'เพื่อไทย' โวปักธงภาคใต้ 'กำนันชา' ขอเอาเก้าอี้นายกเล็กปากนครเดิมพัน!

'เพื่อไทย' เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครใต้-อีสาน 6 คน 'กำนันชา' เสริมทัพเมืองคอน อ้อนชาวบ้านเปิดใจเลือก 'ชลน่าน' แจงปมผู้สมัครบางแคติดป้ายซ้อนกัน

09 ก.พ.2566 - ที่พรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่านและหัวหน้าพรรคเพื่อไทย, นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา ในฐานะเลขาธิการพรรค พร้อมคณะร่วมแถลงข่าวเปิดตัวผู้ซึ่งประสงค์ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ภาคใต้และภาคอีสานรวม 6 คน

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยต้องขอขอบคุณพี่น้องในพื้นที่ที่ได้ส่งว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.มาให้กับพรรค ว่าที่ผู้สมัคร ถือเป็นหนึ่งกลยุทธ์หลักที่จะทำให้พรรคเข้าสู่เป้าหมายแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน ถือเป็นผู้มีความรู้ความสามารถ ทำงานในพื้นที่ต่อเนื่อง สำหรับกลไกการทำงานของพรรค เราไม่เคยทิ้งคนทำงานกับพรรคทั้งส่วนกลางและในพื้นที่ คนที่อยู่กับประชาชน ได้รับการยอมรับจากประชาชน จะได้เป็นว่าที่ผู้สมัครของเรา โดยหลังจากนี้ก็จะต้องไปผ่านกระบวนการสรรหาจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ถึงจะนำมาสู่การพิจารณาของคณะกรรมการสรรหา ก่อนที่จะเป็นผู้สมัคร ส.ส.ของเราต่อไป ทั้งนี้ ไม่เกินสิ้นเดือน ก.พ.เราจะประกาศตัวผู้สมัครครบทุกเขต

นายประเสริฐกล่าวว่า รายชื่อผู้ซึ่งประสงค์ลงสมัครรับเลือกตั้งภาคใต้และอีสานรวม 6 คน ประกอบด้วย จ.สุราษฎร์ธานี ได้แก่ นายณัฐดนัย หิมทอง และ น.ส.ลีลาวัลย์ นุ้ยบุตร จ.นครศรีธรรมราช ได้แก่ นายปรีชา แก้วกระจ่าง และนางกฎชกร ราชรักษ์ จ.บึงกาฬ ได้แก่ นายนิพนธ์ คนขยัน จ.ชัยภูมิ ได้แก่ นายอนันต์ ลิมปคุปตถาวร

นายปรีชาหรือกำนันชา กล่าวว่า ที่ผ่านมาเคยทำงานกับพรรคการเมืองหนึ่ง โดยส่ง ส.ส.นครศรีธรรมราชเข้าสภา ถึง 4 คน ที่มาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย เพราะศึกษาแนวนโยบายที่ทำได้ เป็นพรรคที่ทำเพื่อประชาชนโดยแท้จริง พกใจมาเต็ม 100 เพื่อนำพรรคเพื่อไทยปักธงใน จ.นครศรีธรรมราชให้ได้ ขอเอาตำแหน่งนายกเทศมนตรีเทศบาลปากนครมาเป็นเดิมพัน โดยจะไปลาออกจากตำแหน่งเพื่อลงสมัครเป็นตัวแทนพี่น้องชาวนครในเขต 1 เพื่อเข้ามาแก้ปัญหาการทำประมง ขอให้พี่น้องชาวใต้เปิดใจรับพรรคเพื่อไทย ยุคใหม่

เมื่อถามถึงเขตบางแคที่มีการติดป้ายผู้สมัคร ส.ส.2 คนชนกัน นพ.ชลน่าน กล่าวว่า กลไกการคัดเลือกว่าที่ผู้สมัครของเรา หลายท่านอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาว่าจะประกาศตัวเป็นผู้สมัครหรือไม่ เพราะว่าการแบ่งเขตใน กทม.ยังไม่ชัดเจน จึงยังมีลักษณะป้ายซ้อนทับกันได้ นอกจากนี้ในการประกาศตัวว่าที่ผู้สมัคร บางพื้นที่และบางคนเรายังมีความหวังว่าถ้าไม่ได้ลงเขต ก็จะมอบหน้าที่ให้หาเสียงในระบบบัญชีรายชื่อ จึงอาจเป็นความสับสนในบทบาทหน้าที่ของตัวเองบ้าง แต่ยืนยันว่าจะไม่มีการสร้างความวุ่นวายให้เกิดขึ้นในพื้นที่อย่างแน่นอน

น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม.และโฆษกพรรคเพื่อไทยกล่าวว่า ขณะนี้ กทม.แบ่งเขตเลือกตั้งถึง 5 แบบ ได้ทำหนังสือถึง กกต.กทม.ถึงปัญหาดังกล่าว ว่าทำให้เกิดความสับสนกับประชาชน ขอเรียกร้องให้ กกต.เร่งดำเนินการรับฟังเสียงจากผู้ได้รับผลกระทบจากการแบ่งเขตอย่างเร่งด่วน และแบ่งเขตอย่างยุติธรรม สมเหตุสมผล เพื่อให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งให้มากที่สุดในส่วนของผู้สมัคร ส.ส.บางแคที่เราประกาศไปแล้วอย่างเป็นทางการ คือนายเกรียงไกร จงเจริญ ซึ่งรู้ปัญหาในพื้นที่เป็นอย่างดี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สสส.สานพลัง สธ เปลี่ยนผู้เสพเป็นผู้ป่วย สร้างพื่นที่ปลอดภัยปัญหายาเสพติด

เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2567 ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นพ.พงศ์เทพ วงศ์วัชรไพบูลย์ ผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และคณะผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข ติดตามการดำเนินงานและให้กำลังใจผู้ป่วยยาเสพติด ที่รับการบำบัดที่มินิธัญญารักษ์ รพ.อุทัย และชุมชนล้อมรักษ์ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตําบลลุมพลี อำเภอ

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

ตร.เร่งออกหมายจับ 'ฆาตกรสุดเหี้ยม' แทงญาติดับคาที่

พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช (ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช) ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.กิตติชัย ไกรนรา ผกก.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

'พิชัย' เซ็ง 'แบงก์ชาติ' ไม่ลดดอกเบี้ยถามสังคมแบบนี้ควรมีอิสระไหม!

'พิชัย' ผิดหวัง 'แบงก์ชาติ' ไม่ลดดอกเบี้ย ทั้งที่ภาพรวมเศรษฐกิจแย่ แต่กลับไม่เดือดร้อน ชี้ไม่ใช่หน้าที่แบงก์ชาติมากำหนดอัตราการเติบโต แนะอย่าอ้างว่าต้องอิสระบนความเดือนร้อนของประชาชน