พร้อมเต็มร้อย! ปชป. พรรคแรกเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ภาคใต้ ครบ 58 เขต

ปชป. พรรคแรก เปิด 58 ผู้สมัครใต้ครบทุกเขต ไม่หวั่นเกือบทุกพรรคมุ่งสู่ด้ามขวาน ลั่น "ยิ่งมากยิ่งดี คนบ้านเราจะได้รวย" ระบุได้เป็นแกนนำตั้งรัฐบาล ทำอย่างน้อย 4 เรื่อง

11 ก.พ.2566 - เวลา 14:00 น. ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยผู้บริหารพรรค อาทิ นายบัญญัติ บรรทัดฐาน ประธานที่ปรึกษาพรรค นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค นายเดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรคดูแลภาคใต้ เป็นต้น นำทีมเปิดตัวผู้สมัครส.ส.ภาคใต้ครบทุกเขตเลือกตั้ง จำนวน 58 คน 58 เขตเลือกตั้ง 14 จังหวัด

ภายหลังเปิดตัวผู้สมัครเป็นรายจังหวัด นายจุรินทร์ กล่าวบนเวทีตอนหนึ่งว่า พรรคประชาธิปัตย์ถือโอกาสเปิดตัวผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.ภาคใต้ ครบทั้ง 58 เขต เป็นพรรคแรกของประเทศ แสดงถึงความพร้อมของประชาธิปัตย์ภาคใต้ว่า เราพร้อมเต็มร้อยสำหรับการที่จะเสนอตัวรับ ขอประกาศตรงนี้ในฐานะหัวหน้าพรรคว่าประชาธิปัตย์ปักษ์ใต้สู้ทุกเขตและขอถือโอกาสวันนี้ประกาศยุทธศาสตร์ใต้ คัมแบ็ค 58 คน 58 เขต

นายจุรินทร์ กล่าวอีกว่า ผู้สมัครของพรรคมีคุณภาพและเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด ยิ่งบัญชีรายชื่อ คุณภาพก็ยิ่งคับแก้ว เพราะเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ในทางการเมืองที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งแทนคนปักษ์ใต้ ทั้งนายชวน หลีกภัย นายบัญญัติ บรรทัดฐาน และตน ทั้งหมดที่เสนอตัวให้คนใต้เลือกในฐานะผู้สมัครบัญชีรายชื่อล้วนผ่านสถานภาพหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์พรรคการเมืองที่ยั่งยืนที่สุดของประเทศมาแล้วทุกคน

“มีคนถามว่าทุกพรรคหรือว่าเกือบจะทุกพรรค ล้วนแล้วแต่มุ่งมาปักษ์ใต้บ้านเราที่มาแข่งกัน ตรงนี้ประชาธิปัตย์กลัวไหม ขอตอบตรงนี้เลยว่าไม่กลัว ไม่หวั่นไหว ยิ่งมากยิ่งดี คนบ้านเราจะได้รวย ประชาธิปัตย์ไม่หวั่นไหวเพราะเราคือแกน คือหลัก ของพรรคของคนปักใต้บ้านเรา หลายพรรคแข่งกันเสียงก็แตก แต่เสียงของประชาธิปัตย์ ผมยังมั่นใจว่าหนักแน่นมั่นคง ยังอยู่ในใจคนปักษ์ใต้” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

นายจุรินทร์ ยังกล่าวถึงจุดขายของพรรคในการเลือกตั้งที่จะถึงว่า 1.ความเป็นสถาบันทางการเมือง ซึ่งตรงข้ามกับพรรคการเมืองเฉพาะกิจ อย่างน้อยพรรคมีอุดมการณ์ เป็นสถาบันทำเพื่อประชาชน แต่พรรคการเมืองเฉพาะกิจทำเพื่อคนๆเดียวสถาบันการเมืองเน้นการสร้างคน สร้างนักการเมืองคุณภาพให้กับประชาชน แต่พรรคเฉพาะกิจตกปลาในบ่อเพื่อน นี่คือสิ่งที่ตรงกันข้าม จึงขอให้พี่น้อง ประชาชน ช่วยกันไตร่ตรองก่อนถึงวันเลือกตั้ง และพรรคการเมืองที่เป็นสถาบัน ซื่อสัตย์ สุจริตเพราะความซื่อสัตย์สุจริตคือการสร้างชาติ แต่พรรคการเมืองเฉพาะกิจโกงบ้านโกงเมืองมาหลายครั้ง สุดท้ายไม่ได้สร้างชาติเหมือนสถาบันทางการเมือง แต่ทำลายชาติ

นายจุรินทร์ กล่าวต่อว่า เราจะนำเอาความเป็นพรรคของเรา คนของเราไปสู้เพราะพรรคการเมืองอื่นมาแล้วไป แต่ประชาธิปัตย์อยู่กับประชาชนตลอดมาระยะเวลายาวนาน 76 ปี อีกทั้งจะเอาผลงานไปสู้ ผลงานที่ว่าพิสูจน์แล้วเอาเฉพาะระยะเวลาสั้นๆ ที่ร่วมรัฐบาล 3 ปีกว่าๆ ที่ผ่านมา ประชาธิปัตย์พิสูจน์ว่าสิ่งใดเคยแถลงไว้กับประชาชน เราทำได้ และทำได้ไว ทำได้จริง ในช่วงที่ผ่านมา และสุดท้าย คือนโยบาย คือสิ่งที่เรามั่นใจว่าจะเป็นสิ่งที่พาปักษ์ใต้บ้านเราไปสู่อนาคตได้ด้วยกรอบนโยบายสร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ ต่อไปในอนาคต

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวทิ้งท้ายว่า ถ้าประชาธิปัตย์ได้เป็นแกนตั้งรัฐบาล จะมุ่งเดินหน้าอย่างน้อย 4 เรื่อง ประกอบด้วย เกษตร คือฐานจิตวิญญาณของความเป็นเราโดยเฉพาะ ปาล์มกับยาง ผลไม้ ท่องเที่ยว อนาคตปักษ์ใต้ ต้องเป็นท่องเที่ยวทันสมัย ต้องใช้เทคโนโลยี และดิจิทัล อีโคโนมี เข้ามาช่วย การค้าชายแดน เพราะคือการค้าที่จะนำเงินจากฝั่งตรงข้ามเข้ามาประเทศไทยบ้านเราทันตาเห็น และที่สำคัญ โครงสร้างพื้นฐาน ด้วยการทำให้ปักษ์ใต้บ้านเราเชื่อมไทย และทำให้ปักษ์ใต้บ้านเราเชื่อมโลกต่อไปในอนาคต

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถอดรหัส 'ปานปรีย์ 2' จุดจบอันใกล้

- 'ปานปรีย์' เข้ากระทรวง กล่าวอำลา ขรก.- มีหลั่งน้ำตา - 'จุดจบ' ในอนาคตอันใกล้รัฐบาล 'เศรษฐา-เพื่อไทย'! (เปลวสีเงิน) - ฉะ ‘ปานปรีย์’ เก่งแค่วิชาการ ไม่มีคุณสมบัตินักการเมือง - ‘เศรษฐา’ เรียก ‘รัฐมนตรีใหม่เพื่อไทย’ เข้าพบ - คปท. ร้องกกต.ส่งศาลรธน.วินิจฉัย ‘พิชิต’ ขาดคุณสมบัตินั่ง รมต. - เอาแล้ว! อดีตคณบดีมธ.ขนผู้สมัคร สว. ยื่นฟ้องศาลฯ ถอนระเบียบ กกต. - 'ธนาธร' เมินกกต.ขู่ ชี้ปลุกระดมเครือข่ายสมัคร สว.ไม่ผิด - วิจารณ์สนั่น! ขน‘แคดเมียม’ ลอตแรก รั่วทั้งกาก ทั้งระบบ! - ‘บิ๊กต่าย’ แจงตั้ง ‘พล.ต.อ.สราวุฒิ’ สอบวินัย ‘บิ๊กโจ๊ก’ เป็นธรรม-เป็นกลาง

อดีตคณบดีนิติฯ มธ. ร้องศาลปกครองกลาง เพิกถอนระเบียบแนะนำตัว สว.

นายพนัส ทัศนียานนท์ อดีตคณบดีคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในฐานะผู้ประสงค์จะลงสมัครสมาชิกวุฒิสภา (สว.) พร้อมคณะ เข้ายื่นคำร้องขอให้เพิกถอนระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. 2567

'ศิริกัญญา' มอง 'ขุนคลังคนใหม่' ทำงานได้เต็มที่ ไม่ต้องแบ่งเวลามาเป็นเซลส์แมนประเทศ

น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.)ในส่วนของกระทรวงการคลัง ว่า ปรากฎว่ามีรัฐมนตรีในกระทรวงการคลังถึง 4 คน ซึ่งน่าจะมากที่สุดในประวัติศาสตร์ อันที่จริงกรมในกระทรวงก็มีไม่ได้มากคงแบ่งกันดูแลคนละกรมครึ่ง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 8)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490