น้องแรมโบ้ ฟาด 'สส.ปากตลาด' ย้อนดูเจ้าของคอกบ้าง ก่อนจะพาดพิงคนอื่น

'น้องแรมโบ้ ชนะศักดิ์' ฟาดกลับ 'จิราพร' ระวังจะถูกเรียก 'สส.ปากตลาด' หละงอภิปรายพาดพิงหลานนายกฯ มีหลักฐานชัดเจนหรือไม่ ขอให้มองด้วยใจเป็นกลางรับงานใหญ่ของภาครัฐเป็นไปตามกระบวนการ ก่อนตำหนิหรือสอยคนอื่นเรื่องการทุจริตย้อนมองดูนายใหญ่ ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ก่อน

15 ก.พ.2566 - นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการอภิปรายของนางสาวจิราพร สินธุไพร ส.ส.พรรคเพื่อไทยพาดพิงหลานนายกฯ ว่าการที่นางสาวจิราพร นำเรื่องหลานชายนายกฯมาอภิปรายนั้น มีหลักฐานที่พบว่ามีการกระทำผิดหรือไม่ ซึ่งหากพบว่ามีการกระทำผิดขอให้นำมาให้มีการตรวจสอบต่อไป

นายชนะศักดิ์ กล่าวว่าการทำธุรกิจของหลานชายนายกฯ แม้ว่าจะถูกมองได้รับเหมาก่อสร้างโครงการของรัฐขนาดใหญ่ แต่ยืนยันว่าเป็นไปตามกระบวนการ ดังนั้นก็ขอให้นางสาวจิราพร และสมาชิกพรรคเพื่อไทยมองอย่างคนที่มีใจเป็นกลางด้วย

“ส่วนเรื่องที่วิจารณ์ว่าหลานชายนายกฯอาจมีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มทุนสีเทาชาวจีน เรื่องนี้นายกฯได้รับปากกับนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ไปแล้วในฐานะชายชาติทหาร จะจัดการปัญหาทุนจีนสีเทา และกรณีที่มีชื่อหลานชายเข้าไปเกี่ยวข้องแต่ทุกอย่างมีขั้นตอนในการดำเนินการ ซึ่งนายกฯพร้อมรับฟังข้อคิดเห็นจากทุกคนอยู่แล้ว"

ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่านางสาวจิราพร ก็ไม่ควรที่จะนำเรื่องนี้มาอภิปรายหากยังไม่มีหลักฐานที่ชัดเจน เพราะจะทำให้ประชาชนเข้าใจผิดในตัวนายกฯและรัฐบาล และก่อนที่จะกล่าวหา หรือสอนคนอื่นเรื่องของการทุจริตนั้น ผมงขอให้ย้อนมองดูผู้นำประเทศในสมัยรัฐบาลนายทักษิณ และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่เป็นนายใหญ่ก่อน ว่าได้ทุจริตอะไรไปแล้วบ้าง จนถูกดำเนินคดีหนีไปอยู่ต่างประเทศ แตกต่างจากนายกฯประยุทธ์ ที่ตลอดการบริหารประเทศไม่มีเรื่องการทุจริตแม้แต่เรื่องเดียว

" จะอภิปรายคนอื่น แต่ทีกับคนรอบข้างเจ้าของคอกตัวเองและบริวารรอบข้างเจ้านายไม่หันไปมองดูเลย อย่างนี้เลือกที่รักมักที่ชังหรือเปล่า การเป็นสุภาพสตรี ควรรู้จักกิริยามารยาทที่ดีกว่านี้จะเป็นผู้แทนที่ดีและเป็นที่พึ่งของประชาชนได้อย่างไร ระวังจะถูกประชาชนเรียกว่า"สส.ปากตลาด" อยากเตือนไว้เพราะไม่ให้อยากให้โดนเรียกคำนี้เลย" นายชนะศักดิ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ศิริกัญญา' มอง 'ขุนคลังคนใหม่' ทำงานได้เต็มที่ ไม่ต้องแบ่งเวลามาเป็นเซลส์แมนประเทศ

น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.)ในส่วนของกระทรวงการคลัง ว่า ปรากฎว่ามีรัฐมนตรีในกระทรวงการคลังถึง 4 คน ซึ่งน่าจะมากที่สุดในประวัติศาสตร์ อันที่จริงกรมในกระทรวงก็มีไม่ได้มากคงแบ่งกันดูแลคนละกรมครึ่ง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 8)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'อรรถกร' รับกรอกประวัติแล้ว แต่ไม่รู้นั่ง รมช.เกษตรฯ มั่นใจ 'ธรรมนัส' ให้คำปรึกษาได้

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงกระแสข่าวถูกส่งชื่อเสนอเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งนี้ ว่า ตนไม่ทราบ แต่ว่าได้มีการกรอกประวัติไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนพร้อมทำหน้าที่