้งๆ ที่มีการบริหารมาจะครบปีแล้ว และหากไม่ดำเนินการใดๆ ไม่ปัดกวาดบ้าน ในศาลาว่าการ กทม. หรือสำนักงานเขต จะทำให้เอง และจะนำกรรมาธิการกิจการศาล องค์กรอิสระ องค์กรอัยการฯ ที่ตนเป็นประธาน สืบหาข้อเท็จจริง และจะนำข้อมูลทีเด็ดจำนวนมากไปร้องต่อองค์กรอิสระ เพื่อให้คนกรุงได้รู้สึกอุ่นใจมากขึ้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โปรดฟังอีกครั้ง! สายลมเปลี่ยนแปลงกำลังตั้งเค้าทะมึน

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาสถิติศาสตร์ สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์