แค่ตีปลาหน้าไซ ‘อนุชา’ ยันไม่มีล็อบบี้ล่มอภิปราย 15-16 ก.พ.นี้

13 ก.พ.2566-นายอนุชา​ นาคา​ศัย​ รัฐมนตรีประจำ​สำนัก​นายก​รัฐมนตรี​ ในฐานะคณะกรรมการ​ประสานงานวิปรัฐบาล​ กล่าวถึง​กรณี​กระแสมีแกนนำพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)รายหนึ่ง ต่อสายโทรศัพท์หาแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลต่างๆ เพื่อล็อบบี้ไม่ให้เซ็นชื่อเข้าประชุมสภาในช่วงการอภิปรายทั่วไปมาตรา​ 152 ในวันที่​ 15-16 ก.พ.​นี้ว่า​ ไม่มีเรื่องล็อบบี้อย่างแน่นอน​ พร้อมยืนยันว่ารัฐบาลไม่ได้กลัวการตรวจสอบ ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติของการเมือง ไม่มีการล็อบบี้ว่าจะให้อภิปรายหรือไม่อภิปรายแต่อย่างใด​ 

“ที่ผ่านมาก็เห็นอยู่ตลอดว่าสภาฯนั้นเป็นอย่างไร​ และพยายามให้สมาชิกเข้าร่วมการประชุมทุกครั้ง​ แต่ปัญหาที่ผ่านมาก็เกิดจากทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลทำให้องค์ประชุมไม่ครบมาโดยตลอด​ และที่ผ่านมาก็มีการโยนกันไปกันมาซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง​ ที่ต้องทำให้การประชุมสภาฯนั้นสามารถทำได้ตามปกติ”

นายอนุชา มั่นใจว่า จะมีการอภิปรายในวันที่ 15-16 ก.พ.นี้ อย่างแน่นอน ตนเป็นส่วนหนึ่งที่อยู่ในวิปรัฐบาล ไม่ได้มีการพูดคุยถึงการบอยคอร์ดแม้แต่นิดเดียว​ และเป็นเรื่องหน้าที่ของส.ส.ทั้งสองฝ่าย

เมื่อถามย้ำว่าบรรยากาศดูเงียบเหมือนจะส่งสัญญาณว่าไม่มีการอภิปราย นายอนุชากล่าวว่า ไม่ทราบเรื่องนี้ ตนเองไม่เกี่ยว จะเตรียมตัวหรือไม่เตรียมตัว คิดว่าก็เป็นแบบนี้ทุกครั้ง โดยทุกคนก็มีภาระมากขึ้นเนื่องจากใกล้การเลือกตั้ง และมุ่งทำพื้นที่ เรามองว่าการปล่อยกระแสข่าวออกมาเป็นการตีปลาหน้าไซ ไม่เช่นนั้นคงระบุตัวตนแล้วว่าเป็นใคร โดยยืนยันว่า ไม่มีการล็อบบี้เกิดขึ้นแน่นอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

‘ชัยวุฒิ’ ร่วมงานสงกรานต์ จ.สิงห์บุรี รำกลองยาว อวยพรสุขกรานต์ สุขกายสุขใจ

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี ใช้โอกาสวันสงกรานต์ กลับบ้านสิงห์บุรี

'ปธ.วันนอร์' ให้คะแนนซักฟอก 2 วัน ภาพรวมดี ชมเปาะสภาชุดนี้มีคุณภาพ

'วันนอร์' รับมีโอกาสเปิดประชุมสมัยวิสามัญ ช่วง พ.ค. - มิ.ย. ถกงบปี 68 หลังรัฐบาลทำร่างเสร็จ ชี้สภาชุดนี้ทำงานดีมีประสิทธิภาพ ล่มแค่ครั้งเดียว ซักฟอก 2 วัน ภาพรวมดี ประท้วงแค่สีสัน

สีสันจบแล้ว! นายกฯ สั่งสรุปข้อมูลซักฟอก ปัดโต้ทุกดอก กลัวเดือดไป

'เศรษฐา' สั่งทีมงานสรุปข้อมูลซักฟอก สีสันจบแล้วจากนี้ขอทำงานต่อ ออกตัวยังไม่เก่งการเมือง ปัดโต้ทุกดอก กลัวเดือดมากไป ลั่นรับทราบฝ่ายค้านแนะปรับ ครม.

'โฆษก ทส.' ซัดกลับก้าวไกล ซักฟอกด้อยค่า 'พัชรวาท' ยันลุยแก้ฝุ่นเต็มที่

'โฆษก ทส.' ป้อง 'พัชรวาท' ลุยแก้ฝุ่นพิษเต็มที่ ซัดกลับ 'ก้าวไกล' อภิปรายใส่ร้าย จ้องโจมตีด้อยค่า ไม่ทำการเมืองสร้างสรรค์

ตามคาด! ซักฟอก 2 วัน ฝ่ายค้านงัดข้อมูลเก่า เน้นวาทกรรมปั้นคำแรง

'ธนกร' ชี้ไม่เกินคาด ฝ่ายค้านยังใช้ข้อมูลเก่า วาทกรรมวนลูปเดิม ติงไม่เหมาะพาดพิง 'บิ๊กตู่' แนะสมัยประชุมหน้างัดหลักฐาน ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ มากกว่าปั้นคำแรงๆ