‘รักคนใต้หนัดเหนียน’ อิ๊งค์ หยอดหวาน อ้อนเลือก พท. ทำกลับมารวย

5 ก.พ.2566-เมื่อเวลา 17.00น. ที่อุทยานพระนายรายณ์ อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา คณะพรรคเพื่อไทยนำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และคณะลงพื้นที่ปราศรัยในพื้นที่ อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ซึ่งเป็นพื้นที่ของ นายกฤษ ศรีฟ้า อดีตส.ส.พังงา พรรคไทยรักไทย มีประชาชนรอรับฟังคำปราศรัยจนเต็มพื้นที่

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ถ้าให้คะแนนกับพรรคเพื่อไทย เราจะเปลี่ยนพังงา เปลี่ยนอันดามันไปด้วยกัน จำเป็นจริงๆที่พรรคเพื่อไทยต้องชนะอย่างถล่มทลาย 58 เขตในพื้นที่ภาคใต้ต้องเทคะแนนให้พรรคเพื่อไทยอย่างถล่มทลาย ถ้าพรรคเพื่อไทยไม่ได้ 250 ที่นั่งขึ้นไปความฝันของเราที่จะเข้ามาพัฒนาประเทศจะถูกลบด้วยส.ว. 250 เสียง และหากประชาชนเลือกเพื่อไทยสิ่งแรกที่จะได้รับ ส.ส.และผู้แทนที่มีความเข้าใจเข้าถึงพื้นที่มาเป็นพลัง ยืนยันเรามีของดีคือ นายกฤษ ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต 2 และ นายธะเนต นาวาล่อง ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต 1 และเชื่อมั่นเราจะปักธงที่พังงา เพื่อไทยจะมีส.ส.ที่นี่ และที่สำคัญเรามีนโยบายที่กินได้ ที่ทำสำเร็จมาแล้วมีทุกภูมิภาค แม้จะมีคนสร้างวาทกรรมพรรคเพื่อไทย ไม่รักชาวใต้เอางบประมาณไปให้ที่อื่นยืนยันพรรคเพื่อไทยไม่เลือกปฏิบัติ ไม่ว่าจะเป็นกองทุนหมู่บ้าน 30 บาทรักษาทุกโรค พวกเราได้รับกันทุกคน ครั้งนี้เรามีนโยบายค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท

น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า “สวัสดีพ่อแม่พี่น้อง คิดถึงจังฮู้” วันนี้มาพังงาพี่น้องต้อนรับอบอุ่นอย่างยิ่ง เวลามาภาคใต้รู้สึกว่าสวยงาม มีทรัพยากรที่สวยงาม พี่น้องภาคใต้น่ารักกับพรรคเพื่อไทยมากๆ ตอนมีเหตุการณ์สึนามิ มีพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล เราจัดการโดยทันทีปล่อยสินเชื่อต่ำ 2 หมื่นล้านบาท เยียวยาผู้ประกอบการโรงแรมให้กลับมาได้ในหนึ่งปี อยากได้การแก้ปัญหาแบบนั้นอีกหรือไม่ ภาคใต้อุดมด้วยทรัพยากร แต่เศรษฐกิจตกต่ำลง เช่น ประมงเมื่อก่อนส่งออกแต่วันนี้นำเข้า ราคายางราคาปาล์มดีมาก ซื้อบ้านซื้อรถวางแผนให้ลูกหลานไปเรียนเมืองนอก วันนี้ต้องขายบ้านขายรถ วันนี้พรรคเพื่อไทยมาพร้อมกับทางออกในทุกเรื่องที่ภาคใต้กำลังประสบอยู่ ทั้งเรื่องการท่องเที่ยวที่อยู่ห่างจากภูเก็ตไม่มากแต่รายได้น้อยมาก เราจะขยายการท่องเที่ยวให้เครื่องบินส่วนตัวหรือเครื่องไพรเวทเจ๊ท นักท่องเที่ยวที่มีกำลัง ให้มาลงที่พังงาได้ ถ้าเพื่อไทยเป็นรัฐบาล โรงแรมร้านอาหารในพังงาจะเต็มทั้งหมด เรื่องการประมงเราอยากรู้รายละเอียดเชิงลึกเพื่อแก้ปัญหาให้ตรงจุด เราไม่ได้สร้างนโยบายเพื่อหาเสียงแต่ให้ประชาชนมีกินมีใช้มีเกียรติ ให้ประมงพื้นบ้านได้จับปลามากขึ้น ไม่ให้ประมงพาณิชย์มารุกราน เราเข้าใจปัญหา เข้าใจกฎหมายที่ทำให้เกิดปัญหาเราจะเข้ามาแก้ปัญหา ราคายางเราเคยทำให้สูงถึงกิโลกรัมละ 100 เราตั้งใจจะทำให้กลับมาแบบนั้น เปิดโต๊ะเจรจาการขายยาง รับรองเพื่อไทยเป็นรัฐบาลราคายางกลับมาดีเหมือนเดิม พี่น้องเตรียมซื้อบ้านซื้อรถไว้เลย

เรื่องที่ดินทำกินที่เป็นปัญหา อะไรเป็นที่ของราชการที่ไม่ได้ใช้ก็เอามาให้ประชาชนได้ทำมาหากิน อีกเรื่องคือการเลือกคนมาหนึ่งคนสำหรับหนึ่งครอบครัวหามาหนึ่งศักยภาพ มาอบรมทักษะให้เก่งขึ้น เพิ่มทางเลือกในการหาเลี้ยงครอบครัวอย่างน้อยต้องมีรายได้ 2 แสนบาทต่อปี เราอาจมีนักร้องเกาหลีที่เป็นคนพังงาก็ได้ เราตั้งใจให้พี่น้องภาคใต้กลับมามีกินมีใช้อยากให้เลือกเราเยอะๆจะได้มีส.ส.ไปผลักดันโยบาย อยากให้เลือกเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรค โดยช่วงท้ายน.ส.แพทองธาร พูดเป็นภาษาใต้ว่า “สุดท้ายแลนสไลด์เลือกเพื่อไทยทั้งเพ รักคนใต้หนัดเหนียนเลย”

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขอให้เลือกคนพังงา ผู้สมัครสองคนนี้ไปอยู่กับแกนนำรัฐบาลที่จะแลนด์สไลด์ เราเสนอตัวนายกฤษ ลงพื้นที่เคยทำสำเร็จมาแล้ว เป็นผู้แทนหนึ่งเดียวในพื้นที่ภาคใต้เราเสนอคนคุณภาพที่เคยนั่งในหัวใจประชาชนมาแล้ว แม้ไม่ได้ทำการเมืองก็ยังอยู่กับประชาชน เอากฤษเล่มนี้ไปใช้ มีดโกน (นายชวน หลีกภัย) มันทื่อไปแล้ว นั่งเป็นประธานการประชุมล่มแล้วล่มอีก ก็ยังนั่งเป็นประธานอยู่อย่างนั้น ไม่รู้ทำได้อย่างไรหมดสภาพแล้ว ขอให้ประชาชนตั้งใจใหม่ลองกับพรรคเพื่อไทยอีกสักครั้ง ขอให้เลือกเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โปรดฟังอีกครั้ง! สายลมเปลี่ยนแปลงกำลังตั้งเค้าทะมึน

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาสถิติศาสตร์ สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์

นายกฯ รับไม่มีสิทธิ์โกรธ ฝึกคุมอารมณ์ พร้อมหาวิธีปรับจูน สส.เพื่อไทย

นายกฯ รับต้องปรับจูนทำความเข้าใจ สส.เพื่อไทย หลังมีเสียงสะท้อนยังมีระยะห่าง ลั่นไม่น้อยใจ ไม่โกรธ ไม่งอน แจงต้องเข้มเรื่องงบ