'เด็กป้อม' เป็นตุเป็นตะ 'ครม.บิ๊กตู่' ขาลง 'เฮ้ง' ส่อถอดใจไม่ไปรวมไทยสร้างชาติ

แฟ้มภาพ

4 ก.พ.2566 - ​ นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า

อีก 46 วันหมดวาระสภาและ ครม.แล้ว แต่ในสภาพเป็นขาลง อะไรก็เกิดขึ้นได้!!!!

-หลังจากรองประธานสภาคนที่ 1 นายสุชาติ ตันเจริญเคยต่อว่ารัฐบาลไม่รับผิดชอบในการดูแลสส.ฝ่ายรัฐบาลให้เข้าประชุม และสั่งปิดประชุมโดยประกาศรับผิดชอบเอง ถือว่าเป็นการไม่ไว้หน้ารัฐบาลครั้งสำคัญที่สุดของสภา

-เมื่อ 2 วันก่อนรองประธานสภาคนที่ 2 ศิษย์เก่าสำนักเม้งก่าของลุงจิ๋ว และปัจจุบันนี้เป็นแกนนำสำคัญของพรรคภูมิใจไทย ได้พูดออกอากาศในการประชุมสภา ตะเพิดนายกรัฐมนตรีให้ยุบสภา โดยประจานกันกลางสภาว่ารัฐมนตรีก็ไม่มาตอบกระทู้ในสภากันแล้ว สส.ก็ไม่เข้าประชุมให้เป็นองค์ประชุมแล้ว ให้นายกรัฐมนตรีรีบยุบสภา ถือได้ว่านี่คือการประกาศครั้งสำคัญถึงสภาวะสภาล้มเหลว!!!

-ดาบ 2 จากพรรคร่วมรัฐบาล กระทรวงทรัพยากร ซึ่งอยู่ในความดูแลของพรรคชาติไทยประกาศให้อธิบดีกรมอุทยานออกจากราชการไว้ก่อน ทั้งๆที่รู้ดีอยู่แล้วว่าเป็นน้องเพื่อนสนิทนายก และนายกได้มีคำสั่งย้ายมาช่วยราชการที่ทำเนียบรัฐบาล โดยให้ดำรงตำแหน่งอยู่ตามเดิม จึงสวมรอยที่ตำแหน่งอยู่ที่กระทรวงทรัพยากรสั่งปลดออกจากราชการไปเสียเลย!!!

ความหมายก็คือพรรคชาติไทยไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องส่วย จะเก็บไปส่งใครก็คิดกันเอาเอง

-การประจานการบริหารงานตำรวจ ที่เกิดขึ้นทุกหัวระแหงเป็นรายวัน ก็คือการประจานความล้มเหลวในการทำหน้าที่กำกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติของพลเอกประยุทธ์นั่นเอง จนดังสท้านกันทั้งประเทศแล้ว แต่ไม่มีเสียงหือเสียงอือหรือแก้ตัวใดๆจากพลเอกประยุทธ์เลย

-ที่เตือนว่าอย่าประมาทพรรคก้าวไกลนั้น วันนี้จะแย้มให้เห็นอีกเรื่องหนึ่ง ให้ไปสำรวจดูติ๊กต๊อกซึ่งเป็นโซเชียลมีเดีย ที่นิยมกันมากที่สุดในขณะนี้ก็จะพบว่า 70% เป็นเรื่องเชิงลบกับพลเอกประยุทธ์ชนิดแทบไม่ได้ผุดได้เกิด มีสมรรถนะยิ่งกว่าไอโอ 3 กลุ่มและการเดินสายหาเสียงชนิดเทียบกันไม่ได้เลย

-ด่านหินยังแก้ไม่ตก จุกอกอยู่จนถึงวันนี้ แม้การหาส.ส.ที่พอมีชื่อชั้นลงสมัครก็ยังไม่ไปถึงไหน มีหนำซ้ำทีมงานขาใหญ่ภาคตะวันออกก็ถอนตัวออกไปบ้างแล้ว ท่านรัฐมนตรีเฮ้งก็เงียบไป เพราะยังเข้าประตูเลขาธิการพรรคไม่ได้ จับตากันให้ดี ท่านรัฐมนตรีเฮ้งกลับบ้านวันไหน สภาพผึ้งแตกรังจะเกิดในวันนั้น

-อาการไม่หือไม่อือไม่ทำอะไรสักอย่างเดียวในขณะนี้จะหมายความว่าเป็นอาการถอดใจแล้วหรืออย่างไร!!!

#นับถอยหลังการเลือกตั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตบิ๊กข่าวกรองเตือนสติ! อย่าหลับตาพูดลืมตาดูสถานการณ์โลกด้วย

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ

'หมอชัย' สยบข่าวเปลี่ยนตัวโฆษกรัฐบาล ยันนายกฯไม่ส่งสัญญาณ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปรับเปลี่ยนเปลี่ยนแปลงโฆษกรัฐบาล ว่า ไม่มีนะ ตนไม่เคยได้ยินข่าว และขอย้ำว่าไม่มีตนกองเชียร์ไม่เยอะ

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”

'เศรษฐา' ยันถกแกนนำพรรคร่วม ไม่ได้ส่งสัญญาณปรับครม. ถ้าเกิดขึ้นก็รู้เอง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการเรียกแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลเข้ามาหารือที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบฯ ได้มีการส่งสัญญาณปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่ ว่า ไม่มี ไม่ได้พูดคุย เมื่อถามว่า นอกจากพูดคุยเรื่องดิจิทัลวอลเล็ตแล้วมีเรื่องอะไรบ้าง

เปิดภาพนักการเมืองหลายพรรคร่วมประชุม 'ผู้ช่วยรัฐมนตรี'

นายสุทิน คลังแสง รมว.กห. ให้การต้อนรับคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ในการประชุมคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ครั้งที่ 3/2567 ซึ่งกระทรวงกลาโหมได้รับโอกาสเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมฯ โดยมี พล.อ.อ.สุรพล พุทธมนต์ และ นายจำนงค์ ไชยมงคล ผช.รมต.ประจำ กห. เป็นประธาน